logo-heading

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เมซุต โอซิล น่าจะเก็บข้าวของย้ายออกจาก อาร์เซน่อล และไปกดเช็คอินที่ ซูเปอร์ลีก ตุรกี กับสโมสร เฟเนร์บาห์เช่ ตามที่เป็นข่าว

พูดถึงสังเวียนแดนไก่งวง ณ ตอนนี้หารู้ไม่ว่ามันก็ยังมีแข้งดังที่เรารู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่หลายคนที่กำลังโลดแล่นผจญภัยอยู่ที่นี่ จะมีใครบ้างนั้น ? วันนี้ทางเรา "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปติดตามรับชมกัน 

ลุยซ์ กุสตาโว่ - เฟเนร์บาห์เช่

luiz gustavo fenerbahçe – BoldMedya ลุยซ์ กุสตาโว่ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลที่เคยแจ้งเกิดจนโด่งดังสมัยค้าแข้งอยู่บนสังเวียน บุนเดสลีกา เยรอมัน ไล่ตั้งแต่สมัยอยู่กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ก่อนจะย้ายมาคว้า 4 แชมป์สำคัญกับ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, เดเอฟเบ ซูเปอร์ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นก็ปิดท้ายที่ โวล์ฟสบวร์ก โดยตัวของ ลุยซ์ กาตาโว่ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ไม่ว่าจะค้าแข้งอยู่ที่ไหนเขาก็ได้ชื่อว่าเป็นกำลังสำคัญของทีมเสมอๆ ปัจจุบันในวัย 33 ปีพี่แกยังคงมีบทบาทสำคัญกับ เฟเนร์บาห์เช่ พาทีมได้ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในปีนี้ด้วย และในเร็วๆ นี้เขากำลังจะได้ร่วมงานกับเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นยอดแข้งฝีเท้าดีเช่นกันนั่นก็คือ เมซุต โอซิล  

ราดาเมล ฟัลเกา - กาลาตาซาราย

Falcao scores on debut as Galatasaray downs Kasımpaşa | Daily Sabah เจ้าของฉายา "เอล ติเกร" หรือ ราดาเมล ฟัลเกา เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเพชรฆาตที่น่ากลัวที่สุดในโลก พี่แกสร้างชื่อมาจากตอนค้าแข้งกับ ปอร์โต้ ก่อนจะมาแจ้งเกิดสุดๆ ก็ตอนโลดแล่นบนเวที ลา ลีกา สเปน กับ แอตเลติโก มาดริด จากการระเบิดสกอร์ได้ถล่มทลายเป็นกอบเป็นกำสุดๆ ตลอดจนการย้ายมา โมนาโก ก็ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้โอเคอยู่ แต่น่าเสียดายที่ปัญหาอาการบาดเจ็บมันเป็นกรรมหนักที่คอยฉุดให้ตกจากจุดสูงสุดที่พี่แกเคยยืนอยู่ แต่ปัจจุบันในวัย 34 ปี ราดาเมล ฟัลเกา ก็ยังคงมีโปรไฟล์ที่ดีเยี่ยมจากการรับใช้ กาลาตาซาราย ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยได้ลงเล่นไป 31 เกมยิงได้ 16 ประตู เฉลี่ยแล้ว 2 นัด 1 ประตูก็ถือเป็นสถิติที่ดีเลยกับผู้เล่นอายุเท่านี้

ไรอัน บาเบล - กาลาตาซาราย

Galatasaray forward Ryan Babel moves to Ajax on loan ย้อนเวลากลับไปสัก 13-14 ปีก่อนเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" น่าจะคุ้นชื่อ ไรอัน บาเบล ปีกตัวจี๊ดชาวดัตช์กันเป็นอย่างดี หลายคนอาจจะคิดว่าพี่แกแขวนสตั๊ดเลิกเล่นไปแล้วรึเปล่า ? แต่ในความเป็นจริงคือตอนนี้ในวัย 34 ปี ไรอัน บาเบล คือนักเตะของ กาลาตาซาราย แต่บทบาทส่วนใหญ่เหมือนจะหนักไปทางตัวสำรองมากกว่า ก่อนจะย้ายมาใช้ชีวิตที่ เติร์ก เทเลคอม อารีน่า หลังอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ไป ไรอัน บาเบล ก็ผจญภัยตะลอนไปทั่วไม่ว่าจะเป็นการค้าแข้งให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์, กลับไป อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, คาซิมปาซา, อัล-ไอน์, เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า, เบซิคตัส และ ฟูแล่ม

อาร์ด้า ตูราน - กาลาตาซาราย

Arda Turan หลังเก็บข้าวของไปจากรั้ว คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า ชีวิตค้าแข้งส่วนใหญ่ของ อาร์ด้า ตูราน ก็คือการกลับมาอยู่ในบ้านเกิดที่ ตุรกี โดยก่อนหน้านี้พี่แกใช้เวลาอยู่กับ อิสตันบูล บาซัคเซเอียร์ เป็นเวลา 3 ปี แต่ดันไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่นเท่าไหร่ เพราะดันไปก่อวีรกรรมไว้จากคดีไปผลักผู้ตัดสินในเกมกับ ชีวาสสปอร์ ทำให้โดนสั่งแบนไปยาวๆ 16 แมตช์ ไหนจะมีปัญหาเรื่องวินัยอีกมากมาย จนสโมสรหมดความอดทนก็เลยจัดการฉีกสัญญาทิ้งเมื่อช่วงต้นปี 2020 อย่างไรก็ตามพอตัดภาพกลับมาที่ปัจจุบัน อาร์ด้า ตูราน ย้ายมาอยู่กับ กาลาตาซาราย แบบไม่มีค่าตัว และก็ยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทันที ตอนนี้ผ่านมาแล้วเกือบครึ่งทางต้นสังกัดของเขายังคงเกาะอยู่หัวตารางกับกลุ่มทีมลุ้นแชมป์ลีกด้วยกัน 

เควิน มิรัลลาส - บีบี กาเซียนเต็ป

Nexus Sport on Twitter: "?FLAŞŞŞ! Kevin Mirallas, Gazişehir Gaziantep  yolunda! @budak_alii" เควิน มิรัลลาส หลายคนอาจลืมชายคนนี้ไปแล้ว เขาเป็นนักเตะที่เริ่มเป็นที่รู้จักสมัยค้าแข้งใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส กับ ลีลล์ และ แซงต์ เอเตียนน์ จากนั้นก็ย้ายมาสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงกับ โอลิมเปียกอส ด้วยการยิงประตูได้กระจุยกระจาย ไหนจะมีสถิติการสร้างสรรค์เกมที่ดีเยี่ยมอีกต่างหาก พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ลีก 2 ปีติด ก่อนจะถูก เอฟเวอร์ตัน ทาบทามตัวมาผจญภัยบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก พร้อมกับยึดตำแหน่งตัวจริงยาวๆ 5 ซีซั่นรวด ปัจจุบันตอนนี้ เควิน มิรัลลาส ก็ยังคงฉายแววได้ดีกับ บีบี กาเซียนเต็ป โดยได้ลงเล่นไปในซีซั่นนี้ 11 นัด ยิงได้ 4 ประตู และทำไปอีก 3 แอสซิสต์ในวัย 33 ปี 

ลูคัส โพดอลสกี้ - อันตัลยาสปอร์

Lukas Podolski enttäuscht von FC-Bossen und wechselt zu Antalya | Express.de บนเส้นทางอาชีพของ ลูคัส โพดอลสกี้ ถือเป็นนักเตะที่ได้โอกาสค้าแข้งกับทีมดังๆ มามากมายไม่ว่าจะเป็น โคโลญจน์, บาเยิร์น มิวนิค, อาร์เซน่อล, อินเตอร์ มิลาน และ กาลาตาซาราย และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็มีถ้วยแชมป์ติดไม้ติดมือเกือบจะตลอดเลย ถึงแม้ไม่เคยได้สัมผัสกับถ้วยยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตพี่แกเคยได้ชูถ้วยแชมป์โลกกับ ทีมชาติเยอรมัน มาแล้วเมื่อปี 2014 ตอนย้ายไป ญี่ปุ่น กับการเล่นให้ วิสเซล โกเบ ใครๆ ก็คิดว่านี่คงเป็นสโมสรสุดท้ายแล้วล่ะมั้งในเส้นทางอาชีพของ โพลดี้ แต่มันยังไม่จบแค่นั้นเพราะความเป็นจริงตอนนี้ในอายุอานามที่ปาเข้าไป 35 ปีแล้ว ลูคัส โพดอลสกี้ ยังคงเป็นกำลังหลักและได้โอกาสอย่างต่อเนื่องกับสโมสร อันตัลยาสปอร์

นูริ ซาฮิน - อันตัลยาสปอร์

Antalya bombayı patlattı! Nuri Şahin ve Serdar Gürler.. - Antalyaspor  Haberleri - Spor สมัยอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นูริ ซาฮิน คือหนึ่งในกำลังสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เมื่อปี 2011 และด้วยฟอร์มการเล่นและพรสวรรค์รอบด้าน ณ ตอนนั้นหลายๆ คนฟันธงเลยว่าอนาคตนี่คือนักเตะที่จะขึ้นชั้นระดับซูเปอร์สตาร์แน่นอน แต่ไปๆ มาๆ ดูเหมือนฟ้าจะไม่เป็นใจกับชีวิตของ นูริ ซาฮิน เอาเสียเลย เพราะตั้งแต่ย้ายไป เรอัล มาดริด เขากลายเป็นนักเตะที่ตกอับสุดๆ ซึ่งปัญหาหลักๆ เลยก็คืออาการบาดเจ็บที่เรื้อรังอย่างหนัก และนับตั้งแต่นั้น นูริ ซาฮิน ก็ไม่สามารถกลับมาอยู่ในจุดที่พีคเหมือนแต่ก่อนได้เลย แต่อย่างน้อย นูริ ซาฮิน ก็ยังไม่ได้ล้มเลิกความตั้งใจในอาชีพค้าแข้ง เพราะปัจจุบันเขาคือนักเตะในสังกัดของ อันตัลยาสปอร์ และก็เป็นกำลังสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้ได้

เดบบา บา - อิสตันบูล บาซัคเซเอียร์

Basaksehir 2 Man Utd 1: Sloppy Red Devils stunned as Demba Ba pops up to  end strong Champions League start ช่วงชีวิตของ เดมบา บา ถ้าพูดถึงช่วงที่ดีที่สุดก็คงเป็นสมัยค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพราะยุคนั้นพี่แกได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าระดับหัวแถวของศึก พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียวกับการยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ถ้าให้พูดถึงประตูที่น่าจดจำที่ส่งของเขาก็คงเป็นประตูจากจังหวะเก็บตกในเกมที่ เชลซี บุกชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ตอนฤดูกาล 2013-14 เพราะนั่นส่งผลให้ "หงส์แดง" ตเองอกหักจากแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปีนั้น ปัจจุบัน เดมบา บา อายุก็ปาเข้าไป 35 ปีแล้วและก็ยังมีบทบาทสำคัญกับ อิสตันบูล บาซัคเซเอียร์ ในลีก ตุรกี แต่ที่น่าเสียดายคือฟอร์มการในปีนี้กลับไม่ได้ปังเหมือนกับปีก่อนเลย หลังจากยิงไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น

มาร์ติน สเคอร์เทล - อิสตันบูล บาซัคเซเอียร์

Ex-Liverpool defender Martin Skrtel hits out over มาร์ติน สเคอร์เทล อดีตปราการหลังขวัญใจเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" พี่แกอยู่ปักหลักเฝ้าหลังบ้านให้ ลิเวอร์พูล มาอย่างนมนานถึง 9 ซีซั่น และคว้าแชมป์ ลีก คัพ ได้ 1 สมัย แต่ด้วยบทบาทที่ลดน้อยลงนับตั้งแต่การเข้ามาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มันก็เลยทำให้ สเคอร์เทล ต้องมองหาความท้าทายครั้งใหม่ แต่อย่างน้อยการย้ายไปอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช่ จนกระทั่งการย้ายมาอยู่กับ อิสตันบูล บาซัคเซเอียร์ ในปัจจุบัน มาร์ติน สเคอร์เทล ก็ยังมีบทบาทสำคัญกับทีมเสมอๆ ในวัย 36 ปี เขายังคงเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่งของลีกไก่งวง โดยซีซั่นก่อนก็ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ ซูเปอร์ลีก ตุรกี มาครองได้สำเร็จ 

ราฟาเอล ดา ซิลวา - อิสตันบูล บาซัคเซเอียร์

Official: Rafael joins Istanbul Basaksehir on a potential three-year deal –  Sambafoot แฟนๆ สาวก "เร้ด เดวิลส์" ยังจำฟูลแบ็ก 2 พี่น้องฝาแฝด ราฟาเอล ดา ซิลวา กับ ฟาบิโอ ดา ซิลวา ได้ไหม ? ตัวของ ฟาบิโอ ตอนนี้อยู่กับ น็องต์ ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ส่วน ราฟาเอล เขามีบทบาทสำคัญมากกว่าฝาแฝดตัวเองตอนอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงปี 2008-15 ลงเล่นไป 105 เกม ยิงได้ 5 ประตู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ลีก คัพ 1 สมัย และเป็นรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ปัจจุบันเขาคือหนึ่งในกำลังสำคัญของ อิสตันบูล บาซัคเซเอียร์ ซึ่งเพิ่งย้ายมาหมาดๆ ในซีซั่นนี้เลย ส่วนก่อนหน้านี้ 5 ซีซั่น ราฟาเอล ดา ซิลวา ใช้เวลาผจญกับความท้าทายครั้งใหม่กับ โอลิมปิก ลียง ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline