logo-heading

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้แจงกรณีดราม่า นักเตะทีมชาติไทยของสโมสรกักตัวไม่ครบ 14 วันตามกำหนด โดยเผยว่าไม่รู้ว่าต้องกักตัว 14 วัน ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัดได้ออกมายืนยันนำนักเตะกลับไปกักตัวแล้ว

จากกรณีดราม่าในวงการฟุตบอลไทยเวลานี้ เกียวกับประเด็นที่ คุณมิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความสอบถามไปยังกระทรวงสาธารณสุข ถึงกรณีที่มีนักเตะบางสโมสรที่ให้นักเตะทีมชาติไทย กลับมาซ้อมร่วมกับทีมโดยยังไม่พ้นกำหนดการกักตัว 14 วันหลังจากลับมาจากประเทศยูเออี ซึ่งก็มีการสืบทราบภายหลังว่าสโมสรดังกล่าวนั้นคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และล่าสุดทางแชมป์ไทยลีก 6 สมัยก็ได้มีการชี้แจงผ่านทางเพจสโมสรออกมาเรียบร้อย ดังนี้ เรียน แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ พี่น้องประชาชนที่เคารพ จากกรณีที่มีภาพข่าวปรากฎทางสื่ออนไลน์ นักฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เข้ารับการกักตัว หลังจากเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นั้น สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนว่านักฟุตบอลทุกคนที่เดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้เข้ารับการกักตัว ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน และ เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 2 ครั้ง แล้ว ไม่พบเชื้อ และขณะนี้ยังเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ แจ้ง กรณีที่นักกีฬาบางราย ไปลงสนามฝึกซ้อมที่สนามเขากระโดง นั้น เป็นการกระทำผิด ไม่เป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด จริง เนื่องจากเข้าใจผิดต่อแนวทางการกักตัว ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ต้องกักตัว 14 วัน ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอรับผิดทุกประการ และ ยินดีให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งยอมรับการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการควบคุมการระบาดของโรคโควิด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนบุรีรัมย์ ขอแสดงความนับถือ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 29 มิถุนายน 2564 ทั้งนี้ทางสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว รวมทั้งได้บอกมาตรการจัดการต่อไปหลังจากนี้ด้วยว่า
ประเด็นชี้แจงของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์
1. กรณีที่ปรากฎข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนักกีฬาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางคน ไม่ปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมโรค เข้าร่วมกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอล ในระหว่างที่ยังไม่ครบกำหนดการกักตัวตามเวลาที่กฎหมายกำหนด 14 วัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ จริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย แล้ว
2. นักกีฬาเหล่านี้ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ได้รับวัคซีนครบ 2 โด๊สแล้ว ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และได้เข้ารับตรวจหาเชื้อ ด้วยการ SWAB จำนวน 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ
3. ขณะนี้ นักกีฬาที่ต้องกักตัว ยังอยู่ในสถานที่กักกันตัว ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์กำหนดไว้ ต้องกักตัวให้ครบตามกำหนดเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 30 มิถุนายน นี้
 
logoline