logo-heading

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงนี้กำลังโดนวิพากษ์วิจารณ์หนักใช้ได้เลยกับผลงานสุดย่ำแย่ในช่วงต้นซีซั่น 2020-21 โดยเฉพาะในเรื่องของการจบสกอร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงไปแค่ 10 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 8 นัดในฤดูกาลนี้ นับเป็นตัวเลขที่ผิดหูปิดตามากๆ เพราะปกติในทุกๆ ปีถ้านับช่วงเวลาเดียวกันพวกเขาต้องยิงได้ทะลุ 20 กว่าประตูแล้ว ซึ่งปัญหาหลักๆ ก็คงจะมาจากยอดดาวยิงเบอร์ 1 ของทีมอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานแบบถี่จัดๆ เลย และจนถึงตอนนี้พี่แกก็ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้นและก็ยิงไม่ได้เลยสักลูกเดียว ด้วยสภาพฟอร์มของทีมรวมถึงสภาพของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่อายุเริ่มเยอะและก็เจ็บบ่อยมันทำให้แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกร้องให้สโมสรหากองหน้าตัวใหม่มาช่วยทีมผลิตสกอร์ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ แต่ถ้าจะหวังให้เซ็นพวกแข้งระดับท็อปมันคงเป็นไปได้ยากที่จะย้ายทีมในช่วงกลางซีซั่น ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "เหล่ากองหน้าที่ เรือใบสีฟ้า มีโอกาสได้ตัวในช่วงปีใหม่นี้" จะมีใครบ้างไปดูกัน

ดาร์วิน นูนเญซ - เบนฟิก้า

Darwin Núñez in the best eleven of the first round of the Europa League – portugalinews the best news ตอนนี้กองหน้าที่ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากที่สุดในการเป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร่ หากดูตามหน้าสื่อต่างประเทศแล้วนั่นก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกชาวอุรุกวัย หลายคนอาจจะงงว่าไอ้หมอนี่คือใครกันใช่ไหมล่ะ ? ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2019-20 ดาร์วิน นูนเญซ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ อัลเมเรีย กับการระเบิดสกอร์ไป 16 ประตูจากการลงเล่น 32 เกมนับเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมเลยสำหรับเด็กอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น ส่วนปัจจุบันตอนนี้ ดาร์วิน นูนเญซ สังกัดอยู่กับ เบนฟิก้า และก็มีผลงานที่ค่อนข้างเข้าตาเลยกับการยิงไป 5 ประตูจาก 10 เกม และกดไปอีก 6 แอสซิสต์ ส่วนเรื่องของสไตล์การเล่นยังไม่มีข้อมูลมากนัก แต่จากที่ทราบมาก็คือไอ้หมอนี่เป็นนักเตะที่มีทักษะการจบสกอร์ที่หลากหลาย เล่นลูกกลางอากาศได้ดีเพราะมีรูปร่างสูงใหญ่ และมีทีเด็ดที่เท้าซ้าย ดูทรงแล้วอาจไม่ใช่นักเตะที่มีความใกล้เคียงกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ แต่ตอนนี้พี่แกคือเป้าหมายเบอร์ 1 ของ "เรือใบสีฟ้า"

พัตสัน ดาก้า - เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก

Patson Daka: The Next Great Number 9 | Football เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก เป็นสโมสรที่ปั้นนักเตะได้ดีมากที่สุดทีมหนึ่งในยุคนี้ และมันก็ไม่แปลกอะไรที่เหล่าทีมใหญ่จะเดินเข้ามาซื้อผลผลิตของพวกเขาไปปีละคนสองคน ย้อนเวลากลับไปตอนที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ย้ายไปค้าแข้งให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงต้นปี 2020 มันมีตัวละครใหม่ปรากฏตัวขึ้นมาและก็ทำหน้าที่แทนได้ดีแบบไม่มีปลิดทิ้งนั่นก็คือ พัตสัน ดาก้า เจ้าของฉายา "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ แห่งแซมเบีย" เขากลายเป็นความหวังเบอร์ 1 ของ ซัลซ์บวร์ก นับตั้งแต่นั้น ดาก้า ซัดไปถึง 27 ประตูจากการลงเล่น 45 เกมเมื่อซีซั่นที่แล้ว ต่อเนื่องจนถึงปีนี้ไอ้หนูวัย 22 ปีก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีกับการซัลโวไปแล้ว 12 ประตูจาก 10 เกม นับเป็นนักเตะอีกครั้งที่น่าจับตามองมากๆ ถ้าเกิด พัตสัน ดาก้า คิดอยากก้าวหน้าในอาชีพไวๆ แบบ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ บางทีการย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ดูเป็นตัวเลือกที่แจ่มเลย เพราะนี่คือทีมระดับท็อปของ พรีเมียร์ลีก และมีเกมรุกที่ดีมากๆ เป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก และช่วงนี้ทางสื่ออย่าง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เองก็เล่นข่าวนี้อยู่เหมือนกัน ว่ากันว่าแมวมองของ "เรือใบสีฟ้า" ได้ลิสต์ชื่อเขาเข้าไปเป็นหนึ่งในตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร่ เช่นกัน

อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค - นาโปลี

สเปอร์ส สนใจ Arkadiusz Milikเป้าหมาย ยูเวนตุส | ทีมม้าลายแห่งตูริน ถ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่คิดหาตัวแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ แบบจริงจัง แค่อยากได้ตัวเลือกมาช่วยผลิตสกอร์ในช่วงปีใหม่นี้ในราคาที่ไม่แพง ก็ขอแนะนำกองหน้าอย่าง อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ก็แล้วกัน จริงๆ พี่แกโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างโอเคเลยในเรื่องการยิงประตูตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่ปีนี้ มิลิค สถานะของเขาคือการเป็นส่วนเกินของ นาโปลี หลังจากสโมสรไปกระชากตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน มาร่วมทีม แต่ส่วนหนึ่งก็น่าเห็นใจเหมือนกันเพราะที่ผ่านๆ มาตัวของ มิลิค เองก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยใช้ได้มันก็เลยส่งผลต่อโอกาสการลงสนาม แต่ถึงกะรนั้นถ้าเกิดย้ายไป แมนฯ ซิตี้ ด้วยรูปร่างและสรีระของเขามันสามารถช่วยสร้างมิติใหม่ๆ ให้กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เลย และที่บอกว่าค่าตัวไม่แพงนั่นก็เป็นเพราะ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค เหลือสัญญากับ นาโปลี แค่ซัมเมอร์ปี 2021 เท่านั้นเอง ดูแล้วถ้านักเตะอยากย้ายสโมสรก็คงไม่ขัดขวางด้วย

ดอนเยลล์ มาเลน - พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

Arsenal open to Donyell Malen return if possible บนสังเวียน เอเรดิวิซี่ ลีก นับเป็นอีกหนึ่งขุมทรัพย์ของเหล่าทีมใหญ่ๆ และถ้าจะพูดถึงนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีและเป็นจุดสนใจมากที่สุดคนหนึ่งก็คงต้องยกให้ ดอนเยลล์ มาเล่น กองหน้าจากค่าย พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ถ้าให้เปรียบเทียบกับ 3 คนที่เอ่ยนามมาก่อนหน้านี้นี่คือนักเตะที่มีสไตล์คล้ายกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ มากที่สุดแล้ว นี่คือนักเตะที่มีจุดเด่นที่เรื่องของความเร็วความคล่องตัว ตลอดจนเรื่องลีลาการกระชากลากเลื้อยและเทคนิคซึ่งนั่นทำให้เหล่าบรรดาผู้คนและสื่อในฮอลแลนด์ต่างยกให้เขาเป็น "นิว อเล็กซิส ซานเชซ" กันเลยทีเดียว ส่วนฟอร์มเรื่องล่าสกอร์ก็จัดว่าน่าสนใจ เพราะปีก่อน ดอนเยลล์ มาเล่น กดไป 17 ประตูจากการลงเล่น 25 เกม พอมาปีนี้พี่แกก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีกับการซัดไป 4 ประตูจากการลงเล่น 6 เกม

เอดิน เชโก้ - โรม่า

โรมายิ้มออก ด้วยปัญหาเรื่องการผลิตสกอร์ ณ ชั่วโมงนี้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันก็มีกลุ่มแฟนบอลของ "เดอะ ซิตี้เซนส์" บางกลุ่มแสดงความต้องการอยากให้สโมสรเดินเรื่องพาตัว เอดิน เชโก้ กลับมาช่วยทีมอีกสักครั้ง ถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 34 ปีแล้วก็จริงแต่พี่แกก็ยังพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่าเขาเองก็ยังสามารถเล่นในเกมระดับสูงได้ และสำหรับตัวของ เอดิน เชโก้ เขาก็เป็นนักเตะที่คุ้นเคยกับประสบการณ์ที่ พรีเมียร์ลีก เป็นอย่างดี เพราะเคยใช้ชีวิตอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาก่อนถึง 5 ซีซั่น ยิงไป 72 ประตูจากการลงเล่น 186 เกม อยู่ในยุคนี้สโมสรก้าวสู้ยุครุ่งเรืองและเริ่มคว้าแชมป์ด้วย และหากจะพูดถึงเรื่องโอกาสการย้ายกลับมาก็ถือว่ามีความเป็นไปได้อยู่ไม่น้อยเลย เพราะตัวของ เชโก้ เองก็แสดงท่าทีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ในช่วงหลังว่าเขาเองก็พร้อมย้ายออกจาก โรม่า เช่นกันโดยเราจะเห็นได้จากข่าวร่ำข่าวลือที่เกิดขึ้นทุกช่วงตลาดซื้อขาย ดังนั้นมันก็อยู่ที่ แมนฯ ซิตี้ แล้วว่าจะดำเนินการอย่างไรในเดือนมกราคมนี้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline