logo-heading

สิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่อยากได้ยินมากที่สุด ก็คือเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก เพราะล่าสุด โจเอล มาติป แนวรับกระดูกเปราะ บาดเจ็บข้อเท้าขั้นรุนแรง อาจถึงขั้นปิดเทอมยาวทั้งซีซั่น ตามรอย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ อีกทั้ง ฟาบินโญ่ ก็มาเดี้ยงจากปัญหากล้ามเนื้อ

เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีเซ็นเตอร์แบ็กอาชีพให้ใช้งานอีกแล้ว ยกเว้น 2 ดาวรุ่งอย่าง รีส วิลเลี่ยมส์ กับ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ นั่นถือว่าเป็นสัญญาณร้ายแรงสำหรับ หงส์แดง ส่งผลให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีทางเลือก นอกจากต้องเซ็นสัญญาเอากองหลังคนใหม่มาร่วมทีม

แต่ คล็อปป์ ยืนยันว่าแล้วว่า ไม่ใช่ใครก็ได้ ! ทว่าการไปดึงนักเตะเข้ามา ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีปัญหาหลายๆอย่าง โดยเฉพาะคนที่ใช่ และ มีค่าตัวที่้เหมาะสม ฉะนั้นหากมองถึงทฤษฎีความเป็นไปได้ 5 นักเตะ ที่จะพูดต่อจากนี้ มีความเป็นไปได้มากที่สุด ในการเข้ามาแก้วิกฤตแนวรับ ลิเวอร์พูล

สเวน บอทแมน

ทฤษฎีความเป็นไปได้ 5 เป้าหมายแนวรับ หงส์แดง อยากได้มาแก้วิกฤต สาวก เดอะ ค็อป หลายๆคน คงจะพอเคยได้ยินชื่อ สเวน บอทแมน มาแล้ว ไม่มากก็น้อย นี่คือเซ็นเตอร์แบ็ก แห่งคาย ลีลล์ มีข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดนักเตะหน้าหนาวใหม่ๆ แต่ทว่าก็ค่อยๆเงียบหายไปตามกาลเวลา จนกระทั่งชื่อของเขา มาเอี่ยวกับ หงส์แดง อีกครั้ง สเวน บอทแมน มักมีเลศนัย ให้ เดอะ ค็อป ได้ลุ้นอยู่ตลอด เพราะเจ้าตัวกด ติดตาม อินสตาแกรม นักเตะ ลิเวอร์พูล อาทิ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่สำคัญเจ้าตัวเคยอัพสตอรี่ว่ากำลังเจรจาเรื่องอนาคตกับเอเย่นต์ส่วนตัว ประหนึ่งว่าพร้อมย้ายทีมไปหาความท้าทายใหม่ๆ จริงๆแล้ว บอทแมน เพิ่งมาอยู่กับ ลีลล์ ได้เพียงแค่ 18 เดือน เท่านั้น แต่ดันมีข่าวเรื่องย้ายทีม ทั้งๆที่เซ็นสัญญายาวกับทีม 5 ปี อย่างไรก็ตามหากเป็นความก้าวหน้าในอาชีพ เขาย่อมเลือกสิ่งที่ดีกว่า เพราะการจะได้ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่เรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน อย่างไรก็ตาม เรื่องค่าตัวคงเป็นปัญหาหนักสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการเซ็น บอทแมน เนื่องจาก ลีลล์ ซื้อมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัวราวๆ 8 ล้านยูโร ถ้าจะให้ย้ายตอนนี้ เชื่อว่าถูกโก่งราคาแน่นอน อยู่ที่ว่า หงส์แดง จะพร้อมยอมจ่าย เพื่อเอาแก้ปัญหาวิกฤตแนวรับหรือไม่

ชโคดราน มุสตาฟี่

ทฤษฎีความเป็นไปได้ 5 เป้าหมายแนวรับ หงส์แดง อยากได้มาแก้วิกฤต กลายเป็นกองหลัง ที่มาแรง แซงทางโค้ง ว่าอาจจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของแนวรับ ลิเวอร์พูล สำหรับ ชโคดราน มุสตาฟี่ ปราการหลังชาวเยอรมัน หลังแทบจะกลายเป็นส่วนเกินของ อาร์เซน่อล ในยุค มิเกล อาร์เตต้า เพราะได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 3 นัด เท่านั้น ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคสมัยนี้ การย้ายสลับขั้วไปอยู่กับทีมคู่แข่ง ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าไม่มีศัตรูเบอร์ 1 กันจริงๆ เหมือนอย่าง อเล็กซิส เคยย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ วิลเลี่ยน ตีจาก เชลซี มาอยู่ "ไอ้ปืนใหญ่" ดังนั้นดีลที่ ลิเวอร์พูล สนใจ มุสตาฟี่ ก็ไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไรขนาดนั้น แต่เชื่อเถอะว่าสาวก ลิเวอร์พูล ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรด้วยซ้ำ เพราะประวัติผลงานของ มุสตาฟี่ กับ อาร์เซน่อล ก็ไมได้ดีอะไรขนาดนั้น เผลอๆอยู่ในเกณฑ์ติดลบ แต่สถานะ หงส์แดง ตอนนี้ เลือกอะไรได้ไม่มากนัก หากมองในแง่ดี อย่างน้อย มุสตาฟี่ มีประสบการณ์บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เป็นชาวเยอรมัน น่าจะคุยถูกคอกับ คล็อปป์ ได้ไม่ยาก มุสตาฟี่ เคยตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลน่า มาแล้ว แต่ไม่มีดีลเกิดขึ้น ไม่แน่ว่า ลิเวอร์พูล อาจจะตัดหน้าคว้าตัวมาร่วมทีมก่อน เรื่องเม็ดเงินก็คงไม่แพงอยู่แล้ว เพราะเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล หลังจบฤดูกาลนี้ อยู่ที่ว่า อาร์เซน่อล จะยอมปล่อยตัวหรือไม่ 

เนเว่น ซูโบติช

ทฤษฎีความเป็นไปได้ 5 เป้าหมายแนวรับ หงส์แดง อยากได้มาแก้วิกฤต ถ้าการซื้อนักเตะในช่วงเดือนมกราคม มันยากเย็นยิ่งนัก วิธีแก้ไข คือการหันกลับไปดีลเด็กเก่าที่คุ้นเคย ย่อมเป็นอะไรที่ง่ายกว่า เพราะรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และ นั่นทำให้ชื่อของ เนเว่น ซูโบติช โผล่เข้ามาอยู่ในลิสต์ ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะดึงตัวเข้ามาแก้ปัญหาแนวรับอย่างเร่งด่วน  ในรายของ ซูโบติช นั้น ลิเวอร์พูล จะไม่เสียสตางค์เรื่องค่าตัวสักแดงเดียว เพราะเจ้าตัวได้แยกทางกับ เดนิซลิสปอร์ ทีมในระดับตุรกีซูเปอร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย เรื่องอายุ ถือว่ายังไม่ได้แก่ดักดานอะไรขนาดนั้น อยู่ประมาณ 32 กะรัต นับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่โลดแล่นบนลีกสูงสุดได้อยู่ ซูโบติช เป็นกองหลังคู่บุญกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะช่วยกันคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน 2 สมัย เมื่อครั้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดังนั้นถ้า ลิเวอร์พูล กำลังมองหาใครสักคนเข้ามา ไม่แน่ว่า ซูโบติช อาจเป็นคำตอบที่ตามหา ด้วยเรื่องประสบการณ์ และ รู้สไตล์กันอย่างดี เขาก็พร้อมที่จะเข้ามาแก้วิกฤตให้แนวรับ หงส์แดง

อิบราฮิมา โกนาเต้

ทฤษฎีความเป็นไปได้ 5 เป้าหมายแนวรับ หงส์แดง อยากได้มาแก้วิกฤต ว่ากันว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจกองหลัง ไลป์ซิก ถึง 2 คน ประกอบด้วย ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ซึ่งในรายของ อูปาเมกาโน่ เป็นนักเตะที่ หงส์แดง ต้องการเซ็นสัญญามาร่วมทีมมากที่สุด เพราะเฝ้าติดตามผลงานนักเตะรายนี้ มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา แต่กระนั้นการจะเซ็นสัญญา อูปาเมกาโน่ ก่อนตลาดปิดอีกแค่ 1-2 วัน เป็นอะไรที่ยากเย็นเหลือเกิน เนื่องจากเจ้าตัวเป็นแข้งคนสำคัญแห่ง ไลป์ซิก และ มีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ อย่างแน่นอน ผิดกับ โกนาเต้ เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งวัย 21 ปี ชาวฝรั่งเศส มีสถานะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองของ ไลป์ซิก เท่านั้น ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 6 นัด บนเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ซีซั่นนี้ หากมองเรื่องการซื้อมาร่วมทีมแบบถาวร อาจจะเป็นเม็ดเงินที่มหาศาลเกินไป  แต่หากเปลี่ยนเป็นสัญญายืมตัว น่าจะวินวินทั้ง 2 ฝ่าย เพราะ ลิเวอร์พูล จะได้กองหลังเข้ามากู้วิกฤต ส่วน ไลป์ซิก ก็จะได้ส่งนักเตะที่รอวันเติบโต ไปเก็บชั่วโมงบินเพิ่มเติม ซึ่ง โกนาเต้ นับเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์บนลีกสูงสุดมาแล้ว เนื่องจากโลดแล่นบนเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน มามากถึง 4 ฤดูกาล

เอแดร์ มิลิเตา

ทฤษฎีความเป็นไปได้ 5 เป้าหมายแนวรับ หงส์แดง อยากได้มาแก้วิกฤต เอแดร์ มิลิเตา นับเป็นความหวังใหม่ของ เรอัล มาดริด ที่รอวันเฉิดฉาย เพราะพวกเขายอมทุ่มเงินซื้อตัวมาร่วมทีม จาก เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยเม็ดเงินสูงถึง 50 ล้านยูโร เมื่อปี 2019 แต่กระนั้นกว่าที่ปราการหลังวัย 23 ปี จะก้าวขึ้นมา ช่างยากเย็นเหลือเกิน เนื่องด้วย "ราชันชุดขาว" มี ราฟาเอล วาราน และ โคตรกัปตันอย่าง เซร์คิโอ รามอส ตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา มิลิเตา ได้ลงเล่นในศึก ลา ลีกา สเปน ไปเพียงแค่ 18 นัด เท่านั้น ที่มีโอกาสแค่นั้น ก็เพราะผลงานไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ ยิ่งซีซั่นนี้สัมผัสสนามไปเพียงแค่ 3 เกม เป็นอะไรที่นักเตะ ไม่สบอารมณ์อย่างยิ่ง กับการนั่งมองเพื่อนร่วมทีมอยู่ข้างสนาม ทำให้เจ้าตัวอยากย้ายทีม เพื่อโอกาสลงสนามมากขึ้น ซึ่ง มาดริด ก็พร้อมปล่อยนักเตะรายนี้ออกจากทีมเช่นกัน  ช่วงประจวบเหมาะเหลือเกิน เพราะ ลิเวอร์พูล กำลังตามหากองหลัง เข้ามาแก้วิกฤต ขึ้นอยู่กับว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมอง มิลิเตา เป็นอนาคตของทีม ระยะยาว หรือ ระยะสั้น เพื่อมาแก้ขัด เนื่องจากค่าตัวต้องไม่ธรรมดาแน่ แต่ถ้าเป็นการยืมตัวชั่วคราว บางทีดีลนี้อาจเกิดขึ้น

ฮาย ฮาวดี้

logoline