logo-heading

เล่นช็อคตาตั้งกันไปทั้งบางเลยจริงๆ เพราะใครจะไปเชื่อล่ะว่าทีมอย่าง ลิเวอร์พูล จะโดนทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ บุกมาทุบคารัง แอนฟิลด์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นนรกของผู้มาเยือน พร้อมหยุดสถิติไร้พ่ายในเกมลีกไว้ที่ 68 นัดติดต่อกัน ถ้าคิดเป็นระยะเวลามันก็ปาเข้าไปกว่า 3 ปีครึ่งเลยทีเดียว

ถ้าพูดถึงประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก จริงๆ ก็มีอยู่หลายทีมที่สามารถจารึกสถิติไม่แพ้ใครในบ้านติดต่อกันยาวนานหลายๆ นัด คุณอยากรู้ไหมว่านอกจาก ลิเวอร์พูล มีสโมสรไหนกันอีกบ้าง ? วันนี้ทางเรา "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปชมกัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - 35 เกม

ปักพินโดย Red Devils ใน Manchester United season 1994/95 ในปี 2020 ย้อนกลับไปในช่วงยุค 90 ตั้งแต่ศึก ดิวิชั่น 1 เปลี่นชื่อมาใช้เป็น พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการในปี 1992 ต้องบอกเลยว่ายุคนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ได้ชื่อว่าครองอำนาจมากที่สุดในอังกฤษ เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาเริ่มนับ 1 นับ 2 กับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยในฤดูกาล 1994-95 หลังจากโดน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ บุกไปอัด 2-1 คารั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากนั้นพลพรรค "ปีศาจแดง" ก็ไม่เคยแพ้ที่บ้านตัวเองในลีกให้ใครเป็นเวลาเกือบ 2 ปีเต็มๆ ก่อนที่สถิติดังกล่าวมันจะมาหยุดลงที่ตัวเลข 35 นัดติดต่อกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 1996 ด้วยน้ำมือของ เชลซี ที่สกอร์ 1-2 ทว่าในระหว่างทางตอนซีซั่น 1995-96 มันก็มีสถิติที่สุดยอดให้จดจำ เพราะพวกเขาก็ไม่พบกับความปราชัยในบ้านเลยตลอด 19 นัด พร้อมกับคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 3 ไปครอง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - 36 เกม

Could Manchester United Squad of 1999 Win Today เคาท์ดาวน์มาดูที่อันดับ 4 อย่างที่บอกไปนั่นแหละว่าในยุค 90 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ดีที่สุดในอังกฤษจากการกอบโกยแชมป์ได้มากมาย ยิ่งปีที่พีคสุดๆ เลยก็คือปี 1999 ที่เถลิงบัลลังก์ ทริปเปิ้ล แชมป์ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับสถิติไร้พ่ายที่ โอลด์ แทร์ฟฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ก็ด้วย โดยจุดเริ่มจุดมันได้เกิดขึ้นหลังจากโดน มิดเดิ้ลสโบรช์ บุกมาเชือด 3-2 พวกเขาก็เริ่มสตาร์ทนับ 1 ใหม่ในเกมถัดไปที่เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ช่วงเดือนธันวาคมปี 1998 ซึ่งได้ 2 ประตูจาก รอนนี่ ยอห์นเซ่น และอีก 1 ประตูจาก ไรอัน กิ๊กส์ ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยิงยาวรัวๆ ไม่แพ้ใครในบ้านติดต่อกัน 36 นัดนับเป็นสถิติที่ดีกว่าครั้งที่แล้วตอนปี 1994-96 แต่ท้ายที่สุดสถิตินี้มันก็ต้องหยุดชะงักลงด้วยฝืมือของคู่อริตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ในช่วง ธันวคม ปี 2000

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 37 เกม

Manchester City won 2011-12 EPL title on this day in sports history -  Sports Illustrated ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ถูกจัดอยู่ในก๊วนหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกเช่นกัน หลังได้นักธรุกิจมหาเศรษฐอย่าง ชีค มานซูร์ เข้ามาเทคโอเวอร์เป็นแบ็กใหญ่ช่วงปี 2008 พร้อมกับเกิดนิยามคำว่า "การใช้เงินซื้อความสำเร็จ" พวกเขาใช้เวลาสร้างทีมอยู่ 2-3 ปีสุดท้ายมันก็นำมาซึ่งถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในประวัติศาสตร์ในปี 2011 ในยุคของ โรแบร์โต้ มันชินี่ และในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมันก็ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุบสถิติแซงหน้าคู่อริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเป็นทีมไร้พ่ายติดต่อกันในบ้านมากที่สุดในเกมลีกที่ 37 นัดติดต่อกัน หลังแพ้ให้ เอฟเวอร์ตัน 1-2 คารั้ว เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วง ธันวาคม ปี 2010 แมนฯ ซิตี้ ได้เริ่มนับ 1 ใหม่ในเกมถัดมาที่ชนะ แอสตัน วิลล่า 4-0 ก่อนที่สถิติไร้พ่ายในบ้านจะมาหยุดลงโดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ที่ซัดประตูชัยช่วงนาที 90+2 ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมากำชัย 3-2 ในช่วงปลายปี 2012

ลิเวอร์พูล - 68 เกม

Liverpool confirmed as Premier League champions เมื่อเทียบกับ 3 อันดับก่อนหน้านี้ที่เจ้าของสถิติเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดภาพกลับมาที่อันดับ 2 ลิเวอร์พูล คือเจ้าของสถิติการเป็นทีมไร้พ่ายในเกมเหย้าติดต่อกันมากที่สุดหากนับเฉพาะเกมลีกที่ 68 นัดซึ่งเป็นตัวเลขที่เหนือกว่าอันดับก่อนๆ ถึงเกือบๆ เท่าตัวเลยทีเดียว หลายๆ ท่านคงทราบดีแล้วว่าสถิตินี้มันโดนโค่นลงเพราะใคร เพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เลยเมื่อคืนนี้ด้วยน้ำมือของทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ โดย "หงส์แดง" ได้เริ่มต้นนับ 1 กับสถิติดังกล่าวตอนช่วงเดือนเมษายนปี 2017 หลังปราชัยให้ คริสตัล พาเลซ ที่ แอนฟิลด์ 1-2 และถัดมาก็คือการเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 จนกระทั่งตอนนี้ถ้าคิดเป็นระยะเวลาก็เท่าราวๆ 3 ปีกับอีก 9 เดือนเลยทีเดียว นับเป็นสถิติที่สุดยอดและยาวนานสุดๆ ต้องบอกเลยว่าที่ ลิเวอร์พูล เดินมาอยู่ในจุดๆ นี้ได้ ยกระดับทีมขึ้นมาจนแข็งแกร่ง ได้แชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี และได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่น่ากลัวที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกเรื่องความดีความชอบทั้งหมดต้องยกให้ผู้ชายที่ชื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ จริงๆ 

เชลซี - 86 เกม

2005 Premier League Winners: CHELSEA | Premier league winners, Premier  league champions, Chelsea football club ลิเวอร์พูล อาจเป็นทีมที่สร้างสถิติได้น่าประทับใจกับการทำให้ แอนฟิลด์ เป็นนรกของทีมเยือนขนานแท้ แต่พวกเขายังไม่ใช่นัมเบอร์วันของสโมสรที่ได้ชื่อว่าเล่นในบ้านได้แข็งแกร่งที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ถ้าอิงจากประวัติศาตร์ที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นหลัก เพราะเจ้าของสถิติเดิมมันยังเป็นของ เชลซี ที่อยู่ยงคงกระพันกับการไม่แพ้ให้ใครที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ติดต่อกันในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ 86 เกม โดยสถิติดังกล่าว เชลซี ใช้เวลาสร้างมันขึ้นมาถึง 4 ปีกับอีก 6 เดือน ตั้งแต่ มีนาคม 2004 ถึง ตุลาคม 2008 ใช้ผู้จัดการทีมถึง 3 คนซึ่งได้แก่คนบุกเบิกนั่นคือ เคลาดิโอ รานิเอรี่, โชเซ่ มูรินโญ่ และ ลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่ และก็คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ 2 สมัยด้วยกัน โดยการพ่ายแพ้คา เดอะ บริดจ์ ให้ อาร์เซ่อล ยุค อินวิซิเบิ้ล 1-2 เชลซี ได้เริ่มนับ 1 ทันทีในเกมที่เปิดบ้านอัด ฟูแล่ม 2-1 ก่อนจะมาสิ้นสุดลงในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล และคนที่เป็นผู้ดับฝันขุนพล “สิงโตน้ำเงินคราม” ณ ตอนนั้นก็คือ ชาบี อลอนโซ่

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : thefootballfaithful ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline