logo-heading

ขอบสนามบอลไทย ขอพาคุณผู้ชมทุกท่าน มาย้อนดูทุกโมเมนต์สำคัญๆ ของทีมแชมป์ไทยลีก บีจี ปทุม ว่าจากจุดเริ่มต้นจนถึงเส้นชัยผ่านอะไรมาบ้าง ...

  บีจี โค้ชโอ่ง

โค่ชโอ่งได้ทำทีมต่อในไทยลีก 1

โมเมนต์แรกนี้หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าตั้งแต่ที่ บีจี ก่อตั้งสโมสรมา พวกเขายังไม่เคยมี "โค้ชคนไหน" ที่ได้คุมทีมจนจบฤดูกาลเลย ต้องมีอันแยกทางกันก่อนตลอดทจะฟอร์มดี ฟอร์มแย่ ยังไงสุดท้ายก็ได้แค่เกือบจบฤดูกาลเท่านั้น ดังนั้น โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน ถือเป็นโค้ชคนแรกและคนเดียวที่คุมทีมบีจีได้แบบจบฤดูกาล และเป็นการคุมยาวๆ 2 ปีเต็มอีกด้วย จากที่พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2 และได้สิทธิ์เลื่อนชั้นกลับมาไทยลีก 1 ในปี 2020 ซึ่งจริงๆ ถ้าใครตามข่าวทีมนี้ดีๆ จะรู้ว่าก็เกือบจะไม่มี โค้ชโอ่ง กับ บีจี ในฤดูกาลนี้แล้ว เนื่องจากติดปัญหาหลายๆ อย่าง ก่อนที่สุดท้ายยังสามารถคุยและเคลียร์การทำงานกันอย่างลงตัวได้ จนนำไปสู่การเป็นแชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้

  เปิดตัวนักบอลใหม่

โควิดทำลีกหยุด แต่บีจีไม่หยุดเสริม

โมเมนต์ โควิด 19 ที่ระบาดไปทั่วทั้งโลกรวมไปถึงเมืองไทย นี่ทำให้ลีกต้องหยุดกันยาวๆ 6-7 เดือน อาจจะเป็นข้อไม่ดีที่กลายเป็นข้อดีของ บีจี ปทุม ไปเลยก็ได้ เพราะ ณ ตอนนั้นไทยลีกอนุญาตให้มีการเสริมทีมได้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งบีจีที่ออกสตาร์ทได้ดี ประกอบกับทีมใหญ่ๆ เป๋หมด และที่สำคัญคือเอาอันดับ 1 ถึง 4 ไปลุย ACL 2021 ทำให้พวกเขาถือโอกาสอัพตัวให้ใหญ่ขึ้นด้วยการเสริมผู้เล่นบิ๊กๆ เพียบไล่ตั้งแต่ สารัช อยู่เย็น โคตรมิดฟิลด์จากกิเลน, อันเดรส ตูเนซ อดีตกองหลังลูกรักของลุงเน และ เจนรบ สำเภาดี กองหน้าตัวสำรองของมาดามแป้ง สุดท้ายนักเตะที่เอ่ยมาทั้งหมดต่างทำผลงานได้แบบสะเด่าไปเลยอีน้อง เมื่อนำมารวมกับ 3 บิ๊กดีลในเลกสอง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, ธีรศิลป์แดงดาและปฐมพลเจริญรัตนาภิรมย์ยิ่งทำให้บีจีครบเครื่องต้มยำและไปถึงแชมป์แบบยังไม่จบซีซั่น

  บีจี ทำลายสถิติ

การทำลายสถิติที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

อีกหนึ่งโมเมนต์ที่น่าจดจำของ บีจี ปทุม ในการพาตัวเองขึ้นไปเถลิงบัลลังก์แชมป์ นั่นคือการทำลายสถิติต่างๆ ของตัวเองที่ไม่เคยทำได้มาก่อน ทั้งการชนะติดต่อกัน 11 เกม ซึ่งเป็นสถิติการคว้า 3 แต้มติดต่อกันที่ดีที่สุดของสโมสร ต่อด้วยสถิติเสียประตูน้อยที่สุด 12 ลูกตลอด 29 เกมที่ผ่านมา ยังเหลืออีกเกมให้เล่น ถ้าเสียไม่ถึง 3 ประตูจะทำสถิติเสียประตูน้อยที่สุดในหนึ่งซีซั่นขึ้นมาใหม่ทันที , ไม่เสียประตูติดต่อกันนานที่สุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลไทยลีกที่ 644 นาที, บุกไปชนะที่สนาม มธ. ของ แบงค็อก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี, ชนะ ในบ้าน บุรีรัมย์ ครั้งแรก และยังเป็นครั้งแรกที่ชนะได้แบบไปกลับอีกด้วย เมื่อนำทุกสถิติที่ทำได้มารวมกันทำให้ บีจี ปทุม จึงเหมาะเป็นทีมแชมป์ในปีนี้อย่างที่สุด

  บีจี ปทุม แชมป์เร็วสุด

การเป็นแชมป์ก่อนจบฤดูกาลที่เร็วที่สุด

น่าจะเป็นโมเมนต์ที่ทำให้ฤดูกาลที่สู้กันมาอย่างยาวนานนี้ของ บีจี ปทุม จบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง เพราะตั้งแต่จบเลกแรกทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาจะไปถึงแชมป์ไทยลีกแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว เพราะฟอร์มที่พวกเขาสร้างมาตั้งแต่ต้นซีซั่น เพราะคะแนนที่นำห่างร่วมๆ 10 แต้มมาตลอด และที่สำคัญพวกเขาไม่พลาดเลยแม้แต่เกมเดียว ทำให้สุดท้ายแล้วก็ไปคำว่าแชมป์ไทยลีกจริงๆ หลังผ่านไป 24 เกม หรือเหลืออีกตั้ง 6 เกมกว่าจะจบฤดูกาลซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ที่เป็นแชมป์เร็วที่สุด หรือถ้าคิคเป็นคะแนนก็ 19 แต้มที่นำห่างจากอันดับที่ 2 ซึ่งก็เป็นแชมป์ที่มีแต้มห่างจากรองแชมป์มากที่สุดอีกด้วย

  แชมป์ไร้พ่าย

โมเมนต์สุดท้ายลุ้นเป็นแชมป์ไทยลีกแบบไร้พ่าย

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ชี้ชะตาโมเมนต์สุดท้ายในฤดูกาลนี้ของ บีจี ปทุม ว่าดีพอกับการจะจารึกชื่อเป็นแชมป์ไทยลีกแบบไร้พ่ายทีมที่ 3 ได้หรือไม่ โดยพลพรรคกระต่ายแก้วจะเจอกับ เอสซีจี เมืองทอง ที่มีอดีตนักเตะของทีมเป็นโค้ชอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ และที่สำคัญ กิเลนผยอง ถือเป็นทีมเดียวที่เอาชนะบีจีได้ในฤดูกาลนี้จากการชนะในรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ ที่ผ่านมา สาวกกระต่ายลุ้นกันว่า บีจี ปทุม ในปีนี้จะต่อท้ายแค่ว่า "แชมป์ไทยลีก" หรือ "แชมป์ไทยลีกไร้พ่าย"

ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอแสดงความยินดีกับแชมป์ไทยลีกในครั้งนี้ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยครับ 

บทความโดย : เจษดาพร ศรีสรง (บอลกูรู)      ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline