logo-heading

อนาคตของ เซร์คิโอ รามอส ตอนนี้กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามเลยว่าสุดท้ายนั้นพี่แกจะอยู่หรือไม่จาก เรอัล มาดริด กันแน่ ภายหลังจากสัญญาปัจจุบันจะหมดอายุขัยลงในช่วงซัมเมอร์นี้

กระแสตอนนี้หลายๆ ฝ่ายเชื่อว่าพี่แกน่าจะขอเลือกเก็บข้าวของย้ายออกจากรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ท่ามกลางการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ที่ไม่ลงตัว อีกทั้งยังตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายๆ ทีมดังด้วย ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกถึงสถานีต่อไปของผู้ชายคนนี้กัน ???

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

บางทีสถานีต่อไปของ เซร์คิโอ รามอส อาจเกิดขึ้นที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เป็นได้ เพราะมีผู้สื่อข่าวท่านหนึ่งที่ชื่อว่า โจเซป เปเดรร่อล เขาได้ออกมาแฉคำพูดของ เซร์คิโอ รามอส ในขณะที่กำลังพูดคุยกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เรื่องสัญญาฉบับใหม่ โดยระบุเอาไว้ว่า "ผมไม่ยอมรับข้อเสนอที่คุณยื่นมาให้กับผม และตอนนี้ผมจะลองรอฟังข้อเสนออื่นๆ ดู มีคนที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บอกกับผมว่าพวกเขากำลังจะสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาด้วยการมีผมและ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในนั้นด้วย" ถ้าดูจากโค้ดคำพูดมันก็สอดคล้องดีกับข่าวลือที่ เปแอสเช ก็อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีมเช่นกัน ถ้าพูดถึงการย้ายไปใช้ชีวิตที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ดูตอบโจทย์ความต้องการของพี่แกทุกข้ออยู่นะ เพราะนี่คือสโมสรที่สามารถให้ระยะสัญญาได้ตามต้องการ ค่าเหนื่อยที่อยู่ในระดับเดียวกับ เรอัล มาดริด ตลอดจนเรื่องของความสำเร็จก็ได้ลุ้นทุกถ้วยเช่นกัน และในทางกลับกันคุณสมบัติในตัวของ เซร์คิโอ รามอส ก็เป็นที่ต้องการสำหรับทีมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาวะความเป็นผู้นำ, ประสบการณ์มากมายในเกมระดับสูง รวมถึงศักยภาพฝีเท้าในหลายๆ ด้าน ถึงอายุจะเริ่มเยอะแต่ยังไง เซร์คิโอ รามอส ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดเบอร์ต้นๆ ของโลก ยังไงการมาของพี่แกถ้าเกิดขึ้นจริงมันก็มีผลดีมากกว่าผลเสียอยู่แล้ว 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ว่ากันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีโอกาสได้ตัว เซร์คิโอ รามอส มากพอๆ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เหมือนกัน ถึงแม้พวกเขาจะมีผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กอยู่หลายคนก็จริง แต่ก็มีโอกาสเสียไป 2 ตัวเลือกเหมือนกันในช่วงจบฤดูกาลนั่นก็คือ จอห์น สโตนส์ และ เอริค การ์เซีย ถ้าดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เซร์คิโอ รามอส ก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์บนลีกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก ส่วนเรื่องการปรับตัวก็ไม่น่าใช่ปัญหาอะไรสำหรับนักเตะระดับโลกแบบเขา แถมที่นี่ยังมีคนชาวสเปนหลายๆ คนที่พอจะช่วยให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ ได้ด้วยไม่ว่าจะเป็น โรดรี้, เฟร์ราน ตอร์เรส รวมถึงกุนซือใหญ่ของทีมอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วย ลองคิดภาพตามก็ขนลุกแล้ว คุณลองคิดดูสิว่านักเตะระดับ รามอส จะแข็งแกร่งและครบเครื่องมากขึ้นขนาดไหน ถ้าเกิดได้ร่วมงานกับเจ้านายที่ขึ้นชื่อในเรื่องการงัดสิ่งที่ดีที่สุดของนักเตะออกมาอยู่แล้ว 

ลิเวอร์พูล

เซร์คิโอ รามอส และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น 2 ปราการหลังที่ดีที่สุดแล้วในโลกลูกหนังยุคนี้ คุณลองคิดดูสิถ้า 2 คนนี้ได้โอกาสลงเฝ้าหลังบ้านเคียงบ่าเคียงไหล่กันจะเกิดอะไรขึ้น คนหนึ่งแข็งแกร่งดั่งกำแพงหินผา เข้าบอลชัวร์ อ่านเกมได้ดี และมีความคล่องคล่องตัวสูง อีกคนก็มีทักษะการผลิตสกอร์ที่ดีในหลายๆ จังหวะ มีลูกเล่นแท็คติกแพรวพราว ถึงบางทีมันจะดูตบตาและออกลูกเจ้าเล่ห์ไปบ้างก็ตาม เอาง่ายๆ ก็คือมันเป็นความแตกต่างที่ลงตัว อารมณ์คล้ายๆ จอห์น เทอร์รี่ กับ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ทำนองนั้นเลย  ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่กำลังมีข่าวว่าได้แสดงความสนในตัว เซร์คิโอ รามอส เช่นกัน และการที่พวกเขาได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่ดีที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ตอนนี้โดยเฉพาะในเรื่องเกมรุกที่จัดจ้าน รวมถึงการได้เล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ที่ใครๆ ต่างมองว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก บางทีปัจจัยนี้อาจส่งให้ รามอส ย้ายมาที่นี่ก็ได้ แต่อีกมุมหนึ่งก็ต้องลองเช็คซาวด์เสียงแฟนบอล "เดอะ ค็อป" ดูด้วยว่าพวกเขาคิดยังไงกับเรื่องนี้ เพราะตัวของ รามอส ก็เคยมีคดีกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เล่นงานจนไหล่หลุดมาก่อนในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2018

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ยังมีจุดที่พวกตำนานนักเตะและแฟนบอลอยากให้แก้ไขก็คือการหาเซ็นเตอร์แบ็กดีๆ สักคนมายืนเฝ้าหลังบ้านคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แทนที่ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ เพื่อการยกระดับทีมขึ้นเพื่อล่าความสำเร็จ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปในอดีตที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยเกือบได้ตัว เซร์คิโอ รามอส มาร่วมทีมแล้วครั้งหนึ่งตอนปี 2015  ก่อนที่สุดท้ายพี่แกจะเปลี่ยนใจและต่อสัญญาอีก 5 ปี อยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อไปยาวๆ พอมาคราวนี้มันก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริง เพราะสถานการณ์การเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ของนักเตะดูไม่ค่อยจะโอเคเท่าไหร่ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องดูผลงานในระยะยาวของทีมด้วย ถ้า "ปีศาจแดง" ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา มีวิวัฒนาการในทางที่ดีให้เห็น ดูมีความหวังและโอกาสลุ้นแชมป์ที่มากขึ้น และได้โควต้าไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นอาจทำให้ รามอส พิจารณาเรื่องการย้ายมาใช้ชีวิตในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็เป็นได้

ยูเวนตุส

ยูเวนตุส ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีข่าวพัวพันกับ เซร์คิโอ รามอส เหมือนกัน และมันก็มีอยู่หลายปัจจัยที่น่าจะทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น เริ่มที่ข้อแรกเลยก็คือการเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเมื่อตัวของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เองก็น่าจะอยู่กับทีมเป็นปีสุดท้ายและถึงแม้จะมี มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กับ เมริห์ เดมิรัล เป็น 2 ตัวแทนรอรับช่วงต่อแบบเต็มตัว แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าได้หนึ่งในยอดกองหลังอย่าง เซร์คิโอ รามอส ที่มีคุณสมบัติดีพอจะเป็นหนึ่งในไม้เด็ดให้กับทีมได้เช่นกัน ถึงแม้อายุอานามจะเยอะก็จริง แต่ความกระหายในการลงเล่นเกมระดับสูงยังเต็มเปี่ยม รวมไปถึงสมรรถภาพทางร่างกายก็ยังคงฟิตเปี๊ยะ เขาสามารถแบ่งเบาภาระและความกดดันจาก เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ที่เป็นอีกหนึ่งจอมเก๋าของทีมได้เช่นกัน ยูเวนตุส กำลังต้องการสร้างทีมเพื่อกลับไปเป็นเบอร์ 1 ของ อิตาลี อีกครั้งเนื่องจากหลายๆ ทีมในซีซั่นนี้ต่างโชว์ฟอร์มได้ดีเกินหน้าเกินตาพวกเขาไปมากจริงๆ ตลอดจนเป้าหมายใหญ่สุดนั่นคือการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกในรอบ 25 ปี ดังนั้นการได้ผู้ตัวผู้ชายคนนี้มาร่วมทีมยังไงทุกคนรวมถึงแฟนๆ ก็น่าจะเห็นด้วยอยู่แล้ว และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือถ้า รามอส ได้ย้ายมาที่นี่ก็จะได้ร่วมงานกับเพื่อนเก่าอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยซึ่งทั้งคู่เคยสร้างตำนานความยิ่งใหญ่ร่วมกันมาแล้วสมัยอยู่กับ เรอัล มาดริด

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : ronaldo ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline