logo-heading

เป้าหมายการเสริมทัพของสโมสรชั้นนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหลายจุดที่กำลังเป็นที่พูดถึง และตอนนี้มันก็มีนักเตะหลายคนที่ตกเป็นข่าวด้วย

เริ่มที่ตำแหน่งกองหน้าก่อนเลย ตอนนี้มันก็มีเครื่องหมายคำถามว่า พวกเขาจะเอายังไงกับการลุ้นแชมป์ในซีซั่นหน้า เพราะ เอดินสัน คาวานี่ ดูเหมือนจะไม่แฮปปี้กับชีวิตที่อังกฤษ และต้องการย้ายออกจากทีม ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ฟอร์มไม่ได้ปังเหมือนก่อนๆ เลย ขณะเดียวกันในตำแหน่งปีกขวาก็ยังเป็นจุดที่สโมสรกำลังตามหาคนที่ใช่ หลายคนอยากรู้ว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา จะหาทางออกอย่างไร ? วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การเปิดลิสต์ "6 แนวรุกที่อาจเป็นการเสริมทัพของ แมนเชเสตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021" โดยแบ่งเป็น ปีก 3 คน และ กองหน้า 3 คน จะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน ?

ปีก

จาดอน ซานโช่ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Jadon Sancho has contributed to 28 goals this season ถ้าพูดถึงตัวเลือกในตำแหน่งปีกขวาที่เหล่าสาวก "เร้ด เดวิลส์" ต้องการมากที่สุดในชั่วโมงนี้ก็คงเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ จาดอน ซานโช่ ดาวรุ่งพรสวรรค์รอบด้านจากค่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลายคนทราบดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามเดินเรื่องที่จะปิดดีลไอ้หมอนี่ให้ได้ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจจากวิกฤต โควิด-19 มันทำให้ทางสโมสรต้องจำใจยกธงขาวไม่ขอสู้กับค่าตัวที่ทาง "เสือเหลือง" ตั้งไว้ในหลักร้อยล้านปอนด์ คำถามก็คือ โอเล กุนนาร์ โซลชา ยังมอง จาดอน ซานโช่ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมในซีซั่นหน้าหรือไม่ ? เพราะจริงๆ ตอนนี้ตำแหน่งปีกขวาก็ยังมี เมสัน กรีนวู้ด และ อาหมัด ดิอัลโล่ ที่พอจะปั้นขึ้นมาเป็นอนาคตของทีมได้ และก็ไม่ต้องใช้เงินเลยแม้แต่แดงเดียว แต่ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ ซานโช่ จริงๆ ตอนนี้ดูเหมือนค่าตัวน่าจะไม่ได้สูงเหมือนปีก่อน ว่ากันว่าน่าจะอยู่ในเรท 80 ล้านปอนด์ เพราะปีนี้ผลงานก็มีดร็อปๆ ลงเหมือนกันจนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา แต่จริงๆ มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นถ้ามองจากภาพรวม เพราะตอนนี้ ซานโช่ กดไป 12 ประตู ทำไป 16 แอสซิสต์ จาก 31 รวมทุกรายการ

เปโดร เนโต้ - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

Man United are interest in Pedro Neto ถ้า 80 ล้านปอนด์กับการล่าตัว จาดอน ซานโช่ ยังแพงไปอีก ลองหันมาโฟกัสที่ตัวของ เปโดร เนโต้ ดูไหม ? นี่คือแนวรุกรายล่าสุดที่เพิ่งตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบสดๆ ร้อนๆ เลย โดยตัวของดาวเตะวัย 21 ปีได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบเต็มตัวในยุคของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ในซีซั่นนี้ เพื่อแทนที่ ดีโอโก้ โชต้า ที่เก็บข้าวของย้ายไปเช็คอินกับ ลิเวอร์พูล แล้ว ถ้ามองถึงเรื่องของผลงานก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีไม่เบาเลยกับการลงเล่นไป 29 เกมใน พรีเมียร์ลีก ยิงได้ 5 ประตูและทำไปอีก 4 แอสซิสต์ จริงๆ เปโดร เนโต้ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะปัจจุบัน วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็ถือเป็นสโมสรที่ได้รับการยกย่องเหมือนกันในเรื่องการปั้นดินขึ้นมาเป็นดาวซึ่งไอ้หมอนี่ก็ถือเป็นหนึ่งในแข้งที่กำลังได้รับการจับตามองด้วย การย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดูไม่น่าเป็นปัญหาอะไรมากนัก เพราะที่นี่มีรุ่นพี่ชาวโปรตุกีสอย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่สามารถช่วยให้คำปรึกษาและคำแนะนำต่างๆ ได้ ส่วนเรื่องของค่าตัวทางสื่อนอกคาดว่าน่าจะอยู่ราวๆ 50 ล้านปอนด์

อิสไมลา ซาร์ - วัตฟอร์ด

Ismaila Sarr has been on fire for the Hornets มีการเปิดเผยออกมาเป็นคำพูดเมื่อสัปดาห์ก่อนจากทาง ฟิลิปโป้ จิรัลดี้ ซึ่งเป็นอดีตคนใหญ่คนโตของสโมสร วัตฟอร์ด ว่ากันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความสนใจจริงในการล่าตัว อิสไมลา ซาร์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว หากว่าสุดท้ายไม่สามารถกระชากตัว จาดอน ซานโช่ ได้ แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย แต่เมื่อฤดูกาล 2020-21 เริ่มนับถอยหลังถึงวันปิดฉากเรื่องของตลาดซื้อขายก็เริ่มถูกตีข่าวออกมามากขึ้นเรื่อยๆ และตัวของ อิสไมล่า ซาร์ ก็ยังเป็นหนึ่งในดีลที่หลายๆ คนจับตามองว่าจะเกิดขึ้นรึเปล่า ? แต่จะเป็นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือทีมอื่นก็ต้องลุ้นกัน ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ อิสไมลา ซาร์ ก็ยังคงเป็นขุนพลคนสำคัญของ วัตฟอร์ด และก็โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ กับการกดไป 9 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของทีมร่วมกับ เจา เปโดร แถมยังทำไปอีก 9 แอสซิสต์ด้วยกัน และที่สำคัญคือกำลังพาต้นสังกัด "แตนอาละวาด" รั้งอันดับ 2 ในตารางคะแนน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มีลุ้นเลื่อนกลับไปโลดแล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง และเมื่อดูจากโปรไฟล์และความ คงเส้นคงวาในเรื่องของผลงานแล้วก็ยังสดีพอที่จะเอาชนะใจทีมใหญ่ๆ ได้อยู่

กองหน้า

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

Erling Haaland is a goal machine for club and country การมีกองหน้าตัวเป้าโหดๆ สักคนที่มีค่าเฉลี่ยการยิงแตะหลัก 20 ประตูต่อซีซั่นก็นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สามารถส่งให้คุณไปถึงฝันในการเถลิงบัลลังก์แชมป์ได้ ดูแล้วชั่วโมงนี้คนที่เป็นทาร์เก็ตเบอร์ 1 ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็คงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หัวหอกเด็กนรกจากค่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นี่คือดาวรุ่งทีได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้โดยวัดได้จากสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย อย่างซีซั่นนี้ในวัยแค่ 20 ปีแต่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เล่นซัลโวไปกระจุยถึง 33 ประตูจากการลงเล่น 31 เกม แต่ถ้าคุณอยากให้ดีลนี้เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตอนนี้มันก็มีอีกหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ที่มีข่าวพัวพันกับไอ้เด็กนรก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เช่นกันไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ส่วนอีกหนึ่งปัญหาก็คือเรื่องของค่าตัว ถ้าดูจากการวิเคราะห์ของกูรูลูกหนัง หลายๆ คนเห็นพ้องตรงกันค่าตัวของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มีสิทธิ์กลายเป็นสถิติโลกได้เลย แต่ถ้าเป็นเรทขั้นต่ำท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ก็เชื่อกันว่าน่าจะแตะหลัก 150 ล้านยูโร

อังเดร ซิลวา - ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

Andre Silva has scarcely stopped scoring this season เด็กปั้นจาก ปอร์โต้ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาประมาณหนึ่งกับการพิสูจน์ตัวเองในการแสดงศักยภาพฝีเท้าสำหรับ อังเดร ซิลวา เขาเคยเป็นส่วนเกินมาก่อนที่ เอซี มิลาน และก็เคยเป็นแค่ตัวซูเปอร์ซัพของ เซบีย่า แต่วันนี้การย้ายมาค้าแข้งกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต บนสังเวียน บุนเดสลีกา เยอรมัน มันเหมือนเป็นเวทีที่ทำให้เขาได้ปล่อยออกของมาอย่างเต็มที่ และตอนนี้เขาคือหนึ่งในตัวละครที่ได้รับการจับตามองมากๆ กับการซัดไปถึง 22 ประตูจากการลงเล่น 26 เกม และด้วยผลงานที่ฉายแววออกมาได้เข้าตาสุดๆ มันก็ทำให้ชื่อของเขาถูกจับไปเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเหมือนกัน

พัตสัน ดาก้า - เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก

Patson Daka is a former strike partner of Haaland อีกหนึ่งนักเตะที่กำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คือไอ้หนู พัตสัน ดาก้า หลายคนอาจงงว่าไอ้เด็กคนนี้คือใคร ? นี่คืออีกหนึ่งสุดยอดผลผลิตจาก เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก ซึ่งคาดว่าอนาคตอันใกล้นี้ต้องได้ย้ายไปค้าแข้งกับทีมใหญ่ๆ อย่างแน่นอน นี่คือกองหน้าที่ก้าวขึ้นมารับช่วงต่อ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หลังได้ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วนเรื่องของผลงานขอบอกเลยว่า โหดอำมหิตไม่แพ้ ฮาแลนด์ เลย เพราะเมื่อฤดูกาลก่อนไอ้หมอนี่เล่นกดไป 27 เกมจาก 31 เกม ถัดมาปีนี้ด้วยวิวัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้านมันทำให้ พัตสัน ดาก้า ได้กลายเป็นเพชรฆาตที่อันตรายสุดๆ กับการซัลโวไป 27 ประตูจาก 31 นัด ดูแล้วฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกลดังนั้นเท่ากับว่าไอ้เจ้า พัตสัน ดาก้า มีสิทธิ์ระเบิดสกอร์ได้มากกว่านี้อีก ว่ากันว่า พัตสัน ดาก้า เป็นนักเตะที่หวังผลได้จากการจบสกอร์ในหลายๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะบอลจะพุ่งมาหาพี่เขาในทิศทางไหนก็สามารถแต่งหรือหาจังหวะจบได้ดีเสมอๆ ซึ่งมันก็สอดคล้องดีกับจำนวนประตูที่เจ้าตัวผลิตออกมา นอกจากนี้ พัตสัน ดาก้า ยังเป็นนักเตะที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความคล่องตัวและการเคลื่อนที่ที่ชาญฉลาดซึ่งจากการเปิดเผยของสื่อต่างประเทศว่ากันว่าเขายกให้ พัตสัน ดาก้า เป็น "ซามูเอล เอโต้" คนต่อไปของวงการลูกหนังเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun

HaMu Dos Santos

 
logoline