logo-heading

อนาคตของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ตอนนี้กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่า หลังจบซีซั่นนี้จะยังได้อยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อไปหรือไม่ ? เพราะผลงานมันแจ่มว้าวขนาดนี้ และมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ชวนเซอร์ไพรส์เลยที่เหล่าบรรดาสโมสรระดับบิ๊กของยุโรปต่างก็แสดงตัวว่าอยากเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ

Erling Haaland: Just how brilliant has the Borussia Dortmund เรามาดูความเป็นไปได้กันดีกว่าถึงอนาคตของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในฤดูกาลถัดไป มาดูกันว่ามันเป็นไปได้ในทิศทางแบบไหนบ้าง วันนี้ทาง ขอบสนาม จะพาทุกท่านไปชมบทวิเคราะห์ในมุมมองของกูรูและเหล่าเอเยนต์ฟุตบอลที่ถูกถามไถ่โดยสื่ออย่าง Marca พวกเขาคิดเห็นอย่างไรบ้างไปดูกัน !

ทำไม ฮาแลนด์ ถึงเป็นที่สนใจ ?

Watch: Erling Haaland puts Borussia Dortmund ahead at Sevilla - Football  Espana แน่นอนสิ่งที่ทำให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กลายเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของหลายๆ ทีม หลักๆ ก็มาจากการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมาไล่ตั้งแต่สมัยอยู่กับ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก จนมาถึงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสถิติการถล่มประตู อย่างซีซั่น 2020-21 ไอ้เด็กนรกคนนี้เล่นกดไปแล้ว 33 ประตูจากการลงเล่น 31 นัด และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคนี้

ค่าตัว-ค่าค่าเหนื่อย

อย่างที่ทราบกันว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ แน่นอนว่ามูลค่าทางการตลาดสูงลิ่ว  ถึงแม้จะเป็นช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่ทุกคนเชื่อว่าค่าตัวของ ฮาแลนด์ จะไม่อยู่แค่หลักร้อยล้านต้นๆ อย่างแน่นอน เผลอๆ อาจสูงแตะหลัก 200 ล้านยูโรก็เป็นได้เมื่อวัดจากผลงานตลอดช่วงที่ผ่านมา อายุการใช้งาน ความเนื้อหอมและภาพลักษณ์ต่างๆ นาๆ อีวาน เลอ มี ที่ปรึกษาทางด้านกีฬาของ สปอร์ต ออฟ โปร์ไฟล์ ได้วิเคราะห์ถึงอนาคตและการย้ายทีมของไอ้หนู เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ว่า "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคตของวงการฟุตบอล ถ้าไม่ติดเรื่องวิกฤตการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เขาน่าจะมีค่าตัวเกือบๆ 200 ล้านยูโรเลยก็เป็นได้ ผมคิดว่าค่าตัวของเขาอย่างต่ำยังไงก็เกิน 100 ล้านยูโรอยู่แล้ว" เมื่อค่าตัวถูกมองน่าจะสูงพุ่งกระฉูดแตะหลักสถิติโลกแน่นอน ดังนั้นเรื่องของค่าเหนื่อยก็น่าจะพุ่งสูงตามไปด้วย และถ้าดูจากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญไม่ว่าจะเป็น อีวาน เลอ มี หรือเอเยนต์ชาวอิตาเลี่ยนที่ชื่อ อันเดรีย ดี อามิโก้ ต่างก็เห็นตรงกันว่าค่าเหนื่อยของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่ว่าจะย้ายไปไหนก็น่าจะแตะหลัก 10 ล้านยูโรอย่างต่ำต่อปีแน่นอน

อนาคตที่ ฮาแลนด์ เคยพูดไว้

Erling Haaland responds to Barcelona and Manchester City interest "ผมยังมีสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ อีก 3 ปี และผมเองก็ไม่ได้กังวลกับเรื่องนี้เลยสักนิด"  นี่คือสิ่งที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ พูดเอาไว้สดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เองถึงอนาคตของตัวเอง หลังตกเป็นข่าวว่ากำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ ถ้าให้วิเคราะห์ถึงน้ำหนักและความเป็นไปได้จากคำพูดยังมองว่าตัวของ ฮาแลนด์ เองยังไม่ได้คิดถึงเรื่องการย้ายทีมมากนัก ณ ตอนนี้ พี่แกยังคงดูมีความสุขดีกับชีวิตที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ในทางกลับกันมันก็ไม่ได้เป็นการยืนยันการันตีแบบ 100 เปอร์เซนต์ ดังนั้นก็เท่ากับว่าทุกสิ่งทุกอย่างยังมีความเป็นไปได้ทั้งหมด

สถานีต่อไป

เมื่อดูจากการวิเคราะห์ตัวเลขค่าเหนื่อยและค่าตัวก็เท่ากับว่าสโมสรที่สามารถกระชากตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไปครอบครองได้ นอกจากจะเป็นทีมใหญ่ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการลุ้นความสำเร็จแล้วพวกเขายังต้องเป็นทีมเงินถึงและมีประสิทธิภาพทางด้านการเงินที่ดีด้วย ถ้าจะถามถึงทีมที่กำลังมีข่าวพัวพันกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็จะประกอบไปด้วย บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไรเต็ด และ เชลซี BVB place hope in Haaland goals: "Appears to be hungry" - No Arsenal offer  for Brandt | Transfermarkt ถึงตัวของ ฮาแลนด์ จะแสดงออกว่าอาจตัดสินใจเลือกอยู่โลดแล่นผจญภัยกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อไป แต่ถ้ามองในมุมของการย้ายทีมถ้าสมมติมันเกิดขึ้นจริง ทาง โรแบร์โต้ เด ฟานติ เอเยนต์ชาวอิตาเลี่ยนได้วิเคราะห์ว่า ทีมที่น่าจะได้ลายเซ็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ น่าจะเป็น เรอัล มาดริด และน่าจะเป็นค่าตัวระดับสถิติโลกด้วย ส่วนทาง อีวาน เลอ มี มองว่า บาเยิร์น มิวนิค เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ส่วน เจมี่ โมราลี มองว่าการย้ายไป อังกฤษ ดูเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเด็กคนนี้ โรแบร์โต้ เด ฟานติ กล่าวว่า "เขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก" เจมี่ โมราลี กล่าวว่า "ผมเคยพูดไปว่ามูลค่าทางการตลาดของ ฮาแลนด์ จะอยู่ที่ 175 ล้านยูโร ผมคิดว่าเขาจะลงเอยที่ อังกฤษ ไม่ใช่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ เชลซี ส่วนค่าเหนื่อยของเขาจะอยู่ระหว่าง 230,000 ถึง 350,000 ยูโรต่อสัปดาห์" สุดท้ายแล้วดีลดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงไหม ? ก็คงต้องลุ้นกันในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ และชาว ขอบสนาม ล่ะครับคิดว่าอนาคตของไอ้เด็กนรก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะเดินไปในทิศทางไหน ?

HaMu Dos Santos

logoline