logo-heading

ต้องบอกว่าทุกวันนี้โลกมันถูกย่อให้แคบลงเหลือเพียงปลายนิ้วสัมผัสจริงๆ และการที่มีโลกโซเชียลเข้ามามันก็เหมือนทำให้แฟนบอล กับนักฟุตบอลได้ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม

รวมไปถึงบางคนยังสามารถทำเป็นรายได้จากการโพสต์ภาพลงอินสตราแกรมส่วนตัว เพื่อที่จะเป็นการโกยเงินเข้ากระเป๋าอีกทางนอกจากการงานประจำอย่างการค้าแข้ง ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราจะพาไปดู 10 นักฟุตบอลที่มีผู้ติดตามในอินสตราแกรมมากที่สุด ซึ่งจะมีใครเข้ามาติดโผบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

เซร์คิโอ รามอส - 42.5 ล้านคน

ปราการหลังกัปตันทีม เรอัล มาดริด ที่เป็นแข้งคนหนึ่งที่เป็นสายโซเชียลอยู่เหมือนกัน เพราะถ้าเข้าไปส่องดูจะพบว่าเจ้าตัวลงรูป และวิดีโอค่อนข้างบ่อย ซึ่งมันก็เหมือนเป็นการได้ใกล้ชิดกับแฟนบอลไปในตัว ทำให้แฟนคลับรู้ถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต รวมไปถึงภาพครอบครัวที่แสนอบอุ่น รวมไปถึงภาพลูกตัวน้อยของ รามอส ที่กำลังน่ารัก โดยปัจจุบันเจ้าตัวมีผู้ติดตามในอินสตราแกรมมากถึง 42.5 ล้านคน มากที่สุดในวงการลูกหนังอยู่ในอันดับที่ 10 ส่วนตัวของ รามอส เองก็ติดตามผู้อื่นอยู่ 1,135 คน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นคนในวงการลูกหนัง และเพื่อนสนิท Pogba

ปอล ป็อกบา – 42.6 ล้านคน

อีกหนึ่งดาวเตะที่เป็นสายโลกโซเชียลอย่างแท้จริงสำหรับ ปอล ป็อกบา โดยในอินสตราแกรมของเจ้าตัวที่มีผู้ติดตามอยู่ 42.6 ล้านคนนั้น ส่วนใหญ่จะลงรูปเกมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นในนามสโมสร หรือทีมชาติฝรั่งเศส และที่สำคัญเลยคือการอวดทรงผมใหม่ๆ ที่เป็นสิ่งที่ตัวเขานั้นโปรดปรานจนถูกชาวไทยตั้งฉายาว่าเป็น "มิดฟิลด์ตัวตัดผม" ไปเสียแล้ว เพราะอย่างล่าสุดเมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา ป็อกบา ก็เปิดเผยทรงผมอันใหม่ล่าสุดของเขาผ่านอินสตราแกรมเป็นที่แรกของโลก ซึ่งก็มีแฟนบอลแห่ไปกดไลท์กันมากถึงล้านกว่าคนเลยทีเดียว

แกเร็ธ เบล – 43.7 ล้านคน

ดาวเตะทีมชาติเวลส์ต้องบอกว่าอาจไม่ใช่นักฟุตบอลที่ใช้สื่อโซเชียลมากเท่าไหร่ แต่ฐานแฟนคลับของเขาถือว่ามากเลยทีเดียวเพราะด้วยความเป็นซุปเปอร์สตาร์ทั้งในนามทีมชาติ หรือในนามสโมสรกับทั้ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มันก็ทำให้เขาป๊อปปูล่ามากพอสมควร โดยในอินสตราแกรมส่วนใหญ่ของ เบล ก็มักจะเป็นรุปเกมการแข่งขันต่างๆ แต่ก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เจ้าตัวลงคลิปการตีกอล์ฟอีกหนึ่งกีฬาที่ชื่นชอบมารัวๆ แต่คลิปที่ดูแฟนบอลจะชื่นชอบกันมากคือการเอาลูกกอล์ฟมาเดาะโดยใช้อวัยวะทั้งเท้า, หน้าขา และไม้กอล์ฟ เป็นอุปกรณ์ โดยคลิปดังกล่าวมีผู้ชมมากถึง 5.3 ล้านคน เลยทีเดียว

คีเลียน เอ็มบัปเป้ – 45.8 ล้านคน

หนึ่งในดาวรุ่งที่ฝีเท้าร้อนแรงที่สุดของยุคนี้ และยิ่งพกดีกรีผ่านการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้วอีกมันยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเขาได้รับการพูดถึงแบบคูณสอง โดยปัจจุบัน เอ็มบัปเป้ มีผู้ติดตามในอินสตราแกรมอยู่ที่ 45.8 ล้านคน  ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าตัวจะลงภาพไลฟ์สไตล์การแต่งตัวนอกสนามที่บางครั้งก็แต่งตัวแปลกๆ ทำท่าตลกๆ มาให้แฟนบอลได้รับชมกัน รวมไปถึงภาพเกมการแข่งขันต่างๆ ที่ลงไว้เพื่อเป็นความทรงจำของตัวเอง ยลโฉม 10 แข้งที่มีผู้ติดตามในอินสตราแกรม มากที่สุด

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช – 46 ล้านคน

ชายที่ลงอะไรในสื่อโซเชียลของตัวเองก็มักจะถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลาสำหรับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เพราะต้องยอมรับว่าทุกการเคลื่อนไหวของชายวัย 39 ปี มันสร้่างแรงสั่นสะเทือนได้ไม่น้อย รวมไปถึงบางครั้งเขาก็ปั่นหัวแฟนบอลได้มากเลยทีเดียวอย่างช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจู่ๆ เจ้าตัวก็ลงรูปในสีเสื้อทีมชาติสวีเดน พร้อมแคปชั่นที่ว่า "Long time no see" หรือที่แปลว่า "ไม่ได้เจอกันนาน" ทำให้สื่อ และแฟนบอลต่างเชื่อมโยงต่างๆ นาๆ ว่าเขาจะกลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้งหรือไม่ ก่อนที่บทสรุปจะไม่มีอะไรในกอไผ่เลยสักนิดเดียว หรือในวันวันคริสต์มาสที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้โพสต์รูปมือของซานตาคลอสที่กำลังชูนิ้วกลาง ทำเอาแฟนบอลต่างเอาไปแชร์ในโลกโซเชียลกันอย่างแพร่หลาย นอกจากนั้นจำนวนคนที่ ซลาตัน ติดตามนั้นมีทั้งหมด 22 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแอ็คเคาน์ของสโมสรเก่าที่เจ้าตัวเคยค้าแข้งมาด้วย ส่วนแอ็คเคาน์ที่เป็นผู้คนมีเพียงคนเดียวที่เจ้าตัวติดตามนั้นก็คือ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ส่วนตัวของเขาเท่านั้น

มาร์เซโล่ – 46.1 ล้านคน

ฟูลแบ็ควัย 32 ปี ที่มีผู้ติดตามในอินสตราแกรมมากถึง 46.1 ล้านคน ซึ่งเชื่อว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ที่ติดตามคงเป็นสาวกของ เรอัล มาดริด อย่างแน่นอน โดยภาพที่ มาร์เซโลน่า โพสต์ส่วนใหญ่คือการฝึกซ้อม รวมไปถึงสกิลต่างๆ ที่แฟนบอลอาจจะไม่เคยได้เห็น รวมไปถึงภาพครอบครัวที่เวลาไปเที่ยวไหน หรือรับประทานอาหารที่ประกอบไปด้วยภรรยา และลูกทั้ง 2 ของเขาที่ไว้ทรงผมเคยกับคุณพ่อเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลมากพอสมควร

ฮาเมส โรดริเกซ – 46.6 ล้านคน

ดาวเตะชาวโคลอมเบียที่น่าจะเชิญชวนสาวๆ ให้มากดติดตามได้ไม่น้อยจากรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลา แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นก็น่าจะหักอกสาวๆ เหล่านั้นไม่น้อยเพราะว่าเขานั้นมีเจ้าของ พร้อมมีลูกตัวน้อยด้วยกันแล้ว โดยส่วนใหญ่ภาพในอินสตราแกรมของเจ้าตัวคือการลงเล่นฟุตบอล รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เขาใช้ชีวิตนอกสังเวียน อีกทั้ง ฮาเมส ยังชอบการโพสต์ภาพลูกตัวน้อยน่ารักของเขาอยู่บ่อยครั้ง เรียกได้ว่าเป็นแฟมิลี่แฟนอย่างแท้จริง ยลโฉม 10 แข้งที่มีผู้ติดตามในอินสตราแกรม มากที่สุด

เนย์มาร์ – 144 ล้านคน

ดาวเตะยุคใหม่สายโซเชียลอีกหนึ่งคนสำหรับ เนย์มาร์ เพราะถ้าเราเข้าไปส่องในอินสตราแกรมของเขาจะพบว่ามีหลากหลายเรื่องราวทั้งชีวิตการค้าแข้ง รวมไปถึงการใช้ชีวิตนอกสนามที่เจ้าตัวมักโพสต์รูปต่างๆ อย่างมากมาย นอกจากนั้นที่โดดเด่นคือเรื่องการแต่งกายที่เขามักจะมีสไตล์ที่ชวนน่ามอง อย่างล่าสุดในรูปสวัสดีปีใหม่เจ้าตัวก็โพสต์ภาพตัวเองในชุดสีเงินอร่ามไปทั้งตัว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในเจ้าพ่อแฟชั่นแห่งวงการลูกหนังเบอร์ต้นๆ ของวงการเลยก็ว่าได้

ลิโอเนล เมสซี่ – 174 ล้านคน

ดาวเตะซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนติน่าผู้มียอดติดตามในอินสตราแกรมมากที่สุดอันดับ 2 ของวงการ แน่นอนว่าด้วยการเป็นแข้งระดับเบอร์ต้นของโลกมันเลยไม่แปลกที่จะมีจำนวนคนติดตามมากถึง 174 ล้านคน เพราะมันไม่ใช่แค่แฟนบอล แต่มันยังรวมไปถึงบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้ติตตามฟุตบอล แต่ด้วยชื่อของ เมสซี่ มันก็ชวนให้กดติดตามแล้ว โดยไลฟ์สไตล์ส่วนใหญ่ของ เมสซี่ ใน IG คือการลงรูปเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของเขาซึ่งถ้าจะแบ่งก็ได้ราวๆ 3 ข้อใหญ่ๆ คือ โฆษณา, ฟุตบอล และ ครอบครัว อย่างล่าสุดเจ้าตัวก็ลงรูปสวัสดีปีใหม่ที่ในภาพครบองค์ประชุมทั้งภรรยา และลูกทั้ง 3 คน มีคนมากดไลท์มากถึง 5.3 ล้านคน หรือคลิปที่ทาง Budweiser บริษัทแอลกอฮอล์ชื่อดังmuj ได้ทำการจัดส่งเบียร์ขวดพิเศษให้กับเหล่าบรรดาผู้รักษาประตูทุกคนที่เคยโดน ลิโอเนล เมสซี่ ยิงประตูใส่ ก็มีผู้ชมมากถึง 10 ล้านวิวด้วยกัน Ronaldo

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ – 250 ล้านคน

เดินทางมาถึงอันดับ 1 กันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่มีอะไรพลิกโผเพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส รั้งอันดับ 1 แบบไม่มีใครมาเบียดแย่ง นอกจากที่ CR7 จะเป็นนักฟุตบอลที่มีผู้ติดตามมากที่สุดแล้ว เจ้าตัวยังเป็นบุคคลที่มีผู้ติดตามในอินสตราแกรมมากที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งจากการรายงานของ Hopper HQ ได้ระบุว่า โรนัลโด้ จะได้รับเงินทุกการโพสต์ 1 ครั้งอยู่ที่ 900,000 ยูโร ซึ่งรายได้ต่อ 1 ปี ของเจ้าตัวผ่านสื่อโซเชียลอย่างอินสตราแกรมอยู่ที่ราว 48 ล้านยุโรเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเราเข้าไปส่องใน IG ก็จะพบโพสต์ขายของเต็มหน้าฟีดไปหมด ซึ่งนั้นแหละครับคือสิ่งที่ โรนัลโด้ โกยรายได้เข้ากระเป๋าเพียงปลายนิ้วเท่านั้น

- เปา ขอบสนาม -

logoline