logo-heading

หลังจากไทยลีก 2020/2021 เลกแรกจบไปแล้ว (เหลือแค่ ท่าเรือ กับ เชียงราย) มันต้องมีการออกมาพูดถึงเรื่องที่สุดที่เกินขึ้นตลอด 15 เกมที่ผ่านมา

ทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงขอรวบรวมเรื่องราวที่เป็น "ที่สุด" ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในเลกแรกนี้มาให้ดูกันหน่อย ว่ามีอะไรที่น่าสนใจและเป็นที่สุดในเรื่องใดบ้าง ???

ฮือฮา ... ที่สุด (ซื้อขาย) : จริงๆ มีหลายดีลที่น่าสนใจ แต่ทางขอบสนามบอลไทยขอยกให้กับ สารัช อยู่เย็น กับดีลที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง มาอยู่กับ บีจี ปทุม ด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลหลายสิบล้าน และตอนนั้นไม่ใช่แค่แฟนบอลทั้งสองทีมที่ให้ความสนใจ แต่เป็นแฟนบอลไทยทั้งประเทศที่ติดตามดีลนี้อยู่ และที่สำคัญดีลของ สารัช ไม่ใช่ฮือฮาแค่นอกสนาม เพราะผลงานในสนามเขาก็ทำให้ บีจี ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ยิงรวมกันเยอะ ... ที่สุด : เกิดขึ้นพร้อมๆ กันในสัปดาห์เดียว โดยคู่แรกเป็น ทรู แบงค็อก เปิดบ้านแพ้ สุโขทัย เอฟซี 4-5 และอีกคู่ ระยอง เอฟซี เปิดบ้านแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 2-7 โดยทั้งสองคู่ยิงรวมกันได้ 9 ประตู ซึ่งเป็นสถิติที่ยิงรวมเยอะที่สุดในเลกแรกนี้

 

คัมแบ็ค ... ที่สุด : คงไม่มีเกมไหนจะดราม่าไปกว่าเกมที่ ตราด เอฟซี เปิดบ้านนำ นครราชสีมา มาสด้า ไปก่อน 3-0 แต่สุดท้ายเหลือแล้วเจ้าบ้านต้องมาเหลือผู้เล่น 8 คน (โดนใบแดงไป 3 คน) เนื่องจากโดนไล่ออกไปทีละคนสองคน และจนแล้วจนรอดก็มาเจอโคราชพลิกนรกไล่แซงกลับมาชนะ 3-4 โดยประตูชัยเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาการแข่งขันในครึ่งหลังอีกด้วย 

 

อายุน้อยที่สุด ... ที่ยิงได้ : ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ปีกซ้ายดาวรุ่งอนาคตไกลจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี คือนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในเลกแรกนี้ด้วยวัย 19 ปีเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่ ฉลามชล แพ้ สุมทรปราการ ซิตี้ 4-1

 

อายุเยอะที่สุด ... ที่ยิงได้ : 36 ขวบของ บิลล์ โรซิมาร์ ทำให้เขาคือนักเตะที่อายุเยอะที่สุดที่ยิงประตูในไทยลีกเวลานี้ และไม่ใช่แค่ยิงเท่านั้นแต่หัวหอกบราซิลยังสามารถทำแฮตทริกเป็นคนแรกในปีนี้อีกด้วย เรียกได้ว่า บิลล์ โรซิมาร์ ยิ่งแก่ ยิ่งเก่ง จริงๆ ล่าสุดได้รับการต่อสัญญาจาก สิงห์ เชียงราย เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

 

ประตู ... ไกลที่สุด : ไม่มีใครเกินคนนี้อีกแล้ว สำหรับ สิทธิโชค ภาโส ที่ตอนนั้นเล่นให้กับ ตราด เอฟซี และได้จัดการลักไก่ยิงไกลร่วมๆ 50 หลา เสียบใต้คานนายด่านประจวบเข้าไป ในเกมที่บุกแพ้ พีที ประจวบ 3-2 ซึ่งประตูนี้น่าจะยังติดตาและตรึงใจใครหลายต่อคนอยู่ด้วย  

 

ประตู ... เร็วที่สุด : เป็นของ สุมัญญา ปุริสาย ที่ยิงเอาไว้ในเกมที่ บีจี ปทุม บุกไปเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-2 โดยประตูดังกล่าวใช้เวลา 14 วินาทีเท่านั้น นอกจากจะเป็นสถิติเร็วสุดในปีนี้แล้ว ยังเร็วสุดเป็นอันดับที่ 3 ตลอดกาลไทยลีกอีกด้วย

 

ใช้โค้ช ... มากที่สุด : การท่าเรือ เอฟซี กับ ระยอง เอฟซี คือ 2 ทีมที่ผลงานต่างกันสุดขั้ว แต่ผ่านมา 15 เกม ทั้งคู่ใช้โค้ชไปแล้ว 3 คนเท่ากัน โดย ท่าเรือ เริ่มต้นด้วย โค้ชโชค, เซอร์เด็จ และล่าสุดกับ โค้ชอู๊ด ที่พาทีมติดลมบนอยู่ในตอนนี้ ส่วน ระยอง เริ่มต้นด้วย โค้ชชู ต่อด้วย อาตูร์ แบนาเดส และล่าสุดใช้ มาซามิ ทากิ ซึ่งกำลังมีผลงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  ชนะติดต่อกัน ... นานที่สุด : สถิติชนะติดต่อกันมากที่สุดในเลกแรกเป็นของ การท่าเรือ เอฟซี ในยุคของ "โค้ชอู๊ด" ที่ล่าสุดหลังเกมที่ชนะ ราชบุรี มิตรผล 3-1 ทำให้พวกเขาชนะคู่แข่งมาแล้ว 8 เกมติดต่อกัน หรือเรียกง่ายๆ ว่าตั้งแต่ โค้ชอู๊ด เข้ามาทำทีม ท่าเรือ ก็ไม่เคยเสมอหรือแพ้ใครอีกเลย   ไม่แพ้ติดต่อกัน ... นานที่สุด :  สถิตินี้เป็นของ บีจี ปทุม เจ้าของจ่าฝูงและแชมป์เลกแรกที่รักษาเอาไว้ได้จนจบเลก ทำให้พวกเขาเป็นทีมเดียวในไทยลีก ณ ตอนนี้ที่ยังไม่แพ้ใคร ลงสนาม 15 นัด ชนะ 13 และเสอม 2 เกม และเป็นสถิติที่ดีที่สุดในตอนนี้    แพ้ติดต่อกัน ... นานที่สุด : สถิติสุดย่ำแย่นี้เป็นของ ระยอง เอฟซี น้องใหม่แห่งไทยลีกที่ทำไว้ในช่วงออกสตาร์ทไทยลีก 1-9 เกมแรกพวกเขาไม่มีเสมอหรือชนะเลย ก่อนที่จะมาปลดล็อคในเกมที่ 10 ที่ชนะ ตราด เอฟซี 1-0 เป็นการยุติการแพ้รวดไว้ที่ 9 เกมเท่านั้น   นัดที่มีผู้ชม ... มากที่สุด : ในปีนี้ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ที่ทุกคนทราบกันดี ทำให้สถิติผู้ชมในปีนี้ไม่ทะลุไปไหนเท่าไหร่ เนื่องจากมีแค่ 4 เกมแรกเท่านั้นที่แฟนบอลสามารถเข้าไปเต็มความจุสนามได้ ทำให้เกมที่มีแฟนบอลชมเยอะที่สุดอยู่ที่ ช้าง อารีน่า เป็นเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม ชลบุรี เอฟซี 4-0 โดยมีจำนวนผู้ชมอยู่ที่ 15,590 คน   ทีมซวย ... ที่สุด : คงหนีไม่พ้น การท่าเรือ เอฟซี อย่างแน่นอน เพราะเจอปัญหาเรื่องไฟสนามดับถึง 2 ครั้ง 2 ครา ทำให้เสียแต้มไปฟรีๆ ถึง 3 คะแนน โดยเกมแรกดับในช่วงท้ายเกมที่เล่นกับ โปลิศ เทโรฯ และไม่สามารถทำให้กลับมาเล่นได้ โดยเกมนั้นโดนปรับแพ้ไป 0-2 หลังจากนั้นมาดับก่อนเกมที่จะเล่นกับ เอสซีจี เมืองทอง แต่โชคดีคือเกมนี้ดับก่อนเกม ทำให้สุดท้ายแล้วมีการสรุปว่าต้องเตะใหม่ก่อนที่จะเป็น ท่าเรือ เอาชนะไปได้ เท่ากับว่า ท่าเรือ ไฟสนามดับไป 2 ครั้ง เสียหายไปถึง 3 คะแนนด้วยกัน  

แข้งใหม่... น่าผิดหวังที่สุด : การ์ฟา ดูโรซินมี่ ดาวเตะของ พีที ประจวบ ที่หลายคนคงสงสัยว่าสรุปแล้ว ต่อพิฆาต ส่งชื่อเขาลงเล่นด้วยเหรอ ยืนยันตรงนี้ว่าส่งชื่อไปแล้ว แต่ลงเล่นไม่ได้ เนื่องจากใบโอนย้ายจาก ตราด ไม่สำเร็จ 100 % ทำให้ ประจวบ ไม่สามารถใช้งานเขาได้ ดังนั้นที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงรีสตาร์ทต้องใช้แข้งต่างชาติเพียงแค่ 2 รายเท่านั้น และทำให้ประจวบต้องติดแหงกอยู่ในพื้นที่เร้ดโซนจนถึงตอนนี้

 

แข้งใหม่ ... ผลงานดีที่สุด : ขอยกให้เป็นแพ็คคู่กับคู่หูกองหลังบีจีอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ อันเดรส ตูเนซ ที่ช่วยให้บีจีเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกตอนนี้ รวมไปถึงยังช่วยให้ทีมไปลุยบอลเอเชียได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย และไม่ใช่แค่นั้นเพราะทั้งคู่เป็นดาวซัลโวประจำทีมอีกด้วย โดย วิคเตอร์ ยิงไป 9 ประตู ส่วน ตูเนซ ยิงไป 7 ประตู

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline