logo-heading

ดีเดย์ที่จะได้มาพูดเรื่องราวการกลับอีกครั้งของ 2 นักเตะที่ว่ากันว่าดีที่สุดในไทยลีก คนแรก ธีรศิลป์ แดงดา คนต่อมาคือ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้

วันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่มีศึกใหญ่ให้ได้ดูกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ บีจี ปทุม ซึ่งก็ดีเดย์ที่เราจะได้มาพูดเรื่องราวการกลับอีกครั้งของ 2 นักเตะที่ว่ากันว่าดีที่สุดในไทยลีก คนแรกได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยในชุดปัจจุบัน และเป็นอดีตแข้งเจลีกถึง 2 ปี  คนที่สองเป็นนักเตะต่างชาติได้แก่ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กองหน้าชาวบราซิลที่หลายคนยกให้เป็นต่างชาติที่ดีที่สุดตั้งแต่ไทยลีกมีมา ซึ่งทั้งสองคนกลับมาไทยลีกพร้อมๆ คือเลกที่ 2 ของฤดูกาล 2020/2021 และกลับมาเล่นที่ทีมเดียวกันคือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด    มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา อดีตกองหน้าของ เอสซีจี เมืองทอง ก็ถือเป็นกองหน้าระดับตำนานของวงการฟุตบอลไทยอีกคนนึง ยิงประตูให้ “กิเลนผยอง” ​เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มากที่สุดถึง 117 ประตู จากการลงสนาม 270 นัด   ดิโอโก้ ดิโอโก้ หรือที่หลายๆ คนเรียกเขาติดปากว่า "เทพเจ้าสายฟ้า" ยิงประตูให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมทุกรายการ 147 นัด ยิงไป 129 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2015 คว้าแชมป์ทั้งหมด 11 รายการ และยังเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมอีกด้วย เมื่อก่อนถ้าใครที่ติตดามฟุตบอลไทยแล้วต้องเลือก "ทีมยอดเยี่ยม" ก็มักจะมีชื่อของ 2 มาเป็นเบอร์ต้นๆ แต่นั่นเป็นแค่การเอาชื่อมารวมกันบนหน้ากระดาษ ...

และก็เชื่อว่าไม่มีใครคิดหรอกว่า "อดีตเทพเจ้าสายฟ้า" กับ "เทพบุตรแห่งกิเลน" จะได้มาเล่นร่วมกันจริงๆ ในทีมเดียวกันแบบนี้ ... 

  การกลับมาอีกครั้งของ "ธีรโอโก้" จะบอกว่า บีจี ปทุม โชคดีด้วยที่จังหวะของทั้งคู่นั้นสามารถพูดคุยเรื่องการย้ายทีมได้พอดี เพราะตอนที่ มุ้ย ย้ายคือย้ายตรงมาจาก ชิมิสุ เอส พัลส์ ในเจลีก เช่นเดียวกับ ดิโอโก้ ที่ย้ายมาจาก ยะโฮห์ฯ ในลีกมาเลเซีย ถ้าทั้งสองคนยังอยู่ที่ บุรีรัมย์ หรือ เมืองทอง เชื่อเถอะว่าการย้ายข้ามฟากมาเล่นทีมดังจากคลองสามทีมนี้ไม่เกิดขึ้นแน่นอน !!! ซึ่งการกลับมารวมตัวกันในครั้งนี้ที่มันยิ่งทวีคูณความน่าสนใจเพราะเป็นการกลับมาเล่นให้ทีมที่พร้อมสรรพอย่าง บีจี ปทุม ... เนื่องจาก บีจี ในตอนนี้ไม่ใช่ทีมที่ใหญ่แต่ชื่ออีกแล้ว เพราะพวกเขายกระดับทีมกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม หลังตกชั้นไป 1 ปีเต็มๆ ... และการนำเข้า 2 ซุปตาร์ฯ เบอร์ต้นๆ ของไทยลีกในครั้งนี้ ยิ่งทำให้พวกเขาดูน่ากลัวและเป็นทีมที่พร้อมสรรพยิ่งขึ้น ... แต่ ... ก็ไม่มีใครการันตีความสำเร็จว่า บีจี ปทุม จะประสบความสำเร็จอย่างที่สุดกับการนำเข้าของนักเตะเหล่านี้ เพราะสุดท้ายแล้วมันมีหลายๆ ปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง และแน่นอนว่า ... จะเอาแค่ผลงานในปีนี้ปีเดียวมาวัดไม่ได้ เพราะอย่าลืมว่า บีจี อยู่ในจุดที่สูงที่สุดมาก่อนแล้วก่อนที่ ดิโอโก้ และ มุ้ย จะเข้ามา

ดังนั้นการกลับมาของคู่หู "ธีรโอโก้" น่าจะต้องดูกันยาวๆ ว่าพวกเขาดีพอจะยกระดับให้ บีจี ปทุม เป็นเหมือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ที่โคตรยิ่งใหญ่แบบที่พวกเขาเคยเล่นได้ไหม ... 

เริ่มกันที่วันนี้ก่อนเลย 18.00 น. ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ บีจี ปทุม ...

คู่หู "ธีรโอโก้" จะผนึกกำลังช่วยกันได้ดีสักแค่ไหน ... รอติดตามกันครับ !!! 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ไดที่ไลน์ขอบสนาม
logoline