logo-heading

ควันหลงหลังเกมที่ ทีมชาติไทย เพิ่งพ่าย ยูเออี 3-1 หมดลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายศึก ฟุตบอลโลก 2022 ในรอบคัดเลือก รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าการพ่ายแพ้ในเกมนัดนี้ ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างอีกเช่นเคย โดยเฉพาะสิ่งที่หลายคนอยากเห็นคือการเปลี่ยนแปลงทีมจากนัดก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายเราก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอมาเจาะรานละเอียดการพ่ายแพ้ของทัพช้างศึกกันหน่อยว่ามันเกิดอะไรชึ้นบ้างกับเกมเมื่อคืนนี้ที่ทำให้เราหมดลุ้น

  ทีมชาติไทย

เปลี่ยนทีมที่เน้นความสัมพันธ์ ...

ตัวจริงในเกมที่เล่นกับ ยูเออี ถือว่ามีการเปลี่ยนทีมจากนัดที่แล้วพอสมควรทั้ง ศศลักษณ์ ไหประโคน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รวมไปถึง 3 ตัวบนอย่าง ศุภชัย, ศุภณัฏฐ์ และ สุภโชค ที่ได้โอกาสก่อนซึ่งถ้าดูจากการส่งผู้เล่นชุดนี้ลงสนามแล้วดูเหมือน อากิระ นิชิโนะ จะเน้นไปความสัมพันธ์ของตัวผู้เล่น เพราะเกมรุกเน้นไปที่แข้งบุรีรัมย์ และเกมตรงกลางใช้นักเตะบีจีเป็นแกน

ทีมชาติไทย

เสียประตูจากความผิดพลาดอีกแล้ว ...

ปฎิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่าประตูแรกที่เราเสียตั้งแต่ 14 นาทีแรกมาจากความผิดพลาดของเกมรับที่สื่อสารกันไม่ดี จากลูกที่น่าจะเป็นการโหม่งสกัดง่ายๆ กลายเป็นโหม่งตั้งให้เขาซัดเต็มข้อล่อเต็มแข้ง ซึ่งไม่ต่างจากเกมแรกเลยที่เรามีปัญหาในเกมรับและก็มีส่วนเสียประตูแบบนี้มาแล้ว

ทีมชาติไทย

เปลี่ยนตัวเร็วที่เหมือนจะดี ...

อาจจะเพราะสถานการณ์บังคับให้เราต้องกลับมาให้ได้ ดังนั้นเกมกับยูเออี จึงเห็น อากิระ นิชิโนะ เปลี่ยนตัวเร็วกว่าเดิมเยอะเลย โดยเลือกเปลี่ยนผู้เล่น 2 คนตั้งแต่เริ่มครึ่งเวลาหลัง แล้วก็ได้ผลกับการได้ประตูตีไข่แตก 2-1 เร็ว แล้วก็เปลี่ยนอีกหลังเราได้ประตูไล่ขึ้นมา แต่สุดท้ายตัวใหม่ๆ ที่ลงไปก็ไม่ได้เปลี่ยนเกมอะไรมากมายนัก

  ทีมชาติไทย

ศุภณัฏฐ์ กับประตูจุดความหวัง...

แน่นอนว่าประตูตีไข่แตกของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยิงได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง ถือเป็นประตูที่ทำให้ทีมชาติไทยกลับมาเล่นด้วยความคึกๆ คักๆ อีกครั้ง ทั้งการขึ้นเกมที่ทำได้ต่อเนื่อง, ทั้งการเพลสซิ่งที่ดีขึ้น แต่น่าเสียดายที่มีโอกาสกดดันยูเออีอยู้สักพัก แต่ก็ไม่สามารถยิงประตูตีเสมอได้

  ทีมชาติไทย

สุดท้ายจบด้วยความผิดหวังเหมือนเดิม

ในเมื่อบุกทั้งแผงแต่ทำประตูตีเสมอไม่ได้ จึงโดนลงโทษด้วยการโต้กลับและเสียประตูที่ 3 ซึ่งเป็นสกอร์ที่ ทำให้ ช้างศึก พ่ายไปในเกมนี้ และการพ่ายแพ้เกมนี้เป็นการส่งให้ทีมชาติไทยผิดหวังอีกครั้งที่ไม่สามารถทะลุเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายได้ แต่เอาตรงๆ พอมันเจ็บบ่อยๆ เริ่มชินแล้วนะ

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม   สิ่งที่เห็นในเกมหลัง "ทีมชาติไทย" แพ้ "ยูเออี" ???
logoline