logo-heading

10 เรื่องน่ารู้ก่อนเกมระหว่างทีมชาติไทย พบ อินโดนิเซีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 คืนนี้ มีอะไรน่าสนใจ ไปดูกัน

ก่อนที่ทัพนักเตะทีมช้างศึก ทีมชาติไทย ของเราจะลงประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 3 เกมตกค้าง โดยจะพบกับอินโดนิเซีย ในคืนนี้ ที่สนามอัลมัคตูม สเตเดี้ยม ประเทศยูเออี เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อเป้นการเรียกน้ำย่อย เราไปดู 10 เรื่องน่ารู้ที่เกี่ยวข้องกับสองทีมนี้ก่อนเจอกัน ว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

1.นัดแรกไทยชนะ 3-0

10 เรื่องน่ารู้ ก่อนทัพช้างศึก ลงดวล อินโดนิเซีย คัดบอลโลกคืนนี้ นัดแรกที่เจอกันที่เสนายัน ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 ไทยบุกไปชนะได้ 3-0 โดยเกมนั้น สุภโชค สารชาติ ยิง 2 ประตู และอีกลูกมาจากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน

2.อินโด ใช้โค้ชใหม่

10 เรื่องน่ารู้ ก่อนทัพช้างศึก ลงดวล อินโดนิเซีย คัดบอลโลกคืนนี้ หลังจากที่ผลงานไม่ดีแพ้มา 5 เกมรวด ทีมชาติอินโดก็เปลี่ยนกุนซือคนใหม่มาใช้บริการ ชิน แต ยอง กุนซือชาวเกาหลีใต้ วัย 50 ปี

3.ไทยแรงกิ้งดีกว่า

เรื่องอันดับแรงกิ้งฟีฟ่า ตอนนี้ทีมชาติไทย เราอยู่อันดับที่ 106 ของโลก และอยู่อันดับที่ 20 ของเอเชีย ส่วนอินโด อยู่ที่ 173 ของโลก อยู่ที่ 35 ของเอเชีย

4.สถิติเจอกันไทยข่ม

สถิติที่เคยพบกันมาทั้งหมดก่อนหน้านี้ 79 ครั้ง ไทย ชนะ 39 เสมอ 14 และ อินโด ชนะ 26 ครั้ง

5.ชุดแข่งใหม่ทั้งคู่

10 เรื่องน่ารู้ ก่อนทัพช้างศึก ลงดวล อินโดนิเซีย คัดบอลโลกคืนนี้ เรื่องชุดแข่งขันทั้งสองทีมจะประเดิมชุดใหม่ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนที่เจอกันเป้นชุดแข่งขันเวอร์ชั่นเก่า โดยของทีมชาติไทย เป้นชุดใหม่จากวอริกซ์ ขณะที่อินโด ใช้ชุดยี่ห้อ Mills โดยเกมนี้ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงินขาบ ผู้รักษาประตูสีฟ้า อินโดนีเซีย ชุดสีแดง ผู้รักษาประตูสีดำ

6.ใช้บอลไนกี้

10 เรื่องน่ารู้ ก่อนทัพช้างศึก ลงดวล อินโดนิเซีย คัดบอลโลกคืนนี้ ในการแข่งขันฟุตบอล รอบคัดเลือก หนนี้ที่ยูเออี จะใช้ลูกฟุตบอล Nike Flight ทุกนัด

7.ไม่มี VAR

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ประเทศ ยูเออี จะไม่มีการใช้เทคโนโลยี Video Assistant Referee ZVAR) หรือ VAR ช่วยตัดสิน

8.เปลี่ยนตัวได้ 5 คน

ในการแข่งขันจะสามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ได้ทั้งหมด 5 คน โดยสามารถเปลี่ยนได้ 3 ครั้ง ไม่รวมช่วงพักครึ่ง

9.สังเวียนแข้ง อัลมัคตูม

10 เรื่องน่ารู้ ก่อนทัพช้างศึก ลงดวล อินโดนิเซีย คัดบอลโลกคืนนี้ สังเวียนแข้งที่จะใช้ในเกมนี้คือสนามอัลมัคตูม สเตเดี้ยม ในเมืองดูไบ มีความจุอยู่ที่ 15,058 ที่นั่ง เป็นสนามชั่นนำของยูเออี โดยในการแข่งขันที่ยูเออี ครั้งนี้ แฟนบอลสามารถเข้าชมได้  30% ของความจุสนาม ซึ่งใครที่จะเข้าไปชมต้องมีผลตรวจโควิดภายใน 48 ชั่วโมง และต้องสมวหน้ากากตลอดชมการแข่งขันด้วย

10.เปา บาห์เรน เป่า

สำหรับผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ อัมมาร์ มะห์ฟูดห์ จากประเทศบาห์เรน 10 เรื่องน่ารู้ ก่อนทัพช้างศึก ลงดวล อินโดนิเซีย คัดบอลโลกคืนนี้
logoline