logo-heading
เมื่อฤดูกาล 2020-21 เวลาเริ่มเหลือน้อยลงเรื่อยๆ อนาคตของซูเปอร์สตาร์อย่าง แกเร็ธ เบล ก็เป็นสิ่งที่กำลังถูกพูดถึงกับทิศทางและความเป็นไปได้ในฤดูกาลถัดไปว่ามันจะลงเอยแบบไหน ? จะได้อยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปไหม ? หรือจะต้องกลับไปใช้ชีวิตที่ สเปน กับ เรอัล มาดริด อีกครั้ง ? วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปอัพเดทและวิเคราะห์เจาะลึกกัน !

ผลงาน - บทบาท

Gareth Bale: Tottenham will take on Arsenal with confidence | NewsChain การกลับมายังรั้ว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีกครั้งในคำรบที่ 2 ของ แกเร็ธ เบล แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่สร้างความสุขและรอยยิ้มให้แฟนบอลได้มากมายจริงๆ แต่เราอาจจะคาดหวังให้เขาเป็น แกเร็ธ เบล คนเก่าคนเดิมแบบตอนที่โหดสุดๆ ตอนที่เป็น เดอะ แบก ของทีมไม่ได้อีกแล้ว เพราะปัจจุบันอายุก็เข้าสู่เลข 3 แล้วเรื่องประสิทธิภาพทางกายมันก็ไม่ได้ฟิตหรือสดเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะหวังผลกับเขาไม่ได้เลย  บทบาทของ แกเร็ธ เบล ในซีซั่นนี้ส่วนใหญ่จะหนักไปทางสำรอง ลงมาเปลี่ยนเกมในครึ่งหลัง หรือไม่ก็ได้โอกาสในเกมบอลถ้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไปพี่แกเริ่มปรับจูนเข้ากับระบบของ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ เริ่มมีสภาพความฟิตที่ดีขึ้น ได้โอกาสลงเล่นต่อเนื่องมากขึ้นเรื่องของความมั่นใจมันก็ค่อยๆ กลับมา สังเกตได้จากช่วง 3 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก แกเร็ธ เบล ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทุกนัดในเกมที่เจอกับ ฟูแล่ม, เบิร์นลี่ย์ และ คริสตัล พาเลซ ผลปรากฏว่าพี่แกมีส่วนร่วมถึง 5 จาก 9 ประตูที่เกิดขึ้น โดยแบ่งเป็นการยิง 4 ประตูและแอสซิสต์อีก 1 ครั้ง เบ็ดเสร็จตอนนี้ แกเร็ธ เบล ลงสนามให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป 22 เกมจากทุกรายการ ยิงได้ 10 ประตู และทำไปอีก 3 แอสซิสต์ ก็ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่เลวเลย และถ้าเกิด แกเร็ธ เบล สามารถยืนระยะรักษามาตรฐานของตัวเองได้ยาวๆ การได้โอกาสจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ไม่น่าหลุดลอยไปไหน ถึงท้ายที่สุด เบล จะไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ยาวๆ แต่อย่างน้อยเขาก็ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญของทีม และชะตาชีวิตของเขาก็ไม่ต้องทนทุกข์เหมือนนรกโดนดองที่ เรอัล มาดริด ในยุคของ ซีเนดีน ซีดาน ด้วย

ตีกอล์ฟ

Gareth Bale misses late dinners for golf and an early night | Sport | The  Times อีกหนึ่งความสุขเล็กๆ ของ แกเร็ธ เบล นอกจากการได้เตะฟุตบอลแล้วก็คือการได้สวมวิญญาณเป็น "โปรเบล" จับไม้กอล์ฟไล่หวดลูกเหล็กบนสังเวียนฟลอร์หญ้า 18 หลุม ซึ่งดูแล้วนี่ก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นปัญหาอะไรกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือ โชเซ่ มูรินโญ่ เลย เพราะทางต้นสังกัดเองก็เหมือนจะเอาใจ แกเร็ธ เบล สุดๆ เหมือนกันด้วยการสั่งติดตั้งหลุมกอล์ฟจำลองไว้ที่สนามซ้อมให้พี่ท่านได้เล่นยามว่างในระยะรวมราวๆ 30 เมตร แต่ถ้าเกิดตัวของ เบล เองอยากออกรอบแบบฟูลออปชั่นไล่หวด 18 หลุมในกรุงลอนดอนเองก็มีสนามกอล์ฟชื่อดังอยู่มากมาย ถ้ายังจำกันได้ตอน แกเร็ธ เบล ย้ายกลับมา สเปอร์ส ใหม่ๆ มีสื่อหลายสำนักได้เปิดเผยตารางการจองสนามกอล์ฟของเขาที่กอดคอแท็คทีมไปออกรอบพร้อมกับประธานสโมสรอย่าง แดเนี่ยล เลวี่ และในเมื่อทุกอย่างมันเป็นใจให้เขาแบบนี้มันจะมีเหตุผลอะไรที่ แกเร็ธ เบล จะไม่อยากอยู่กับ สเปอร์ส ต่อล่ะ ? 

