logo-heading

ในวัยที่เข้าสู่เลข 3 โดยปกติทั่วไปมันก็เป็นช่วงที่นักฟุตบอลหลายๆ คนเริ่มโรยรา ไม่ได้มีความสดหรือความฟิตที่ดีเหมือนสมัยหนุ่มๆ แล้ว และเมื่อเป็นแบบนั้นแน่นอนว่าเรื่องของฟอร์มการเล่นมันก็จะดร็อปๆ ลงไปพร้อมๆ กันด้วย แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับชายที่ชื่อ โอลิวิเย่ร ชิรูด์

ปัจจุบันในวัย 34 ปีถึงแม้จะไม่ได้รับการการันตีว่าเป็นตัวจริงของ เชลซี แต่เรื่องของผลงานขอบอกเลยว่าจับต้องได้จริงๆ  โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังซัลโวประตูสำคัญๆ ให้ทีมได้มากมาย คุณอยากรู้ไหมล่ะว่ามันเป็นแบบนั้นได้เพราะอะไร ? วันนี้ทาง "ขอบสนาม" ขออาสาพาทุกท่านไปสอดส่องถึงเคล็ด (ไม่) ลับที่ทำให้ผลงานของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยังคงปังเวอร์ในวัย 30 กว่าๆ 

โภชนาการ

Chelsea forward Olivier Giroud shows off his buff physique on holiday in Ibiza ในฐานะนักกีฬาแน่นอนสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงที่สุด เพราะนี่คือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยงัดผลงานและศักยภาพที่ดีที่สุดของคุณออกมา อันดับแรกเลยก็คือเรื่องของการกิน ดังนั้นเราไปดูกันหน่อยดีกว่าที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์  สุขภาพดี แข็งแรง และหุ่นเฟิร์มคงที่ได้ขนาดนี้พี่แกเลือกกินอะไรบ้าง ? จริงๆ มันก็ไม่ได้ต่างนักกีฬาคนอื่นๆ เท่าไหร่ หลักๆ นั่นก็คือการเลี่ยงพวกอาหารแปรรูป, ของหวานน้ำตาล หรือพวกน้ำมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ตลอดจนพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และค็อกเทลต่างๆ สิ่งที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เลือกกินในแต่ละมื้อนั้นจะไม่เหมือนกัน โดยเริ่มจากมื้อเช้านี่ดูเหมือนจะเลือกกินอะไรได้หลากหลายหน่อย แต่ถ้าหลักๆ ในชีวิตประจำวันของพี่แกจะเลือกพวกขนมปังเบเกิ้ลที่ทำจากแป้งสาลี กินพร้อมกับแยมสตอเบอร์รี่, ไข่ขาว และ แฮม ออมเลตต์ หรือถ้าเบื่อๆ ก็สับเปลี่ยนไปทานขนมปังโฮลวีตกับไข่คน ซึ่งเอสจริงๆ มันก็คืออาหารเบรคฟาสต์ส์ที่คนทั่วไปรับประทานกันนั่นแหละ When it comes to eating, Giroud is very careful with what he puts into his body ถัดมาที่มื้อกลางวันหลักๆ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จะเน้นไปที่สารอาหารจำพวกโปรตีน แต่ก็ผสมพวกแป้งคาร์โบไฮเดรตเอาไว้ด้วย เอาไว้ช่วยเพิ่มและผลาญพลังงานช่วงระหว่างวัน ซึ่งสิ่งที่พี่แกเลือกกินก็จะมี ผักใบเขียว สลัด กินพร้อมกับถั่วผสมต่างๆ นาๆ ชนิด รวมไปถึงมันฝรั่งอบกับทูน่า, ข้าวสวยกับปลาแซลม่อน, แซนวิชตุรกี หรือไม่เส้นพาสต้าราดผัดกับปลาทูน่า ปิดท้ายที่มื้อเย็นของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ พี่แกจะให้ความสำคัญกับพวกโปรตีนจากเนื้อสัตว์และพวกผักใบเขียวเป็นอันดับ 1 หลักๆ จะเป็นพวกเนื้อไก่และเนื้อปลา ส่วนเมนูที่กินบ่อยๆ ก็จะมี ปลาแฮดด็อคกับบร็อคคอลี่, อกไก่กับสลัดผัก และ คักเชียทอรี่ไก่ หลายคนอาจจะงงวันมันคืออะไร ? มันคือ เนื้อไก่ที่กินผสมคู่กับมะเขือเทศและแครอทนั่นเอง เคล็ด (ไม่) ลับ . . . ที่ทำให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยังฟิตปั๋ง + ผลงานแจ่มว๊าวในวัย 34 ปี ?

ออกกำลังกาย

Giroud, 34, is in peak condition thanks to a strict health and fitness plan ถัดจากเรื่องของโภชนาการอาหารการกินต่อมาสิ่งที่สำคัญสุดๆ ไม่แพ้กันก็คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จริงๆ มันก็เป็นของคู่กันอยู่แล้วสำหรับคนที่ได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬา และการวางโปรแกรมถึงสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันก็ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เพราะนี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรรมและการมีวินัยในการใช้ชีวิต และนี่ก็คือตารางการออกกำลังกายทั้งหมดของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ตลอดช่วง 1 สัปดาห์ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน   วันจันทร์ Wide-grip pull-down - 10 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Arnold press - 10 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Pull-ups - 5 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Dumbbell front raise - 6-8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Dumbbell rear lateral raise - 6-8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Alternating dumbbell curls - 6-8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Close-grip EZ-Bar curls - 8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Abs plate twist - 12 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Weighted Swiss ball crunch - 20 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต)   วันอังคาร Reverse grip pushups - 15-20 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Squat - 4-6 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Hang clean - 4-6 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Single-leg dumbbell calf raise - 12 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Burpee - 15 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Mountain climber - 20 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) เคล็ด (ไม่) ลับ . . . ที่ทำให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยังฟิตปั๋ง + ผลงานแจ่มว๊าวในวัย 34 ปี ? วันพุธ - พัก   วันพฤหัสบดี Wide-grip pull-down - 10 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Arnold press - 10 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Pull-ups - 5 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Dumbbell front raise - 6-8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Dumbbell rear lateral raise - 6-8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Alternating dumbbell curls - 6-8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Close-grip EZ-Bar curls - 8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Abs plate twist - 12 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Weighted Swiss ball crunch - 20 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต)   วันศุกร์ Squat with pushups - 15-20 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Jump squat - 10-12 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Power snatch - 8 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) Plyometric lunges  - 6 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต ต่อขา 1 ข้าง (ทำ 3 เซ็ต) Burpee - 15-20 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต (ทำ 3 เซ็ต) According to his manager Thomas Tuchel, Giroud trains like a 20-year-old วันเสาร์ - ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ, พัก   วันอาทิตย์ - ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ, พัก   สำหรับคนที่ออกกำลังกายเข้าฟิตเนสอยู่เป็นประจำก็น่าจะทราบอยู่แล้วว่าแต่ละท่านั้นเขาเล่นหรือออกำลังกันแบบไหน ส่วนท่านใดที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรก็สามารถนำชื่อเหล่านี้ไปเสิร์ชค้นหาในกูเกิ้ลได้เลย

ผลงาน+คำชื่นชม

After a hard training session Giroud takes advantage of an ice bath จากสิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยังคงเป็นนักเตะที่มีสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรงกำยำ เราจะสังเกตได้ว่าพี่แกแทบไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานเลยถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 34 ปีแล้วก็ตาม ส่วนเรื่องของผลงานก็อย่างที่เห็นพี่แกยังทำผลงานได้ดี สร้างคุณประโยชน์ให้กับ เชลซี ได้มากมายตลอดจนเรื่องสถิตการพังประตู  ถ้าย้อนกลับไปช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ในฤดูกาล 2018-19 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงสนามช่วยพลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" ไปทั้งหมด 45 เกม ยิงได้ 14 ประตู และทำไป 10 แอสซิสต์ ถัดมาที่ซีซั่น 2019-20 ชิรูด์ ลงเล่นไป 25 เกม ยิงได้ 10 ประตู และทำไป 1 แอสซิสต์ ปิดท้ายที่ฤดูกาลปัจจุบันจนถึงตอนนี้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้ลงเล่นไปแล้ว 23 เกม ยิงไป 11 ประตู จะเห็นได้ว่าสถิติแต่ละปีนั้นมันไม่ธรรมดาจริงๆ และก็อย่าลืมด้วยนะว่าสถานะของเขาคือผู้เล่นตัวสำรองที่คอยเปลี่ยนเกมและสร้างความแตกต่างให้กับ เชลซี The overhead kick winner against Atletico Madrid showed Giroud ลูกยิงตีลังกาจักรยานอากาศที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัลโวใส่ แอตเลติโก มาดริด ช่วยให้ เชลซี กุมความได้เปรียบมาก่อนในเลกแรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย มันทำให้กุนซืออย่าง โธมัส ทูเคิ่ล รู้สึกตราตรึงใจและปลื้มปิติเป็นอย่างมาก พร้อมกับปล่อยคำชื่นชมไปที่ตัวนักเตะร่างยักษ์คนนี้ว่า "ถ้าคุณเห็นสิ่งที่เขาทำในทุกๆ วัน คุณจะไม่แปลกใจอะไรเลยสักนิด เขามีสภาพร่างกายที่ดีเยี่ยม มีความฟิตและคุณลักษณะทางกายภาพในระดับสูง เขาซ้อมเหมือนกับเด็กอายุ 20-24 ปีเลย เขาเป็นคนที่มีส่วนผสมของความจริงจังและความสนุกสนานในการฝึกซ้อม เขาเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอๆ และก็เป็นคนที่สร้างอิมแพ็คให้กับทีมได้มากมายจริงๆ" และนี่ก็คือทั้งหมดทั้งมวลของ เคล็ด (ไม่) ลับของชายที่ชื่อ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พี่แกยังคงสภาพที่ดีและปังเว่อร์ในเรื่องของฟอร์มการเล่นกับวัย 34 ปี ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาหรือไม่ก็ตาม ทุกคนล้วนแล้วสามารถเป็นแบบ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้ทั้งนั้น เพียงแค่คุณมีความอดทน มีวินัย มีความคิดที่ดีควบคู่ไปด้วยกัน มันไม่ใช่เรื่องที่ยากอะไรเลยสักนิด

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun
logoline