logo-heading

หลังจากที่ "ไทยลีก 2020/2021" จบเลกแรกเป็นที่เรียบร้อย ในวันศุกร์-วันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งจริงๆแล้วในช่วงเวลาปกติก็ถือว่าไม่ได้มีอะไรพิเศษ

แต่ในปีนี้มันมีโควต้า ACL 2021 เข้ามาสอดแทรก ทำให้การแข่งขันมันดุเดือดเป็นพิเศษ ซึ่งหนึ่งในทีมที่ทำให้หลายคนประหลาดใจกับฟอร์ที่ยอดเยี่ยมได้แก่ บีจี ปทุม ที่กลับมาจากช่วงรีสตาร์ทที่พวกเขาต่อยอดผลงานได้เป็นอย่างดี จนคว้าแชมป์เลกแรก และคว้าสิทธิ์ไปเล่น ACL 2021 ได้เป็นทีมแรก

วันนี้ทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" ขอชำแหละ 5 เหตุผลที่ทำให้ "บีจี ปทุม" ทำผลงานได้แบบสะเด่าไปเลยอีน้องแบบนี้ ...

  บีจี 1

1. การเข้ามาของเหล่าแข้งซุปตาร์

ข้อนี้คือเหตุผลแรกที่ทำให้ บีจี ปทุม แกร่งทั่วแผ่นในช่วงเลกแรก นั่นก็คือการเข้ามาของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเนซ, สุมัญญา ปุริสาย, สารัช อยู่เย็น หรือ เจนรบ สำเภาดี ทำให้ทีมยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้แบบทันตาเห็น

  บีจี 2

2. ลีกหยุดยาวทำให้มีเวลาเตรียมทีม

เหตุผลข้อที่ 2 จากการยกระดับทีมให้เป็นทีมลุ้นแชมป์แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใน 1-2 อาทิตย์ แต่พวกเขาโชคดีมีเวลาในการเตรียมทีมจากปัญหาระดับโลกอย่างโควิด-19 ที่ทำให้ลีกต้องหยุดยาวๆ หลายเดือน ดังนั้นการได้โอกาสเตรียมทีมในช่วงที่ลีกปิดจึงทำให้พวกเขาประสานแข้งใหม่แข่งเก่าได้อย่างยอดเยี่ยม 

  บีจี 3

3. พวกเขามีเกมรับที่โคตรแกร่ง

เหตุผลต่อมาก็ไล่มาจากการที่ทีมมีเวลาเตรียมทีมนาน ทำให้พวกเขาสามารถขันเกมรับที่ตั้งใจเอา วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ อันเดรส ตูเนซ เข้ามาเพื่อการนี้ได้สำเร็จ เราจึงได้เห็นการเล่นที่ลงตัวมากๆ จาก คาร์โดโซ่ , ตูเนซ และเด็กเก่าอย่าง อีรฟาน ฟานดี้ รวมไปถึงช่วงที่เล่นไม่ครบ 3 ตัวหลัก ตัวเสริมอย่าง ชาตรี ฉิมทะเล หรือ ทศพล ชมชม ก็ทดแทนได้อย่างเนียนตา แสดงว่าเกมรับถือเป็นโจทย์หลักที่ บีจี ใช้ในเลกแรกนี้

  บีจี 4

4. เลกแรกกับกองกลางชุดในฝัน

อีกหนึ่งเหตุผลที่เป็นปัจจัยสำคัญมากๆ ในการบินสูงของ กระต่าย ในเลกแรกนี้คือการมี 2 ตัวกลางใหม่อย่าง สุมัญญา ปุริสาย ที่มาก่อน ก่อนจะตามมาด้วย สารัช อยู่เย็น เข้ามาผนึกกำลังกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่กลับมาจากไปบ่มเพาะฝีเท้าที่ญี่ปุ่นมา 1 ปี และการเล่นร่วมกันของนักเตะทั้ง 3 คนตั้งแต่เกมที่ 5 เป็นต้นมา สารัชเสมือนตัวคุมเกมคอยจ่ายบอลสั้นๆ ยาวๆ , ฐิติพันธ์คือพวกไล่บอล ไล่เก็บ ไล่ทำลาย และ สุมัญญาคือตัวบัญชาการเกมรุก ซึ่งนี่คือจุดเด่นที่ทำให้ บีจี เดินเครื่องได้ดีมากๆ ทั้งเกมรุกและเกมรับ

  บีจี 5

5. การตัดสินใจให้โค้ชโอ่งทำทีมต่อ

น้อยคนที่จะรู้เรื่องนี้ว่าหลังจากที่ บีจี ปทุม คว้าแชมป์ไทยลีก 2 มาแล้ว "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ตัดสินใจหันหลังให้กับทีม เพราะต้องการไปหาความท้าทายใหม่ๆ แต่สุดท้ายต้องชื่นชมบอร์ดบริหารที่ตัดสินใจเดินเครื่องคุยกับโค้ชโอ่งทันที และจนแล้วจนรอดก็เป็นข่าวดีที่บอร์ดโน้มน้าวให้กุนซือที่คุมทีมจบฤดูกาลเป็นคนแรกของสโมสรอยู่คุมทีมต่อในการกลับมาเล่นลีกสูงสุดได้

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline