logo-heading

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อน สำหรับ บาเยิร์น มิวนิค เพราะล่าสุด ฮันซี่ ฟลิค เฮดโค้ชยอดฝีมือ ที่พาพวกเขาคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ประกาศอำลาตำแหน่งเมื่อซีซั่นนี้จบลง เพราะกุนซือรายนี้ ถูกทาบทามให้ไปเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน แทนที่ โยอัคคัม เลิฟ ที่เตรียมลงจากบัลลังค์ หลังจบศึก ยูโร 2020

ถึงแม้ บาเยิร์น มิวนิค จะเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่การได้คุมทัพ "อินทรีเหล็ก" ถือเป็นความใฝ่ฝันของกุนซือหลายๆคน และ ฮันซี่ ฟลิค ก็มีท่าทีจะตอบรับเช่นนั้น นั่นหมายความว่า ทัพ เสือใต้จะต้องควานหาเทรนเนอร์คนใหม่เพื่อสู้ศึกซีซั่นหน้า โดยแคนดิเดตที่ตกเป็นข่าวก็มีทั้งเบอร์ใหญ่ รวมถึงคนใกล้ตัว จะเป็นใครที่มีโอกาส ไปติดตามรับชมกันได้เลยครับพี่น้อง

  1. ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์
หาก ฮันซี่ ฟลิค ไปคุม เยอรมัน ใครกันจะเป็นโค้ช เสือใต้ ถ้าจะพูดถึงกุนซือพลังหนุ่ม ที่โคตรน่าติดตามแห่งวงการลูกหนังเยอรมัน เบอร์ 1 ที่คุณจะต้องนึกถึง คงหนีไม่พ้น ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชหนุ่มวัย 33 ปี หากเป็นสายอาชีพนี้ นับว่าอ่อนประสบการณ์พอสมควร เผลอๆอายุน้อยกว่านักเตะบางคนในทีมด้วยซ้ำ แต่ประทานโทษ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาคือกุนซือน้ำดีคนหนึ่ง และ ผ่านประสบการณ์มาเยอะเหมือนกัน เนื่องจากเริ่มคุมทีมตั้งแต่อายุ 28 ปี กับสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ หรือย้อนกลับไปช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง 2015-16 เขาพาทีมรอดตกชั้นสำเร็จ ลบข้อครหาไปจนหมดสิ้น ซีซั่นต่อมาก็สร้างผลงานกระหึ่มไปทั่ว เมื่อพา ฮอฟเฟ่นไฮม์ คว้าอันดับ 4 ตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยสไตล์ที่บุกล้างผลาญไม่เกรงกลังใครหน้าไหน น่าเสียดายที่รอบเพลย์ออฟ จับไปเจอ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม นาเกลส์มัน สถาปนาตัวเอง เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จากนั้นชื่อเสียงของ นาเกลส์มันน์ กระฉ่อนไปทั่ว ตอนที่จะย้ายออกจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ เคยมีข่าวกับ บาเยิร์น เช่นกัน แต่เหมือนว่าเจ้าตัวยังบอกว่าเร็วเกินไปที่จะรับงานนั้น ก่อนจะเลือกย้ายไปกุมบังเหียน ไลป์ซิก คู่แข่งร่วมลีก นาเกลส์มันน์ แสดงศักยภาพออกมาอย่างเหลือล้นกับ ไลป์ซิก เขาสามารถพาทีม ที่เป็นม้านอกสายตา ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นก่อน อย่างไรก็ตามในอาชีพกุนซือ เขายังไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรมาครองได้เลย ซึ่ง บาเยิร์น อาจจะใช้เรื่องนี้ เป็นแรงจูงใจเพื่อโน้มน้าวมาร่วมทีม เพราะ เสือใต้ ก็คงเล็งโค้ชคนนี้เป็นเบอร์ต้นๆ ถ้าหาก ฮันซี่ ฟลิค ย้ายไปคุมทีมชาติเยอรมัน จริงๆ ซึ่ง นาเกลส์มันน์ ก็ยังไม่ได้ปฏิเสธ บาเยิร์น เช่นกัน
  1. โยอัคคิม เลิฟ
หาก ฮันซี่ ฟลิค ไปคุม เยอรมัน ใครกันจะเป็นโค้ช เสือใต้ หลายๆครั้ง โชคชะตาก็ได้กำหนดทุกอย่างไว้แล้ว และ อนาคตของ โยอัคคิม เลิฟ กับ บาเยิร์น มิวนิค ก็อาจจะมาบรรจบกัน เพราะหากพิจารณาดีๆทุกอย่างมันประจวบเหมาะเหลือเกิน เมื่อ เลิฟ ตัดสินใจวางมือจากทีมชาติเยอรมัน หลังจบ ยูโร 2020 และ ยังไม่ได้ประกาศว่าสถานีต่อไป จะเลือกทีมไหน  ซึ่งแน่นอนว่าถ้า ฮันซี่ ฟลิค ย้ายมารับงานกุมบังเหียน "อินทรีเหล็ก" จะทำให้ตำแหน่งเฮดโค้ช เสือใต้ ว่างลงทันที ดังนั้น เลิฟ สามารถสลับขั้วมาเสียบงานต่อได้เลย ยิ่งในทีม บาเยิร์น มีนักเตะที่ติดทีมชาติเยอรมัน มากมาย เขาจึงแทบไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก รู้จักฝีเท้านักเตะเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องดีกรีไม่ต้องพูดถึง เขาสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับประเทศชาติ ด้วยการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ถ้าจะหาใครสักคนที่จะมาขับเคลื่อน เสือใต้ และ ยังคงเอกลักษณ์การเล่นฟุตบอลอันสวยงาม เล่นเพลินตาและดุดัน โยอัคคิม เลิฟ จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่บอร์ดบริหาร บาเยิร์น ต้องการได้ตัวมาร่วมงานด้วยกันอย่างแน่นอน เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป รอติดตามกันให้ดีๆ
  1. เฮอร์มัน เกอร์ลันด์
หาก ฮันซี่ ฟลิค ไปคุม เยอรมัน ใครกันจะเป็นโค้ช เสือใต้ ย้อนกลับไปสมัยที่ นิโก้ โควัช โดนปลดออกจากกุนซือ เสือใต้ เมื่อปี 2019 หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ บอร์ดบริหารก็ไม่ได้ดำเนินหากุนซือคนใหม่มาทดแทน อาจจะด้วยเพราะยังเป็นช่วงกลางฤดูกาล หรือ ยังไม่ถูกใจใครเป็นพิเศษ จึงเลือกให้โอกาสกับ ฮันซี่ ฟลิค ที่ตอนนั้นรับบทเป็นผู้ช่วย ดันขึ้นมาทำตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพ ก่อนจะกดอัลติ พา เสือใต้ คืนฟอร์มเทพ แซงเป็นแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน และ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง บางทีการตามหาสิ่งดีๆ ก็ไม่ต้องมองไปไหนไกล และ บางครั้ง "สายตายาวมันก็หลอกเราได้เหมือนกัน" เพราะของดีก็มักอยู่ใกล้ตัวเสมอ ดังนั้น เฮอร์มัน เกอร์ลันด์ มือขวาของ ฮันซี่ ฟลิค จึงมีชื่อขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่อาจได้รับโอกาสกุมบังเหียน เสือใต้ ชุดใหญ่ หากพูดถึงชื่อ เฮอร์มัน เกอร์ลันด์ แฟนบอลหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่กระนั้นเขาอยู่กับ บาเยิร์น มานานถึง 20 ปี หลังเคยคุมทีมชุดสำรอง ตั้งแต่ปี 2001 และ ได้ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมในซีซั่น 2011 เท่ากับว่าเขารู้ไส้รู้พุง รู้สไตล์และวัฒนธรรมของสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดี เฮอร์มัน เกอร์ลันด์ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการผลักดันดาวรุ่ง บาเยิร์น ขึ้นมาเป็นตำนานลูกหนัง อาทิ โธมัส มุลเลอร์, ดาวิด อลาบา, ฟิลลิปป์ ลาห์ม และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เขาอยู่ในทุกช่วงความสำเร็จ โดยเฉพาะทริปเปิ้ลแชมป์ 2 ครั้ง เมื่อฤดูกาล 2012-13 และ 2019-20 ดังนั้น เสือใต้ อาจไม่มองคนอื่นคนไกล เพราะอาจจะแต่งตั้ง เฮอร์มัน เกอร์ลันด์ กุนซือวัย 66 ปี ก็เป็นได้
  1. เจอร์เก้น คล็อปป์
หาก ฮันซี่ ฟลิค ไปคุม เยอรมัน ใครกันจะเป็นโค้ช เสือใต้ เชื่อว่าถ้ามีชื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปเอี่ยวกับฟุตบอลเยอรมัน เมื่อไหร่ สาวก ลิเวอร์พูล ได้แต่นั่งภาวนา ขอร้องให้บอสของพวกเขา อย่าจากถิ่นแอนฟิลด์ ไปไหนเลย โดยก่อนหน้านี้ "เดอะ นอร์มอล วัน" ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับทัพ อินทรีเหล็ก อย่างหนัก ในช่วงที่ หงส์แดง ฟอร์มย่ำแย่ แต่ คล็อปป์ ก็ปฏิเสธไปเรียบร้อย พร้อมบอกว่าจะทิ้งสโมสรแห่งนี้ไปไม่ได้ หลังจากข่าวคราวเงียบหายไปสักพักใหญ่ คราวนี้ไม่ใช่ทีมชาติเยอรมัน แต่เป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่มีข่าวว่าต้องการได้ตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ มากุมบังเหียน ถ้าหาก ฮันซี่ ฟลิค ออกจากตำแหน่ง ซึ่งสรรพคุณของเฮดโค้ชรายนี้ ไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความอีกแล้ว เขาพา ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแรกในประวัติศาสตร์ รวมถึงการซิวโทรฟี่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัย 6 จริงๆแล้ว คล็อปป์ เป็นที่หมายตาของ บาเยิร์น มานานแล้ว เพราะเขาเคยพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ล้มบัลลังค์ เสือใต้ ตอนที่คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน 2 ปีติดต่อกัน ยิ่งเป็นสไตล์การเล่นแบบ เฮฟวี่ เมทัล ไล่เพรสซิ่งดุดัน และ บุกเข้าทำอยู่ตลอดเวลา นับว่าเป็น DNA ที่ บาเยิร์น ต้องการได้ตัวมาร่วมทีมอยู่แล้ว แต่อาจจะยากนิดนึง เพราะ คล็อปป์ ก็ให้สัมภาษณ์ตลอดว่ายังแฮปปี้ดีกับการทำงานให้กับ ลิเวอร์พูล

สุดท้ายก็ต้องมาดูกัน ว่าสุดท้ายแล้วนายใหญ่ของ เสือใต้ จะเป็นใคร แต่ต้องยอมรับว่าจากสถานการณ์ในตอนนี้ โอกาสที่เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง มีสูงเลยทีเดียว 

logoline