ค่าเหนื่อย

Real Madrid wages revealed with only one player earning more than Sergio  Ramos as he haggles over new contract แน่นอนว่าตอนนี้ แกเร็ธ เบล กำลังมีความสุขดีและแฮปปี้มากๆ กับชีวิตที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อว่าหลายๆ คนคงมั่นใจว่ายังไงตัวของนักเตะก็อยากจะอยู่ที่นี่ต่อไป แต่สิ่งที่ดูจะเป็นปัญหาเดียวของสโมสรก็คือเรื่องค่าใช้จ่ายในตัว แกเร็ธ เบล นี่แหละ เพราะถ้าคุณต้องการพรากตัวผู้ชายคนนี้มาร่วมทีมแบบถาวรแน่นอนว่าเรื่องของค่าตัวมันไม่มีทางแพงเว่อร์ถึง 100 ล้านยูโรเหมือนต้อนย้ายไป เรอัล มาดริด หรอก เพราะสัญญาปัจจุบันของ แกเร็ธ เบล จะสิ้นอายุขัยในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ดูแล้วยังไงค่าตัวมันก็ไม่มีทางสูงขนาดนั้น เรื่องของค่าเหนื่อยนี่แหละที่เป็นสิ่งที่ต้องพูดถึงกัน เพราะว่ากันว่าปัจจุบัน แกเร็ธ เบล คือนักเตะที่รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดกับ เรอัล มาดริด ที่ 650,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และตอนนี้ทาง สเปอร์ส ก็มีส่วนที่ต้องรับผิดชอบด้วยครึ่งหนึ่งในเงื่อนไขการยืมตัวมาใช้งานในซีซั่นนี้ ถ้าให้พูดถึงความเป็นไปได้จริงๆ ทาง สเปอร์ส ก็คงไม่เต็มใจที่จะจ่ายเต็มในเรท 6 แสนกว่าปอนด์หรอก ด้วยอายุของตัวนักเตะที่มากขึ้นทุกวัน เพื่อแลกกับโอกาสในการเล่นฟุตบอลและความสะดวกสบายอื่นๆ รอบตัว ดูแล้วทางเดียวที่เรื่องนี้จะจบลงแบบสวยๆ ก็คือ แกเร็ธ เบล ต้องยอมหั่นค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลลงเพื่อแลกกับมัน คาดว่าถ้าได้ในเรท 200,000 - 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์น่าจะเป็นตัวเลขที่ สเปอร์ส น่าจะพอจ่ายไหวอยู่

ความเป็นไปได้ในซีซั่น 2021-22

All the clubs would want Bale, why not Madrid?” | Football24 News English ถ้าจะถามถึงอนาคตของ แกเร็ธ เบล ในฤดูกาลหน้า ? มาถึงตรงนี้มันก็ค่อนข้างชัดเจนว่าตัวนักเตะยังไงก็อยากอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่อไป ใครๆ ก็อยากให้มันเป็นแบบนั้น ไม่มีใครสามารถจินตนาการภาพได้ว่า แกเร็ธ เบล จะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในการกลับไปอยู่กับ เรอัล มาดริด  ทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่มันทำให้ แกเร็ธ เบล ยิ้มออก หัวเราะได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องเก็บตัวอยู่คนเดียวเงียบๆ เหมือนที่ เรอัล มาดริด สามารถคุยล้อหยอกเล่นกับทุกคนได้แบบสนิทใจไม่เหมือนที่ เรอัล มาดริด ไม่ต้องเจอกระแสข่าวโจมตีหรือการตั้งตัวแอนตี้เป็นปรปักษ์จากใครหน้าไหนทั้งนั้นแบบที่สเปน  ถ้าให้พูดถึงความเป็นไปได้ ยังไงโอกาสที่ แกเร็ธ เบล จะได้อยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปมันก็มีมากกว่าการกลับไป เรอัล มาดริด เนื่องด้วยองค์ประกอบและดีเทลต่างๆ เพราะทางด้านภาษากายก็เป็นสัญญาณบ่งบอกชัดว่าตัวของ เบล ก็อยากอยู่ต่อ ทาง สเปอร์ส เองก็อยากให้เป็นแบบนั้น สุดท้ายแล้วมันก็อยู่ที่การหาจุดกึ่งกลางที่ลงตัวระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายแค่นั้นเองในแง่ของการทำข้อตกลง โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ  แล้วแฟนๆ ขอบสนาม ล่ะครับคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ? 

HaMu Dos Santos 

logoline