logo-heading

การเป็นผู้ให้ที่ดี ย่อมไม่หวังผลตอบแทน เช่นเดียวกับนักเตะบอล คนที่คอยบรรจงแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีม ย่อมหวังเพียงแค่ให้เพื่อนทำประตู ถึงแม้จะไม่ค่อยมีใครจดจำในฐานะบทบาทพระรองมากนัก

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งเห็นถึงความสำคัญกับตำแหน่งนี้ จึงเตรียมมอบรางวัล "จอมแอสซิสต์" เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ ดังนั้นมาดูลิสต์กันว่านักเตะคนกำลังลุ้นโทรฟี้ส่วนตัวชิ้นนี้กันอยู่

1. เควิน เดอ บรอยน์ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 15 ครั้ง

ใครจะประเดิม!แบโผแข้งลุ้นรางวัลเจ้าพ่อแอสซิสต์ พรีเมียร์ เควิน เดอ บรอยน์ เพิ่งจะอกหักดังเปร๊าะกับการพลาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ มาหมาดๆ หลังโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงจาก ลิเวอร์พูล โฉบตัดหน้าไปครอง อย่างไรก็ตามโทรฟี่ "จอมแอสซิสต์" "เคดีบี" เป็นตัวเต็งนอนมาที่จะคว้ารางวัลนี้ เพราะไม่ต้องลุ้นคะแนนโหวตจากนักเตะคนอื่น เพราะเกิดจากสถิติของตัวเองล้วนๆ โดยปัจจุบันแอสซิสต์ไปแล้วถึง 15 ครั้ง มากที่สุดในลีก จึงไม่แปลกที่เป็นคนสำคัญช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ เรียบร้อย

2. เลรอย ซาเน่ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 12 ครั้ง

ใครจะประเดิม!แบโผแข้งลุ้นรางวัลเจ้าพ่อแอสซิสต์ พรีเมียร์ เลรอย ซาเน่ พัฒนาการก้าวกระโดดให้แฟนบอลได้เห็นเป็นขวัญตา ด้วยสไตล์การลากเลื้อย บวกกับเทคนิคอันคล่องแคล่ว ส่งผลให้ "เรือใบสีฟ้า" มีความน่ากลัวมากขึ้นหลายขุมในตำแหน่งริมเส้น และเป็นตัวเปิดให้เพื่อนเข้าชาร์ตงามๆหลายต่อหลายครั้ง จึงขึ้นรั้งทำเนียบ "จอมแอสซิสต์" อันดับ 2 อยู่ที่ 12 หน โดยมีโอกาสแข่งขันกับรุ่นพี่อย่าง เดอ บรอยน์ และที่สำคัญซีซั่นนี้ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน คืออีกหนึ่งคีย์แมน ช่วยพา แมนฯ ซิตี้ ซิวดับเบิ้ลแชมป์ ทั้ง คาราบาว คัพ และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

3. ดาบิด ซิลบา : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 11 ครั้ง

ใครจะประเดิม!แบโผแข้งลุ้นรางวัลเจ้าพ่อแอสซิสต์ พรีเมียร์ เป็นอีกหนึ่งนักเตะจาก "เรือใบสีฟ้า" ที่ส่งเข้าประกวด ถึงแม้ช่วงกลางฤดูกาล ดาบิด ซิลบา จะหายหน้าหายตาจากสนามไปอยู่หลายแมตช์ เพื่อต้องบินกลับไปดูแลลูกที่คลอดก่อนกำหนด แต่นั่นก็ไม่ได้นำพาให้ฟอร์มของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ตกลงไปแต่อย่างใด ยามเมื่อเขากลับมาลงสนาม เขายังคงสามารถประสานงานต่อบอลกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างงามตา โดยรังสรรค์ใหเพื่อนทำประตูไปทั้งสิ้น 11 ครั้ง อีก 4 นัดที่เหลือยังพอได้ต่อสู้ลุ้นกับ เดอ บรอยน์ และ ซาเน่

4. เดเล่ อัลลี : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : 10 ครั้ง

ใครจะประเดิม!แบโผแข้งลุ้นรางวัลเจ้าพ่อแอสซิสต์ พรีเมียร์ นี่คือหนึ่งเดียวจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สามารถทำแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูด้วยจำนวนเตะเลข 2 หลัก คือ 10 ครั้ง นับตั้งแต่ เดเล่ อัลลี ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เขาก็พัฒนาจากเด็กดาวรุ่ง กลายมาเป็นแข่งระดับตัวสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้ ถ้า "ไก่เดือยทอง" มี แฮร์รี่ เคน เป็นดาวซัลโวประจำทีม เดเล อัลลี ก็เป็นผู้นำด้านการจ่ายเช่นกัน ถึงแม้ซีซั่นนี้จะจบฤดูกาลแบบมือเปล่า แต่กระนั้นอีก 4 นัดที่เหลือ ยังต้องเต็มที่เพื่อโควต้าท็อปโฟร์ ดังนั้นรางวัล "จอมแอสซิสต์" ยังมีลุ้นเล็กๆ

5. ปอล ป็อกบา : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 10 ครั้ง

ใครจะประเดิม!แบโผแข้งลุ้นรางวัลเจ้าพ่อแอสซิสต์ พรีเมียร์ มีช่วงหลุดออกทะเลไปสักพัก สำหรับ ปอล ป็อกบา ถึงขั้นโดนดรอปเป็นสำรอง จนมีข่าวเกาเหลากับ โชเซ่ มูรินโญ่ และอาจโดนเฉดหัวขายทิ้งช่วงซัมเมอร์ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง พาทีมทะลุผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ซีซั่นนี้ ได้สำเร็จ ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ก็มีโอกาสที่จะพาทีมจบเป็นรองแชมป์ ด้วยการแอสซิสต์ถึง 10 ครั้ง ยังมีลุ้นเล็กๆสำหรับการแย่งชิง "จอมแอสซิสต์" ถ้าหากงัดฟอร์มเทพออกมาอีกใน 4 นัดสุดท้าย
logoline