logo-heading

จาก #SaveOle ช่วงต้นซีซั่น ถัดมา #SaveArteta ช่วงปลายปี จนถึงตอนนี้เทรนด์ที่กำลังฮิตเลยก็คือ #SaveLampard หลายคนคงทราบดีว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

สถานการณ์ เชลซี ตอนนี้ขาลงสุดๆ เพราะพวกเขาต้องแพ้ถึง 4 จาก 6 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก นั่นทำให้อนาคตของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เริ่มถูกตั้งคำถามว่าสุดท้ายแล้วจะไปรอดกับ เชลซี หรือไม่ ? ใช้เงินไปกว่า 200 ล้านปอนด์ แต่สิ่งที่ได้คือมีแต่ความผิดหวังทั้งนั้น วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงชื่อ 4 ผู้จัดการทีมที่มีโอกาสเข้ามารับช่วงต่อที่ เชลซี แทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน ?

โธมัส ทูเคิ่ล - ว่างงาน

Tuchel: Messi Would Be เพิ่งว่างงานสดๆ ร้อนๆ ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี โดยทันทีสำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล ถ้าจะพูดถึงโปรไฟล์ของเขาก็ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย เพราะนอกจากเรื่องความสำเร็จนี่คืออีกหนึ่งโค้ชที่ทำทีมได้สนุกและมันส์สะใจโดยเฉพาะในเรื่องของเกมบุก แท็คติกหลักๆ ที่ โธมัส ทูเคิ่ล ใช้ตั้งแต่สมัยคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนมาถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็คือ 4-3-3 แต่ก็สามารถเปลี่ยนรูปแบบไปในหลายๆ แบบ อาทิเช่น 3-4-1-2 เน้นการโจมตีและขึ้นเกมจากแนวริมเส้นเป็นหลัก แต่อีกหนึ่งปัจจัยก็คือต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะด้วย ถ้าให้เทียบตัวผู้เล่นระหว่างทีมที่คุมล่าสุดอย่าง เปแอสเช กับ เชลซี ก็ถือว่ามีองค์ประกอบต่างๆ ที่โดนใจ โธมัส ทูเคิ่ล อยู่เหมือนกัน ที่นี่มีตัวริมเส้นที่น่าสนใจหลายคนให้เลือกใช้ตามใจชอบ มีคนที่น่าจะเล่นตามแท็คติกของเขาได้ พวกนักเตะอย่าง คริสเตียน พูลิซิช และ ติอาโก้ ซิลวา ก็เคยร่วมงานกันมาแล้ว ถ้าได้ร่วมงานกันอีกครั้งก็น่าจะแสดงประสิทธิภาพได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ไหนจะมีแข้งชาวเยอรมันด้วยกันอีกหลายคนที่สามารถช่วยอะไรเขาได้มากมายที่นี่อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์, ติโม แวร์เนอร์ และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี - ว่างงาน

Allegri signs Juventus renewal until 2020 มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ว่างงานมาตั้งแต่จบฤดูกาล 2018-19 ที่พา ยูเวนตุส เถลิงบัลลังก์แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ดังนั้นมันจึงไม่แปลกที่ชื่อของเขาจะตกเป็นข่าวพัวพันทุกครั้งกับสโมสรที่เข้าข่ายว่าต้องเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ ถ้าจะถามว่า "แม็กซ์" มีความเหมาะสมกับ เชลซี แค่ไหน ? มันก็ตอบได้ยาก แต่เรื่องฝีมือยอมรับเลยว่ามีแน่ ส่วนอื่นๆ ที่น่าชื่นชมก็น่าจะเป็นเรื่องของแท็คติกและการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีซึ่งนับเป็นจุดเด่นของโค้ชชาวอิตาลีหลายคนอยู่แล้ว มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เป็นกุนซือที่ไม่ได้มีแท็คติกหรือระบบแผนการเล่นที่ตายตัว อย่างที่บอกแหละว่าเขาสามารถหาทางออกได้ดีกับทรัพยากรที่มีอยู่ในทีม ยกตัวอย่างเช่น การใช้ มาริโอ มานด์ซูคิช, กอนซาโล่ อิกวาอิน และ เปาโล ดีบาล่า ยืนเป็นกองหน้า 3 คนพร้อมกันสมัยคุม ยูเวนตุส ดูจากภาพที่เห็นมันดูไม่น่าจะเวิร์คเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะ ? ด้วยความรู้สึกเสียดายของเขาก็เลยจับยัดลงไปให้หมดเลย แต่สิ่งที่ได้ก็คือ 3 คนนี้กลับยิงประตูรวมกันระเบิดระเบ้อเลยทีเดียว นอกจากนี้อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ เชลซี ก็คือการเป็นโค้ชชาวอิตาเลี่ยน เพราะที่ผ่านมาในยุคหลังๆ กุนซืออิตาลีคนที่ตบเท้าย่างก้าวเข้ามาที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ล้วนแล้วแต่มีผลงานที่ดีทั้งนั้นไล่ตั้งแต่ เคลาดิโอ รานิเอรี่, คาร์โล อันเชล็อตติ, โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ และ อันโตนิโอ คอนเต้

จอห์น เทอร์รี่ - แอสตัน วิลล่า

Chelsea legend John Terry in frame to leave Aston Villa and become new  manager at Bristol City ถ้าเกิดไม่ใช่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และถ้า เชลซี ยังอยากจะให้โอกาสคนในหรืออดีตเด็กเก่าเข้ามาทำทีมตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดก็คงเป็น จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังกัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งปัจจุบันตอนนี้กำลังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชมือขวาให้ ดีน สมิธ ที่ แอสตัน วิลล่า ถ้าพูดถึงเรื่องบารมี, อิทธิพลและการสร้างอิมแพ็คต่างๆ ให้กับทีมแน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาอะไรเลยสำหรับ จอห์น เทอร์รี่ ถ้าหากเกิดได้โอกาสกลับมาที่ เดอะ บริดจ์ ในฐานะกุนซือคนใหม่ แต่ข้อเสียอย่างเดียวซึ่งเป็นปัญหาใหญ่เลยก็คือเจ้าตัวยังไม่เคยได้โอกาสคุมทีมจริงๆ จังๆ แม้แต่ครั้งเดียว เพราะถ้ามองถึงความเป็นจริงมันก็คงไม่ได้ต่างอะไรจาก มิเกล อาร์เตต้า ตอนที่กลับมา อาร์เซน่อล ใหม่ๆ นั่นแหละ

ราฟาเอล เบนิเตซ - ต้าเหลียน โปร

Benitez: There ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตก็เคยเป็นมือปืนรับจ้างให้ เชลซี มาก่อนช่วง 7 เดือนของฤดูกาล 2012-13 แกสามารถพา เชลซี จบอันดับ 3 คว้าโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบอัติโนมัติ อีกทั้งยังพาทีมเถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้อีก 1 ใบด้วย ผลงานของเขาที่สร้างมาถือว่าสอบผ่านเลยสมกับได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกุนซือฝีมือดีและแท็คติกหลังผ่านประสบการณ์มากับทีมดังๆ อย่าง บาเลนเซีย และ ลิเวอร์พูล  แต่ตัวของ "เอล ราฟา" กลับได้รับกระแสแรงต่อต้านจากแฟนบอล เชลซี เป็นส่วนใหญ่ซึ่งเหตุผลหลักๆ มันก็เป็นเพราะตัวแกเคยประกาศลั่นเอาไว้ว่า "ยังไงก็จะไม่มีวันรับงานที่นี่ และจะคุมแค่ ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้น" แต่ด้วยความสำเร็จที่เกิดขึ้นมันก็ทำให้แฟนๆ หลายคนเริ่มเปลี่ยนมุมมองใหม่สำหรับตัวเขา ตอนนี้ชื่อของ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ถูกจับมาเชื่อมโยงกับ เชลซี เหมือนกันโดยปัจจุบันเจ้าตัวทำหน้าที่กุนซือใหญ่ให้ ต้าเหลียน โปรเฟสชั่นแนล ในลีกประเทศจีน ไม่รู้ว่าตอนนี้เราไม่รู้ว่า ราฟาเอล เบนิเตซ คิดถึงชีวิตที่อังกฤษบ้างไหม ? แต่ดูแล้วดีลนี้ก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน เพราะบอลอังกฤษยังไงก็ดูท้าทายกว่า เป็นลีกที่มีการแข่งขันสูงกว่า และตัวของ ราฟา เองก็รู้จักและคุ้นเคยกับบอลอังกฤษเป็นอย่างดี แต่ในทางกลับกันหลายๆ ฝ่ายก็เชื่อว่าถ้า ราฟาเอล เบนิตเตซ กลับมาสถานะก็คงเป็นได้แค่มือปืนรับจ้างเท่านั้น

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส - เลสเตอร์ ซิตี้

Brendan Rodgers insists the future is bright at Leicester for 2020 | Daily  Mail Online จากการเปิดเผยของสื่อต่างประเทศที่อิงจากอัตราต่อรองของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายพวกเขามองกันว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คือตัวเต็งมีโอกาสมากที่สุดที่จะย้ายมา เชลซี แน่นอนว่าเรื่องของฝีไม้ลายมือและแท็คติกต่างๆ เรารู้ซึ้งดีอยู่แล้ว แกเป็นโค้ชคนหนึ่งที่ทำทีมได้ดีและมีศักยภาพเกมรุกที่จัดจ้านสังเกตได้จากสมัยคุม ลิเวอร์พูล, กลาสโกว์ เซลติก จนกระทั่งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน มีนักเตะหลายๆ คนที่แจ้งเกิดและยกระดับฝีเท้าขึ้นในการร่วมงานกับเขา แต่ถ้าจะได้พูดถึงชื่อของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กับตำแหน่งกุนซือ เชลซี แทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถ้ามองจากความเป็นจริงมันดูเป็นไปได้ยาก ยังไง ร็อดเจอร์ส ก็คงไม่ทิ้งงานของตัวเองตอนนี้หรอก เพราะตอนนี้แกก็ทำทีม "จิ้งจอกสยาม" ดีอยู่แล้ว ผ่านมาเกือบๆ ครึ่งทางพวกเขายังคงเกาะอยู่ในกลุ่มทีมลุ้นแชมป์ เล่นบอลมีทรงและได้รับการยกย่องจากทุกฝ่าย

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportskeeda ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline