logo-heading

ตอนนี้ดูเหมือนชื่อของ เซร์คิโอ อเกวโร่ จะกำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า หลังโจน ลาปอร์ต้า ได้เข้ามาเป็นประธานสโมสรคนใหม่ เหตุผลหลักๆ ก็คือการพยายามมัดใจ ลิโอเนล เมสซี่ ให้อยู่กับทีมต่อไป ว่ากันว่าตอนนี้ได้มีการพูดคุยกับ เอร์นาน เรเกร่า เอเยนต์ส่วนตัวชอง พี่บ่าวกุน แล้วด้วย

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการวิเคราะห์ถึงข้อดีและข้อเสีย ถ้าหาก บาร์เซโลน่า ตัดสินใจกระชากตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ มาเสริมความแข็งแกร่งจริงๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ มันจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย !

ข้อดี

หมดสัญญาค่าตัวฟรี 

ท่ามกลางปัญหาทางเศรษฐกิจที่ บาร์เซโลน่า มีหนี้สินค้างอยู่ 138 ล้านยูโร การวางแผนจะทำอะไรสักอย่างแน่นอนว่าต้องตัดสินใจให้ดีและรอบคอบสุดๆ หากมองในมุมของการเสริมทัพถ้าเกิด บาร์เซโลน่า จะได้ตัวนักเตะดีๆ มาสักคนโดยที่ไม่ต้องใช้เงินเลยแม้แต่แดงเดียวก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจซึ่งตัวของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ถือว่าอยู่ในข่ายดังกล่าว เพราะพี่แกกำลังจะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และดูจากรูปการแล้วทางต้นสังกัดน่าจะยอมเสียพี่บ่าวคนนี้ไปแบบฟรีๆ เนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ส่วนเรื่องของค่าเหนื่อยที่รับอยู่ 230,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์บางทีด้วยอายุที่ปาเข้าไป 33 ปี อเกวโร่ อาจจำใจต้องยอมหั่นค่าเหนื่อยลงเพื่อแลกกับโอกาสสวมยูนิฟอร์ม  บาร์เซโลน่า

เพื่อนรัก เมสซี่

Messi เสนอให้ Barcelona ซื้อ Aguero มาแทน Suarez ที่รับการบาดเจ็บ | 368Blog ในขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงปักหลักอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาต้องสูญเสียเพื่อนรักไปแล้วหลายคนไล่ตั้งแต่ เชส ฟาเบรกาส, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า, เนย์มาร์ ตลอดจนรายล่าสุดก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ บางทีการเซ็นสัญญาคว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ น่าจะสร้างอิมแพ็คให้กับตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เยอะเหมือนกัน ทั้งเรื่องการการันตีว่าเขาจะไม่ไปไหน พร้อมกับเพิ่มความสุขในการค้าแข้งให้กับเขาไปด้วยในเวลาเดียวกัน เพราะอย่างที่ทราบกันนั่นแหละว่า ทั้ง เมสซี่ และ กุน เป็นเพื่อนรักที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เรื่องของความสนิทสนมซี้ปึ้กไม่ต้องพูดอะไรให้มากมายนัก แค่มองตาก็รู้ใจกันแล้ว ถ้าได้มา โอกาส เมสซี่ จะอยู่ต่อก็สูงขึ้น 

ยอดกองหน้า

Sergio Aguero ends 417 day Premier Organization objective dry spell as Male  City equivalent away document in most current victory over Fulham - Techno  Trenz แน่นอนว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้ายอดดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน เรื่องของความเป็นเพชรฆาตในการล่าสกอร์รวมไปถึงสถิติการระเบิดตาข่ายนั่นแหละคือที่สิ่งที่เป็นบทพิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถตั้งข้อกังขาในเรื่องศักยภาพฝีเท้าของพี่แกได้ เขาคือดาวซัลโวสูงสุดบนหน้าประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ 256 ประตู แต่น่าเสียดายที่ปีนี้ พี่บ่าวกุน เจอปัญหาโรคเดี้ยงเล่นงานออดๆ แอดๆ อยู่ตลอดก็เลยส่งผลต่อฟอร์มและโอกาสการลงสนาม

ข้อเสีย

อายุการใช้งาน

ในเมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ ตอนนี้อายุของพี่แกก็ปาเข้าไป 33 ปีแล้ว คำถามก็คือ บาร์เซโลน่า ในยุคที่กำลังเปลี่ยนแปลงและสร้างทีมขึ้นมาใหม่เพื่อไล่ทวงความสำเร็จ การสร้างความคาดหวังในตัวนักเตะที่อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพมันจะสร้างผลดีให้กับทีมได้ขนาดไหนกัน ? เราจะได้เห็น เซร์คิโอ อเกวโร่ คนที่ระเบิดสกอร์ได้แบบกระจุยกระจายเหมือนที่ผ่านๆ มากับที่นี่หรือเปล่า ? เพราะว่าเราไม่ได้เห็นฟอร์มระดับนั้นมาเป็นปีแล้ว 

อาการบาดเจ็บ

รวม! ข้อดี-ข้อเสีย ถ้าดีล เซร์คิโอ อเกวโร่ เกิดขึ้นจริงกับ บาร์เซโลน่า ? อีกเรื่องที่ บาร์เซโลน่า ต้องไต่ตรองวิเคราะห์ให้ละเอียดถีถ้วนถึงการเซ็นสัญญาคว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็คือเรื่องปัญหาทางด้านสุขภาพและอาการบาดเจ็บ เข่าเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บไปเมื่อ 9 เดือนก่อน ก่อนจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ในซีซั่นนี้ก็ดีเลย์อยู่นานเหมือนกัน มิหนำซ้ำพอกลับมาได้แปปเดียวก็เจอโรคเดี้ยงแทรกแซงและเข้ามาถามไถ่อยู่บ่อยๆ มันจะดูเป็นเรื่องที่เสี่ยงเกินไปไหม ? ถ้าเกิดขึ้นจะหวังผลกับนักเตะในวัย 33 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บมามากถึง 20 ครั้งนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 

คำถามคือ กุน จะทำอะไรบ้างที่นี่ 

บทบาท

จากการเปิดเผยของสื่อต่างประเทศอย่าง Marca พวกเขามองว่าการเซ็นสัญญาคว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ น่าจะเอามาเป็นตัวอะไหล่สำรองมากกว่าเหมือนกับ มาร์ติน เบรธเวท ส่วนพวก ลิโอเนล เมสซี่, อันซู ฟาติ, อองตวน กรีซมันน์ และ อุสมาน เดมเบเล่ น่าจะได้โอกาสและเป็นตัวเลือกอันดับแรกเหนือ พี่บ่าว อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าถ้าหาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ดันทะลึ่งกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างที่เคยเป็น ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ มีความฟิตที่ดีสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์มีส่วนสำคัญ และสร้างอิมแพ็คให้กับ บาร์เซโลน่า ได้มากมาย ดูแล้วรับประกันเลยว่ายังไงก็ตัวจริง ส่วนเรื่องของการจัดทัพถ้าจะให้เวิร์คจริงๆ ก็คงเป็น 4-3-1-2 กองหน้าใช้ กรีซมันน์ ยืนคู่ กุน โดยมี เมสซี่ เป็นตัวสร้างสรรค์เกม หรือจะเป็น 4-4-2 ปีกซ้าย-ขวาเป็น เดมเบเล่ กับ ฟาติ และหน้าคู่ใช้ อเกวโร่ และ เมสซี่ คู่กัน อันนี้ก็ดูวินวินสำหรับทุกฝ่าย แล้วคุณในฐานะแฟนบอลคิดเห็นยังไงกันบ้างล่ะครับ ?

HaMu Dos Santos

logoline