logo-heading

ถึงแม้ เซร์คิโอ รามอส จะไม่ใช่เด็กที่โตมาจากอคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด โดยตรง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่พี่แกสร้างมาตลอด 15-16 ปีในรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มันทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในตำนานผู้ยิ่งใหญ่บนหน้าประวัติศาสตร์สโมสรไปแล้ว

แต่ดูเหมือนตอนนี้ชีวิตของ เซร์คิโอ รามอส ได้เดินมาถึงทางแยกวัดใจแล้วกับอายุสัญญาของ เรอัล มาดริด ที่จะสิ้นสุดลงในช่วงปิดซีซั่น และก็มีท่าทีว่าอาจจะไปจากทีมด้วย เพราะถึงแม้ทางต้นสังกัดจะพยายามยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ แต่ดูเหมือนข้อเสนอจะไม่โดนใจพี่แกเท่าไหร่  ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว เซร์คิโอ รามอส จะเลือกอยู่หรือไป ? แต่ถ้าเกิดเขาเลือกที่จะจากไปจริงๆ วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "สถิติต่างๆ ที่เขาจะไม่มีวันทำลายได้อีกต่อไป" ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ramos 2021

ลงเล่นมากสุดกับ เรอัล มาดริด

ปัจจุบัน ณ ตอนนี้ เซร์คิโอ รามอส ลงสนามรับใช้พลพรรค "ราชันชุดขาว" ไปแล้ว 668 เกม นับเป็นสถิติที่มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์สโมสรโดยเป็นรอง ราอูล กอนซาเลซ 741 นัด, อิเคร์ กาซิยาส 725 นัด และ มานูเอล ซานคิส ที่ 710 นัด ดังนั้นถ้าเกิด เซร์คิโอ รามอส ตัดสินใจต่อสัญญาใหม่จริงๆ มันก็มีโอกาสที่พี่แกจะทุบสถิติก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นของ เรอัล มาดริด ที่ลงเล่นมากที่สุด ถ้าวัดระยะห่างกับ ราอูล กอนซาเลซ ตอนนี้ก็มีตัวเลขอยู่ที่ 73 นัด ตีเป็นระยะเวลาก็ราวๆ 2 ซีซั่นด้วยกัน ถึงอายุอานามพี่แกจะปาเข้าไป 34 แล้วก็จริง แต่สภาพร่างกายขอบอกเลยว่ายังดูดีฟิตปั๋ง ถ้าอยู่ต่อปีนึงก็ได้ลงเล่นไม่ต่ำกว่า 50 นัดแน่ ๆ  แต่ในทางกลับกันถ้า รามอส เลือกที่จะเก็บข้าวของไปจาก ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องหยุดเพียงเท่านี้

ปิดฉากซีซั่นกับสโมสรมากสุด

ถ้าเกิดฤดูกาล 2020-21 ได้ปิดฉากลงเท่ากับว่า เซร์คิโอ รามอส จะอยู่กับ เรอัล มาดริด เป็นซีซั่นที่ 16 ติดต่อกันซึ่งก็เท่ากับว่าพี่จะเขยิบเข้าใกล้มากขึ้นกับการทำสถิติทาบ 2 ตำนานอย่าง ปาโก เฆนโต้ และ มิเกล อังเคล ที่ลงสนามรับใช้ "ราชันชุดขาว" ได้ต่อเนื่องครบ 18 ซีซั่นติดต่อกัน เท่ากับว่าถ้า เซร์คิโอ รามอส เกิดตัดสินใจอยากอยู่โลดแล่นและสร้างตำนานกับทีมต่อไปเขาต้องปักหลักอยู่ที่นี่โดยใช้เวลาอีกราวๆ 3 ปีด้วยกัน 

คว้าโทรฟี่มากที่สุดกับสโมสร

สถิติในข้อนี้ เซร์คิโอ รามอส มีสิทธิ์ทลายมันลงได้โดยไม่ต้องตัดสินใจสะบัดหมึกบนสัญญาฉบับใหม่กับ เรอัล มาดริด ก็ได้ นั่นก็คือการเป็นผู้เล่นที่ครองโทรฟี่มากที่สุดในฐานะขุนพลของ "ราชันชุดขาว" เพียงแต่มันมีข้อแม้อยู่ว่าในฤดูกาลนี้ รามอส พี่แกจำเป็นต้องพา เรอัล มาดริด เถลิงบัลลังก์ให้ได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะตอนนี้ เซร์คิโอ รามอส คือคนที่คว้าแชมป์มากที่สุดกับสโมสรที่ 22 โทรฟี่เทียบเท่ากับเพื่อนร่วมก๊วนอย่าง มาร์เซโล่ แต่ถ้านับรวมสถิติระดับประวัติศาสตร์ทั้งคู่ยังตามหลังยอดตำนานอย่าง ปาโก เฆนโต้ อยู่ 1 โทรฟี่ด้วยกัน 

