logo-heading

อนาคตของ อันเดรีย ปีร์โล่ ชักจะอยู่ในสถานะเก้าอี้ร้อน สุ่มเสี่ยงต่อการถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือ ยูเวนตุส เหลือเกิน หลังจากส่อแววโดนล้มบัลลังค์ สคูเด็ตโต้ ให้กับ อินเตอร์ มิลาน คู่ปรับตลอดกาล เพราะตามหลังถึง 12 คะแนน เหลือการแข่งขันอีกแค่ 8 นัด แถมหล่นมาอยู่อันดับ 3 เป็นรอง เอซี มิลาน ด้วยซ้ำ บวกกับ ไอ้ม้าลาย กระเด็นตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปพักใหญ่แล้ว เหมือนว่าตอนนี้ ปีร์โล่ ถูกเอาคอพาดไว้ที่แท่นประหารหัวสุนัข

รอคำสั่งเชือดให้พ้นจากตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งอาจจะต้องรอดูนัดชิงชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย ที่ต้องเจอกับ อตาลันต้า ถ้าถ้วยนี้ ยูเวนตุส จบลงด้วยความผิดหวัง มีโอกาสที่ ปีร์โล่ จะถูกสั่งเด้งทันที คำถามคือแล้วใครจะเข้ามาเป็นกุนซือคนต่อไป โดยตอนนี้เริ่มมีชื่อโค้ชหลายๆคน มีใครที่มีแววจะได้เป็นเทรนเนอร์ "ไอ้ม้าลาย" คนต่อไป มาดูกัน

  1. มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี - ว่างงาน
รอวันสั่งประหาร! ถ้า ยูเว่ ปลด ปีร์โล่ ออกไป ใครจะเข้ามา ถ้าจะมีใครรู้ไส้ รู้พุง ยูเวนตุส มากสุด คงหนีไม่พ้น มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี แล้วล่ะครับ เพราะตั้งแต่ที่เขาแยกทางกับ "ไอ้ม้าลาย" ก็ยังไม่มีทีท่าเลยว่าจะย้ายไปคุมทีมสโมสรไหน โดยมีข่าวลือเพียงว่าอาจจะย้ายมาคุมทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ก็เงียบหายไปตามกาลเวลา ฉะนั้นเมื่อไม่มีใครจับจอง มีหรือว่า "ลมจะไม่พัดหวน" เพราะเขามีดีกรีเคยพา "ไอ้ม้าลาย" คว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ ติดต่อกันนานถึง 5 สมัยซ้อน ตั้งแต่ปี 2015-2019 ที่สำคัญเคยพา "ไอ้ม้าลาย" ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว  ว่ากันว่า อัลเลกรี ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะคืนทัพ "ยูเว่" เหมือนกัน เพราะด้วยสถานการณ์ "โควิด-19" ที่ระบาดไปทั่วโลก เขาอาจจะไม่อยากจากครอบครัวไปไหน โดยล่าสุดมีรายงานว่า อันเดรีย อัญเญลลี่ บิ๊กบริหาร "ไอ้ม้าลาย" ได้มีการแอบนัดพูดคุยกับ อัลเลกรี เพื่อหวังมากุมบังเหียน แทนที่ อันเดรีย ปีร์โล่ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เรียกว่า ถ่านไฟเก่า รอวันรื้อฟื้นจริงๆ
  1. ซีเนอดีน ซีดาน - เรอัล มาดริด
รอวันสั่งประหาร! ถ้า ยูเว่ ปลด ปีร์โล่ ออกไป ใครจะเข้ามา หัวใจของสาวก "เบียงโคเนรี่" คงเต้นไม่เป็นจังหวะ เมื่อ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือคนเก่งของ เรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายมาคุมทีมในลีก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ด้วยคำพูดที่หัวใจอ่อนระทวยว่า "อิตาลี อยู่ในใจของผมเสมอ และ ยูเวนตุส ก็สำคัญกับผมเสมอ" เพราะย้อนกลับไปในอดีต ซีดาน โด่งดังเป็นพลุแตกกับ ยูเวนตุส ตลอด 5 ฤดูกาลที่ "ซิซู" ค้าแข้งอยู่ในเมืองตูริน เขาพาทีมคว้าแชมป์ "สคูเด็ตโต้" 2 สมัย และ เคยเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 ครั้ง แต่น่าเสียดายที่เป็นพระรองทั้งหมด ก่อนที่ชื่อเสียงของเขาจะยิ่งใหญ่คับฟ้า จากการพา ฝรั่งเศส เป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก 1998 ด้วยวิถีนักฟุตบอล ซีดาน ย้ายจาก ยูเวนตุส ไปอยู่ เรอัล มาดริด ในปี 2001 แต่ความทรงจำและความผูกพันธ์ของกันและกันไม่มีวันจางหาย ถ้าหากซีซั่นนี้ ซิซู สามารถพา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกปี บางทีเขาอาจต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่ง ยูเวนตุส คือคำตอบ ฝีไม้ลายมือขนาดนี้ "ไอ้ม้าลาย" คงอ้าแขนต้อนรับกลับสู่บ้านหลังเดิมอีกครั้งแน่นอน
  1. จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ - อตาลันต้า

จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ชื่อนี้เชื่อว่าหลายคน รู้จักกันดี เพราะเขาทำให้ทีมระดับกลางอย่าง อตาลันต้า ขึ้นมาเป็นหัวแถวของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้อย่างยั่งยืน คว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก และ ถึงขั้นทำเซอร์ไพรส์ผ่านไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และ เกือบจะล้ม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่จาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เลยด้วยซ้ำ ด้วยเกมรุกที่ดุดัน ต่อบอลตามช่อง ทำให้ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ กลายเป็นกุนซือเนื้อหอมที่ ยูเวนตุส มีข่าวอยากได้ตัวมากุมบังเหียนเหมือนกัน เพราะถ้าหากย้อนไปในอดีตเฮดโค้ชรายนี้ มีความเกี่ยวข้องกับ "ไอ้ม้าลาย" มาก่อน เรียกว่าใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองตูริน มายาวนานหลายปี ทั้งสมัยเป็นนักเตะ และ กุนซือ  จาน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ เคยเยาวชนลูกหม้อของ ยูเวนตุส เขาใช้เวลาฝึกปรือวิชาลูกหนังนานถึง 9 ปี แต่ไม่เคยได้รับโอกาสลงเล่นชุดใหญ่ จนกระทั่งเมื่อเขาแขวนสตั๊ด ก็กลับมารับงานคุมทีมเยาวชนให้กับ "ไอ้ม้าลาย" นานถึง 9 ปี เช่นกัน ฉะนั้น แกท แพท เชื่อมโยงขนาดนี้ มันมีความเป็นไปได้เหลือเกิน ถ้าหากมีการปลด ปีร์โล่ เพราะการได้มาคุม ยูเวนตุส ชุดใหญ่ มันจะเป็นการยกระดับฝีมือไปอีกขึ้น ซึ่งนัดชิง โคปปา อิตาเลีย ซีซั่นนี้ ระหว่าง อตาลันต้า กับ ยูเวนตุส ก็จะเป็นบททดสอบเหมือนกันว่า กัสเปรินี่ ดีพอหรือไม่
  1. ซิโมเน่ อินซากี้ - ลาซิโอ

รอวันสั่งประหาร! ถ้า ยูเว่ ปลด ปีร์โล่ ออกไป ใครจะเข้ามา กุนซือพลังหนุ่มที่น่าจับตามองของวงการอิตาลี จะต้องมีชื่อ ซิโมเน่ อินซากี้ บรรจุอยู่ในนั้นแน่นอน ถึงแม้ว่าชื่อเสียงสมัยเป็นนักเตะ จะไม่โด่งดังเท่ากับพี่ชายของเขาอย่าง ฟิลิปโป้ อินซากี้ แต่ว่าเส้นทางสายเป็นกุนซือ ต้องบอกว่า ซิโมเน่ มีอนาคตที่สดใสกว่าเยอะ เขาเริ่มงานกุนซือแบบเต็มตัว ตั้งแต่อายุ 40 ปี กับ ลาซิโอ หรือ ย้อนไปเมื่อปี 2016 หลังจากได้โอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการคุมทีมเยาวชน นานถึง 6 ปี เต็ม และ ผลงานของ ซิโมเน่ เป็นที่ประจักษ์อย่างรวดเร็ว เพราะเพียงแค่ 3 ปี ก็สามารถพา "อินทรีฟ้า-ขาว" กลับมาคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ได้แล้ว เท่านั้นยังไม่พอ ซิโมเน่ อินซากี้ ยังทำให้ ลาซิโอ ขึ้นมาท้าทายบัลลังค์แชมป์ "สคูเด็ตโต้" เลยด้วยซ้ำ อย่างซีซั่นก่อน จบอันดับ 4 พ่าย ยูเวนตุส เพียงแค่ 5 แต้ม แต่ก็ดีพอพาสโมสรได้ตั๋วกลับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งผลงานแบบนี้ บวกกับแท็คติคเกมรุกอันน่าตื่นเต้น ทำให้ ยูเวนตุส ชายตามองไว้เป็นหนึ่งตัวเลือก ไว้แทนที่ ปีร์โล่ 
  1. ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ - ว่างงาน
รอวันสั่งประหาร! ถ้า ยูเว่ ปลด ปีร์โล่ ออกไป ใครจะเข้ามา ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ นับว่าเป็นกุนซือที่มีประสบการณ์ล้นเหลือในแวดวงลูกหนังอิตาลี เคยคุมทั้ง อูดิเนเซ่ อาแอส โรม่า และ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งทุกคนรู้ดีกว่า "งูใหญ่" กับ "ม้าลาย" เป็นอริที่เกลียดกันเข้าไส้กันเลย แต่ถ้า ยูเวนตุส ต้องการเอาหนามยอกเอาหนามบ่ง เหมือนที่ อินเตอร์ เลือก อันโตนิโอ คอนเต้ ไปคุมทีม แบบไม่สนหน้าไหนทั้งนั้น ถึงแม้ว่า สปัลเล็ตติ จะไม่ได้เป็นกุนซือที่คว้าแชมป์มาครองมากมาย แถมยังไม่เคยซิวโทรฟี่ "สคูเด็ตโต้" สักครั้งในชีวิต แต่ต้องไม่ลืมว่า ยูเวนตุส พร้อมให้โอกาสอยู่แล้ว ขนาด เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไม่เคยคว้าแชมป์ในอิตาลี มาก่อน ก็ให้โอกาสคุมทีม จนคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ ยิ่งตอนนี้สถานะว่างงาน พร้อมตอบรับคุมทีมทันที อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดเรื่องดีกรีอะไรต่างๆ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ นับว่าเป็นรองคนอื่นค่อนข้างเยอะ เต็มที่ดูแล้วอาจจะมีชื่อเป็นแค่ตัวเลือกเท่านั้น ลองคิดดูว่าถ้า อัลเลกรี กับ ซีดาน พร้อมมารับงาน ยูเวนตุส เหมือนกัน เขาอาจจะต้องนั่งตบยุงนั่งเลี้ยงหลานต่อไป

ฮาย ฮาวดี้

logoline