logo-heading

ชะตากรรมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เริ่มเข้าสู่ภาวะคับขันแล้วกับชีวิตที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ การแพ้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุด และเก็บชัยชนะได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น บวกกับโอกาสการลุ้นแชมป์ที่นับวันยิ่งเลือนลางขึ้นเรื่อยๆ มันทำให้อนาคตของเขาถูกตั้งคำถามว่าจะไปรอดหรือไม่ในฤดูกาล 2020-21 ?

Jose Mourinho: Tottenham boss to buy a Marine raffle ticket but cannot  claim the top prize - Eurosport ตอนนี้ทางสื่อต่างประเทศก็จะเล่นข่าวกันยกใหญ่ถึงเหล่าตัวเต็งของกุนซือที่จะเข้ามารับช่วงต่อแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุณอยากทราบรึเปล่าล่ะว่ามีใครกันบ้าง ? วันนี้ทางเรา "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกัน โดยอ้างอิงจากอัตราต่อรองของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายของทางเมืองนอก

สกอตต์ พาร์เกอร์ 

Scott Parker: Fulham head coach signs new deal until 2023 | Football News |  Sky Sports สำหรับ สกอตต์ พาร์เกอร์ ในอดีตที่ผ่านมาก็เคยเป็นหนึ่งในขุนพลของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาก่อนช่วงปี 2011-13 แต่ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงดิ้นรนกับเป้าหมายที่ทำยังไงก็ได้เพื่อให้ "เจ้าสัว" ฟูแล่ม อยู่รอดยืนหยัดบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ต่อไปในซีซั่นหน้า โดยตอนนี้ชื่อของเขาปรากฏขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวแทนที่จะมารับสานต่อ โชเซ่ มูรินโญ่ ในแคมป์ "ไก่เดือยทอง" หลายคนคงสงสัยว่ามันจะดูเสี่ยงเกินไปไหมถ้าหาก สเปอร์ส ตัดสินใจแต่งตั้ง สกอตต์ พาร์เกอร์ ขึ้นมา ? คำตอบก็คือ ใช่ ! เพราะสถานะของเขายังได้ชื่อว่าเป็นกุนซือมือใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่วงการเมื่้อไม่นานมานี้ แต่คุณอย่าลืมนะว่า สกอตต์ พาร์เกอร์ อยู่กับ ฟูแล่ม ในวันที่ตกชั้นกับช่วงทดลองงาน ลองผิดลองถูก และในเวลาแค่ 1 ปีเขาก็สามารถพาทีมตีตั๋วเลื่อนชั้นกลับมาสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้งด้วยทรัพยากรนักเตะที่มีอยู่แค่นั้น นั่นคือสิ่งที่ทำให้เขาได้รับการยกย่องอย่างมาก ก็น่าคิดอยู่นะ บางทีถ้าเกิด สกอตต์ พาร์เกอร์ ได้โอกาสทำงานกับทีมที่ชื่อชั้นดีกว่า ฟูแล่ม มีขุมกำลังนักเตะที่ดีกว่าและมีเงินให้ช็อปได้มากกว่า มันอาจจะทำให้เขากลายเป็นกุนซือใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามองก็เป็นได้

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

Allegri signs Juventus renewal until 2020 ชื่อของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี จะถูกจับไปเกี่ยวโยงกับทุกสโมสรชั้นนำที่กำลังผลงานตกต่ำและเข้าข่ายว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีม ที่มันเป็นแบบนั้นหลักๆ เลยก็คือ เฮียแกยังว่างงานอยู่ยังไงล่ะ ! ส่วนเรื่องดีกรีและโปรไฟล์ของ แม็กซ์ เราคงไม่ต้องสาธยายอะไรให้มากมายนัก เพราะประสบการณ์ในเส้นทางกุนซือก็จัดว่าโชกโชน และเรื่องของความสำเร็จก็กอบโกยมาไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นกับ เอซี มิลาน หรือว่า ยูเวนตุส สำหรับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เขาไม่ใช่กุนซือที่มีแท็คติกแบบตายตัว แต่สิ่งที่เขาได้รับการยกย่องก็คือการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี สามารถจัดสรรระบบได้ด้วยขุมกำลังเท่าที่มีแถมยังเกิดประสิทธิภาพที่ดีอีกด้วย การทำงานบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ก็นับเป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาอยากทำสักครั้งในชีวิต ถ้าเกิดการย้ายมา สเปอร์ส เกิดขึ้นจริงก็ถือว่าน่าสนใจและน่าจะเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่ไม่ใช่น้อย เพราะในอดีตที่ผ่านมาส่วนใหญ่กุนซือชาวอิตาเลี่ยนมักทำผลงานได้ดีบนเวทีแห่งนี้ 

เอดดี้ ฮาว

Eddie Howe ถึงแม้จะไม่เคยได้ประสบการณ์การคุมทีมใหญ่ๆ แต่ เอดดี้ ฮาว ก็ได้รับคำชมมาเยอะเหมือนกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพา บอร์นมัธ ทะเยอทะยานไต่เต้าจากลีกดิวิชั่น 4 ของ อังกฤษ จนก้าวขึ้นโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จด้วยนักเตะระดับโนเนม เกรด ซี หรือไม่ก็เกรด ดี และด้วยสไตล์การทำทีมที่น่าสนใจบวกกับผลงานในบางนัดที่สามารถต่อกรและล้มทีมใหญ่ๆ ลงได้มันก็ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นโค้ชหนุ่มอีกคนที่น่าจับตามอง ส่วนสถานะปัจจุบัน เอดดี้ ฮาว กำลังว่างงานอยู่ หลังได้แยกทางกับ บอร์นมัธ เมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ในหน้าอัตราต่อรองของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายของต่างประเทศเขาคือตัวเต็งอันดับ 3 ที่จะเข้ามาแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

จูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์

Nagelsmann praises RB Leipzig for sticking to style in Tottenham win บางที จูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ อาจได้ชื่อว่าเป็นกุนซือระดับท็อปของวงการก็เป็นได้ถ้าเกิดดูจากสิ่งที่เปลี่ยนแปลงในตัวเขาในระยะเวลาแค่เพียง 5 ปีเท่านั้น เขาสร้างความตกตะลึงให้กับวงการลุกหนังด้วยการเป็นผู้จัดการทีมของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในอายุแค่เพียง 28 ปี เขาพาทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จในซีซั่น 2015-16 และปีต่อมาก็พา ฮอฟเฟ่นไฮม์ คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ปัจจุบัน จูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ยกระดับตัวเองขึ้นเยอะ กับการบัญชาทัพให้ทีมอย่าง อาร์บี ไลป์ซิก พร้อมกับสถาปนาให้ต้นสังกัดกลายเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของยุโรปแบบเต็มตัว ได้ลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา อย่างเต็มตัวตลอดช่วงที่ผ่านมา และที่พีคสุดๆ เลยก็คือการพา ไลป์ซิก ผจญภัยไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว นับเป็นผลงานและโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ของผู้ชายคนนี้ และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ จูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ จะตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายทีมชั้นนำ

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

Brendan Rodgers insists the future is bright at Leicester for 2020 | Daily  Mail Online ถึงแม้จะยังมีงานทำและก็กำลังไปได้สวยซะด้วยสำหรับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กับการพา เลสเตอร์ ซิตี้ ผจญภัยแย่งชิงตำแหน่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมไปถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้ชื่อของเขากลายตัวเต็งอันดับ 1 ในลิสต์ของคนที่จะมารับช่วงต่อ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยตัวของ "บีร็อด" ได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเป็นโค้ชคนหนึ่งที่ทำทีมเล่นเกมรุกได้มันส์สะใจสุดๆ โดยเขาพิสูจน์ตัวเองให้โลกได้เห็นแล้วตั้งแต่สมัยคุม ลิเวอร์พูล แล้ว ไล่มาจนถึง กลาสโกว์ เซลติก และกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน ส่วนเรื่องความเป็นไปได้ในการย้ายไป สเปอร์ส ดูแล้วมองว่าน่าจะเกิดขึ้นได้ยาก เพราะปัจจุบันเจ้าตัวกำลังทำผลงานได้ค่อนข้างดีกับ "จิ้งจอกสยาม" มีเป้าหมายให้ลุ้นตั้งมากมาย ถ้าจะย้ายทีมจริงๆ ก็คงไม่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางซีซั่น ถ้ารอจบก่อนก็ว่าไปอย่าง แล้วคุณล่ะครับ ยังคิดว่า น้ามู จะได้ทำงานต่อในรัง ไก่เดือยทอง หรือไม่ แล้วถ้าหากว่า น้าแกโดนปลดจริง ๆ คุณอยากให้ใครเข้ามารับช่วงต่อ ?

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : onefootball
logoline