ปิดฉากซีซั่นมากกับสโมสรที่สุดในฐานะกัปตันทีม

สถิติในข้อนี้จะคล้ายๆ กับข้อที่ 2 แต่แค่เพียงเปลี่ยนจากสถานะนักเตะเป็นในฐานะกัปตันทีม โดยคนที่ครองสถิติระดับประวัติศาสตร์การเป็นกัปตันทีม เรอัล มาดริด ที่ลงสนามรับใช้ต้นสังกัดยาวนานที่สุดคนนั้นก็คือ ปาโก เฆนโต้ ซึ่งทำไว้ที่ 9 ฤดูกาลติดต่อกัน ตามมาด้วย เชนโด้ ทำไว้ต่อเนื่อง 8 ซีซั่น และ เฟลิกซ์ เกซาด้า กับ ราอูล กอนซาเลซ ทำไว้ต่อเนื่องที่ 7 ฤดูกาลด้วยกัน ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส พี่แกจะทำสถิติเป็นกัปตันทีม เรอัล มาดริด ที่ลงเล่นครบ 6 ซีซั่นหลังจบฤดูกาลนี้ ถ้าพี่แกอยากให้การทำลายสถิติดังกล่าวเกิดขึ้น เซร์คิโอ รามอส จำเป็นต้องได้สัญญาใหม่จาก เรอัล มาดริด อีก 3 ปี แต่ในทางกลับกันมันก็ดูเป็นไปได้ยาก เพราะต่อให้ รามอส จะเลือกต่อสัญญาใหม่ขึ้นมาจริงๆ การจะได้ระยะสัญญาถึง 3 ปีกับนักเตะในวัย 34 ก็ดูเป็นเรื่องที่ผิดกับนโยบายของสโมสรเกินไปหน่อย

ลงเล่นมากสุดใน ลา ลีกา

เป้าหมายการก้าวไปเป็นผู้เล่นที่ลงสนามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก ลา ลีกา สเปน ยังไงมันก็ไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ถ้าหาก เซร์คิโอ รามอส ไม่ได้อยู่โลดแล่นผจญภัยกับ เรอัล มาดริด ต่อไป นอกเสียจากว่าพี่แกจะย้ายไปค้าแข้งกับคู่แข่งทีมอื่นในลีกเดียวกัน ปัจจุบัน เซร์คิโอ รามอส ลงเล่นบนสังเวียน ลา ลีกา สเปน ไปแล้ว 43,900 นาทีซึ่งตามหลัง ราอูล กอนซาเลซ แค่ 99 นาทีเท่านั้น ส่วน 3 นักเตะที่ครองท็อปชาร์ตกับสถิติการลงเล่นมากที่สุดในเวที ลา ลีกา ก็ประกอบไปด้วย อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า 55,746 นาที, ฟรานซิสโก้ บูโย่ 48,717 นาที และ อิเคร์ กาซิยาส 45,684 นาที แต่ถ้าจะถามงื่อนไขที่ เซร์คิโอ รามอส ก้าวขึ้นไปเป็น นัมเบอร์ วัน ในสถิติดังกล่าวพี่แกจำเป็นต้องได้โอกาสลงเล่นแบบ ฟูล ซีซั่น กับ เรอัล มาดริด อย่างน้อยเป็นเวลา 2 ซีซั่น

นิว เบร์นาเบว

อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ เรอัล มาดริด ได้ตัดสินใจโยกมาใช้สนาม อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ มาเป็นสนามเหย้าก่อนชั่วคราว เพราะที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงรีโนเวทใหม่กับการขยายให้มีขนาดที่ใหญ่ มีความจุมากขึ้น ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะเพิ่มเข้ามามากมาย ว่ากันว่ามีคิวเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ พร้อมกับให้แฟนๆ ได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ ในช่วงปฏิทินปี 2022 จากการยืนยันของตัวประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เองเลย ลองคิดดูก็แล้วกันว่ามันจะป็นเรื่องที่วิเศษ ยิ่งใหญ่ และได้รับเกียรติมากขนาดไหน ถ้าเกิด เซร์คิโอ รามอส ตัดสินใจสะบัดหมึกบนสัญญาใหม่เพื่ออยู่ช่วย เรอัล มาดริด ล่าความสำเร็จต่อไป พร้อมกับได้ชื่อว่าเป็น กัปตันผู้นำทัพ “ราชันชุดขาว” คนแรกในยุคของ นิว เบร์นาเบว จะว่าไปแล้วมันก็น่าเสียดายนะครับ เพราะว่าการเป็นเจ้าของสถิติกับสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมนุษย์คนหนึ่ง ก็ต้องดูล่ะครับว่า รามอส จะคิดแบบไหน เพราะว่า ต่อให้ไม่ได้เป็นเจ้าของสถิติ เขาก็คือหนึ่งในแข้งที่โคตรยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์สโมสรแห่งนี้อยู่ดี 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : marca ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline