logo-heading

มีการคอนเฟิร์มออกมาเรียบร้อยแล้ว 100 เปอร์เซนต์ว่าพี่บ่าว เซร์คิโอ อเกวโร่ จะเก็บข้าวของไปจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ เป็นการปิดฉากชีวิต 10 ปีพอดิบพอดีในรั้ว เอติฮัด สเตเดี้ยม

Covid-19: Man City

การจากลาในครั้งนี้ . . . คำถามก็คือใครกัน ? ที่จะเป็นคนมารับช่วงต่อพี่บ่าว "เอล กุน" เพราะดูแล้วยังไง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงต้องหาดาวยิงตัวใหม่มาเสริมแกร่งแน่นอนเพื่อล่าความสำเร็จในซีซั่นหน้า แต่จะเป็นใครเนี่ยสิ !  มันกำลังเป็นเครื่องหมายคำถาม และวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การเปิดลิสต์ "5 แคนดิเดตที่มีสิทธิ์เป็นตัวตายตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร่ " จะมีใครบ้างไปดูกัน ?

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Dortmund handed transfer warning over Haaland

คุณสมบัติแรกที่จะทำให้คุณดูเหมาะสมกับการเป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" นั่นก็คือการเป็นดาวยิงที่มีสถิติการซัลโวอย่างต่ำ 20 ประตูต่อซีซั่น และถ้าดูตามหน้าสื่อต่างประเทศตอนนี้คนที่เป็น Target เบอร์ 1 เลยก็คือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าเด็กนรกจากค่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่มีใครตั้งข้อกังขากับศักยภาพฝีเท้าของเด็กคนนี้ ถ้าเกิดดูจากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย  ถ้านับแค่ปีนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กดไปแล้ว 33 ประตูจากการลงเล่น 33 นัด ดังนั้นการได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกเซอร์ไพรส์แต่อย่างใด และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ จะแสดงตัวชัดเจนว่าอยากเป็นเจ้าเข้าเจ้าของซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ดีลนี้จะเกิดขึ้นจริงไหมเดี๋ยวต้องดูกัน แต่คนที่เป็นเอเยนต์อย่าง มิโร ไรโอล่า เองก็เจิมแล้วนะว่าไอ้เด็กนรกนี้โหดจริงและสามารถเล่นให้ทีมไหนก็ได้ในโลกใบนี้ 

แฮร์รี่ เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

Harry Kane

อีกหนึ่งคนที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีในเรื่องการระเบิดสกอร์แตะหลัก 20-30 ประตูต่อซีซั่นก็คือ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจอมถล่มประตูจากค่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เขาพิสูจน์ตัวเองมามากแล้วกับการเป็นหนึ่งในตัวท็อปของ พรีเมียร์ลีก และการเป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดูประหลาดใจ เพราะ 2 คนนี้ก็แข่งกันยิงประตูมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และที่พิเศษสุดกว่าก็คือปีนี้นอกจากผลงานการซัดไป 26 ประตู พี่แกยังมีสถิติการทำแอสซิสต์ที่ดีงามอีกด้วย เพราะตอนนี้ แฮร์รี่ เคน กดไปแล้ว 16 ครั้งจากการลงเล่น 38 เกม จัดว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่แสนพิเศษของเขาจริงๆ  การย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันจะเกิดได้จริงๆ เหรอ สำหรับ แฮร์รี่ เคน ? เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้อยู่ แต่จริงๆ มันก็มีอยู่หลายปัจจัยนะที่ทำให้ดีลนี้สามารถเกิดขึ้นได้ หลักๆ ก็คือเรื่องของความสำเร็จ แน่นอนว่า แฮร์รี่ เคน ได้ทะยานสู่การเป็นนักเตะระดับ เวิลด์ คลาส ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ตลอดช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาเขาไม่เคยได้สัมผัสกับโทรฟี่ใดๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว แน่นอนว่าเรื่องของความกระหายมันมีอยู่แล้วแหละ ดังนั้นการได้รับข้อเสนอจากทีมที่สามารถการันตีเรื่องนี้ให้กับพี่แกได้แบบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันก็น่าจะทำให้การตัดสินใจไปจาก สเปอร์ส เกิดขึ้นก็เป็นได้

เจา เฟลิกซ์ - แอตเลติโก มาดริด

Interview: Joao Felix on his admiration for Mason Mount, being Portugal

ความจริงข่าวลือเรื่องการหาตัวแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันก็มีมาสักพักใหญ่ๆ แล้วตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นที่พี่แกเจ็บหนักจนหายหน้าหายตาไปนาน ส่วนคนที่มีข่าวพัวพันมาล่าสุดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาก็คือ เจา เฟลิกซ์ และที่สำคัญคือเด็กคนนี้มีส่วนหนึ่งที่เหมือนกับพี่บ่าวก็คือการผ่านช่วงชีวิตการเป็นนักเตะของ แอตเลติโก มาดริด เพราะก่อน "เอล กุน" จะย้ายมาสร้างประวัติศาสตร์สำเร็จที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม พี่แกเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน ปัจจุบัน เจา เฟลิกซ์ อายุแค่ 21 ปีจริง แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นดาวรุ่งที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง แน่นอนว่าเรื่องทักษะฝีเท้ายังสามารถยกระดับได้อีกเยอะ ส่วนเรื่องของผลงานปีนี้ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยิงไป 10 ประตูจาการลงเล่น 33 นัด บวกกับกดไปที่ 5 แอสซิสต์ และที่สำคัญคือตอนนี้กำลังพา แอตฯ มาดริด ล่าแชมป์ ลา ลีกา อย่างเต็มตัวด้วย ถัดมาที่เรื่องของสไตล์การเล่นก็ดูมีความเข้าแก๊ปกับระบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหมือนกัน ถ้าวัดจากการเป็นนักเตะจอมเทคนิค การเคลื่อนที่ และสามารถประจำการได้ในหลายๆ บทบาทไม่จะเป็น กองหน้าตัวเป้า, มิดฟิลด์ตัวรุก หรือจะยืนเป็นปีกก็ได้เหมือนกัน

เลาทาโร่ มาร์ติเนซ - อินเตอร์ มิลาน

Lautaro Martinez said to be ready to wait until 2021 to join Barcelona

ถ้าพูดถึงผู้เล่นที่มีสไตล์คล้ายๆ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ในหลายๆ องค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเคลื่อนที่, บอดี้สรีระร่างกาย, ความรวดเร็วคล่องตัวยามไปกับบอล รวมถึงทักษะในการปิดสกอร์ ถ้าให้นึกถึงชั่วโมงนี้ก็น่าจะมีชื่อของ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ปรากฏขึ้นมาแน่นอน ซึ่งปีนี้พี่แกก็ยังพิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งว่าเขายังเป็นกองหน้าชั้นยอดกับการซัดไป 14 ประตู และกดไปอีก 8 แอสซิสต์ และด้วยอายุแค่เพียง 23 ปี เลาทาโร่ มาร์ติเนซ มีโอกาสที่จะยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นเพชรฆาตได้เหมือนกับพี่บ่าว จริงอยู่ที่ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แต่ก็ไม่ใช่สไตล์รอบอล เพราะบทบาทส่วนใหญ่ก็คือการลงมายืนต่ำเหมือนเป็น เซคันด์ สไตรเกอร์ หรือ กองหน้าตัวต่ำคอยเชื่อมเกมกับเพื่อนๆ และคอยทำทางให้ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เองก็ชอบเหมือนกัน แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าค่าตัวของไอ้หมอนี่ไม่ใช่ถูกๆ เลย เพราะ อินเตอร์ มิลาน ได้ใส่ค่าฉีกสัญญาไว้ที่ 111 ล้านยูโร

อังเดร ซิลวา - ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

Andre Silva Has Found a Home in the Bundesliga With Eintracht Frankfurt -  Last Word on Football

อังเดร ซิลวา เป็นเด็กปั้นที่โตมาจาก ปอร์โต้ และที่ผ่านมาก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาประมาณหนึ่งกับการพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางสายลูกหนัง เขาเคยเป็นส่วนเกินมาก่อนที่ เอซี มิลาน เช่นเดียวกับที่ เซบีย่า ก็ไม่ได้มีบทบาทอะไรมากมายนักมีบางปีที่ดี บางปีที่งั้น ๆ  แต่วันนี้การย้ายมาค้าแข้งกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต บนสังเวียน บุนเดสลีกา เยอรมัน มันเหมือนเป็นเวทีที่ทำให้เขาได้ปล่อยของออกของมาอย่างเต็มที่ จนตอนนี้เขาคือหนึ่งในตัวละครที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง กับการซัดไปถึง 22 ประตูจากการลงเล่น 26 เกม ชื่อของ อังเดร ซิลวา อาจไม่ได้มีข่าวหนักกับทีมไหนเป็นพิเศษแต่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าวัดจากผลงานในปีนี้ที่ยกระดับตัวเองขึ้นเยอะมาก แต่ส่วนตัวมองว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่สามารถคว้า 2 ทาร์เก็ตหลักอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ แฮร์รี่ เคน ได้  แล้วแฟนๆ ขอบสนาม ล่ะครับ คิดว่าใครกันคือคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นตัวตายตัวแทนของพี่บ่าว เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นหน้า ? 

HaMu Dos Santos

logoline