logo-heading

ราชบุรี เอฟซี ถือป็นทีมแรกที่จบทัวร์นาเมนต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ไปแล้ว ทั้งเรื่องของโปรแกรมที่เตะจบไป และการตกรอบหลังผ่าน 4 เกมแรก

โดย ราชันมังกร เก็บได้ 2 แต้ม จาก 6 นัด ยิงใครไม่ได้เลย และจบในอันดับสุดท้ายของกลุ่ม G

และนี่คือผลงาน 6 เกมใน ACL ครั้งแรกของพวกเขา !!! แพ้ โปฮัง สตีลเลอร์ส 2-0 แพ้ ยะโฮร์ฯ 1-0 แพ้ นาโกย่า แกรมปัส 4-0 แพ้ นาโกย่า แกรมปัส 3-0 เสมอ โปฮัง ฯ 0-0

เสมอ ยะโฮร์ฯ 0-0

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาดูหน่อยว่าราชบุรีกับฟุตบอลระดับเอเชียครั้งแรกพวกเขาได้หรือเสียอะไรไปบ้าง

เอาตรงๆ เริ่มกันที่ผลงานก่อนเลยที่เริ่มต้นหวือหวาด้วยเรื่องของผู้เล่นทั้งตัวใหม่ๆมีดีกรีที่เข้ามาและตัวเก่าๆที่รักษาไว้ได้ดีแต่พอเล่นจริงๆกลับทำได้อย่างย่ำแย่และโดนวิจารณ์เยอะพอสมควรที่สำคัญจากฟอร์มที่ไม่ไฉไลส่งผลให้พวกเขาตกรอบแต่หัววันด้วย

แน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ ราชบุรีฯ คิดเอาไว้ก่อนเริ่มเล่นในรายการนี้ แต่อย่างน้อยๆ ประสบการณ์ฟุตบอลเอเชียครั้งแรกของพวกเขาคงจะสอนได้ไม่มากก็น้อยว่าตัวเองอยู่ในระดับไหนในการเล่นฟุตบอลระดับนี้ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ การจะเล่นกับ นาโกย่าฯ ถ้าไปบุกใส่เขาก็เละเป็นโจ๊กกลับมา หรือกับ โปฮังฯ ถ้ารู้จักเล่น เล่นในแบบรู้จักทีมตัวเอง 1 แต้มก็เอามาได้นะ

ในช่วง 1-3 เกมเป็นช่วงที่ ราชบุรี กำลังเรียนรู้และการปรับตัวของผู้เล่นหลายๆ คน และมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วง 2 เกมสุดท้ายที่พวกเขาเหมือนจะรู้แล้วว่าควรเล่นแบบไหนกับใครแต่น่าเสียดายที่ความรู้สึกนี้มันมาช้าไปหน่อยเพราะมันมาถึงในวันที่การตกรอบมาถึงก่อนแล้ว

เรื่องของการเล่น, รูปแบบ หรือ วิธีการเล่น ไม่แปลกใจที่ ราชบุรี จะโดนทีมจาก เกาหลี, ญี่ปุ่นสอนบอลเพราะทุกทีมจากไทยที่เคยเล่นในรายการนี้ครั้งแรกก็โดนแบบนี้ทั้งนั้นดังนั้นเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องดีที่ได้เรียนรู้จากทีมระดับทวีป

แต่มีเรื่องเดียวที่เสียดายแทน ราชันมังกร ตัวนี้ที่ทำไม่ได้คือ การหาประตูแรกไม่เจอกับการเล่นในครั้งแรกนี้ ไม่แน่ว่าถ้าประตูมาเร็วพวกเขาอาจจะมั่นใจกว่านี้ก็เป็นได้ 

สุดท้ายเมื่อกลับมามองที่ภาพรวม ที่พวกเขาไม่ชนะใคร , ที่พวกเขายิงใครไม่ได้และพวกเขาเสียประตูเป็นว่าเล่นแต่อย่างน้อยๆพวกเขาก็ได้ไปเล่นตามอันดับที่ทำได้นั่นคือความถูกต้องที่สุด

และต่อให้ผลงานจะแย่แค่ไหนก็ยังมีเรื่องดีๆซ่อนอยู่บ้างเพราะในรายการนี้ราชบุรีได้นายด่านมือหนึ่งคนใหม่ที่พิสูจน์ฝีมือแล้วว่าเขาคู่ควรกัมพลปฐมอรรฆย์กุล

ประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในไทยลีกแบบนี้ มันดีต่อทีมเสมอเมื่อได้มาลงในเวทีนี้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้สิทธิ์ใน ACL 2022 แต่เชื่อว่าในปีต่อๆ ไปชื่อนี้จะกลับมาอีกครั้ง "ราชบุรี เอฟซี"

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม  

ราชบุรี เอฟซี กับ ครั้งแรกในเวที ACL !!!

logoline