logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ที่ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในวันศุกร์ที่ 23 เมษายน นี้

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า รั้งอยู่อันดับ 9 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แข่ง 32 นัด มี 46 คะแนน ตามหลัง เชลซี ที่ 4 อยู่ 9 คะแนน ส่วนทาง เอฟเวอร์ตัน ของ คาร์โล อันเชล็อตติ อยู่อันดับ 8 มีแต้มนำหน้าอยู่ 3 คะแนนด้วยกัน

สถิติที่น่าสนใจ

- อาร์เซน่อล ไม่แพ้เกมลีกในบ้านตลอด 24 เกมหลังสุดที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน (ชนะ 20 เสมอ 4) - เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นชนะ อาร์เซน่อล ทั้งไป-กลับใน 1 ซีซั่นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1985-86 - นี่จะเป็นการพบกันบนลีกสูงสุดนัดที่ 200 ระหว่างทั้งคู่ โดย อาร์เซน่อล ชนะ 98 นัด - อาร์เซน่อล แพ้ 2 จาก 12 เกมหลังสุดจากทุกรายการ (ชนะ 6 เสมอ 4) - อาร์เซน่อล ไม่แพ้เกมลีกในคืนที่เตะวันศุกร์ตลอด 9 เกมที่ผ่านมานับเป็นสถิติที่ดีที่สุดเหนือกว่าทุกทีม (ชนะ 7 เสมอ 2) - ตลอด 4 เกมที่ผ่านมายามเล่นเกมลีกในบ้านตัวเอง ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า โดนยิงก่อนทุกนัด - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยิงประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ได้ในเกมที่เสมอกับ ฟูแล่ม นัดก่อน นับเป็นประตูแรกตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา - เอฟเวอร์ตัน เสมอในลีกมา 3 นัดรวด และไม่ชนะมาแล้วติดต่อกัน 5 นัด - เอฟเวอร์ตัน ไม่เคยเสมอติดต่อกัน 4 นัดมานับตั้งแต่ พฤศจิกายน ปี 2012 ซึ่งอยู่ในยุคของ เดวิด มอยส์ - เอฟเวอร์ตัน กำลังจะได้เตะในคืนวันศุกร์ 2 นัดติดต่อกัน นับเป็นทีมที่ 2 ทีมที่ทำได้ หลังจากปี 2004 ที่ อาร์เซน่อล ชนะ ลิเวอร์พูล 4-2 และ ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 5-0 - กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน มีส่วนร่วมถึง 5 ประตูจาก 7 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเท่ากับที่เขาทำได้ในช่วง 23 เกมก่อนหน้านั้น ที่มา : bbc
logoline