logo-heading

แม้ว่า เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เล่นดี แต่ยังไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ แต่อย่างน้อยๆ พวกเขาทำให้เห็นแล้วว่าค่าประสบการณ์ในเวทีนี้แมร่งโคตรสำคัญ ...

หลังจาก เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ 3 จาก 4 ทีมตัวแทนของไทยที่ต้องกระเด็กตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเสียดาย เพราะไม่สามารถฝ่าฟันขึ้นไปแทรก กัมบะ โอซาก้า และ ชุนยุค ฮุนไดฯ ได้ แต่วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอมาชำแหละผลงานยอดเยี่ยมของ กว่างโซ้ง แม้จะไปไม่ถึงในรอบ 16 ทีม แต่พวกเขาได้ฝากความน่าสนใจและที่สำคัญเป็นผลงานที่ดีขึ้นกว่าเมื่อครั้งที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด จะมีอะไรบ้างลองไปดูกันได้เลย  

เล่นได้เนี้ยบและสู้ได้ ดีกว่าเดิม !!

ข้อนี้ต้องชื่นชมจากประสบการณ์การแข่งขัน ACL ครั้งที่แล้ว ที่ช่วยให้กว่างตัวนี้เข้าใจระบบและวิธีการเล่นในแบบฉบับฟุตบอลระดับเอเชียมากขึ้นว่าเดิม ว่าเกมไหนเล่นยังไง , เกมยื้อๆ ควรเล่นแบบไหน หรือเกมไหนควรโขยกคู่แข่ง เรียกได้ว่าเก๋ากว่าปีที่แล้วพอสมควร แม้จะตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นปีที่ 2 แต่ฤดูกาลหน้า (2022) พวกเขาจะได้กลับมาอีกครั้ง

 

เก็บแต้ม, ชนะคู่แข่ง, และอันดับ ดีกว่าเดิม  !!

ข้อดีอีกข้อของกว่างคือการเล่นในปีนี้พวกเขาเก็บแต้มได้มากกว่าเดิม ชนะคู่แข่งได้มากกว่า 1 นัดแถมยังทำอันดับได้ดีกว่าเดิมด้วย

ACL 2020 : ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 ได้ 5 เสีย 11 ลูกได้เสีย -6 และเก็บได้ 5 คะแนนรั้งบ๊วยของกลุ่ม

ACL 2021 : ชนะ2  เสมอ 2 แพ้ 2 ได้ 8 เสีย 7 ลูกได้เสีย +1 เก็บได้ 8 คะแนนรั้งรองบ๊วยของกลุ่ม

ดังนั้นถ้าเทียบตามผลงาน คะแแน่นอนว่าการลุย ACL หนที่ 2 ของ เชียงราย ยูไนเต็ด นั้น ดีกว่าเดิมจริงๆ 

 

นักเตะไทย ผลงานคงเส้นคงวา !!

ไล่ตั้งแต่พวกตัวจริงทั้ง อภิรักษ์ วรวงษ์, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เอกนิษฐ์ ปัญญา หรือตัวสำรองอย่าง โชติภัทร พุ่มแก้ว, สมคิดชำนาญศิลป์ที่ลงมาเปลี่ยนเกมได้ทั้งหมดที่ว่ามาคือมาตรฐานนักเตะไทยของเชียงรายที่ทำได้ดีมากๆในการแข่งขันในปีนี้

 

เฟลิเป้ น่าจะเล่นได้มั่นใจกว่าเดิม !!

ข้อนี้อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร ก็แค่นักบอลคนนึงที่ปลดล็อคยิงประตูได้ แต่ถ้า เชียงราย ต้องการใช้พี่เป้ต่อในไทยลีกซึ่งมันน่าจะเป็นแบบนั้น การยิงลูกแรก ในเวทีเอเชียและซัดลูก 2 ในอีกไม่กี่วันถัดมามันคือการปลดล็อคชั้นดีเพราะคงทำให้เขาผ่อนคลายอะไรหลายๆอย่างที่กดดันมาปีกว่าๆได้เยอะทีเดียวก็หวังว่าหลังจากรายการนี้จะได้เห็นพี่เป้เล่นแบบแข้งแซมบ้าจริงๆจังๆสักทีนะ

 

เสียดายที่เล่นดี แต่ยังเข้ารอบไม่ไหว !!

ถ้าจะบอกว่าเสียดายก็คงไม่เกินไปสำหรับ กว่างโซ้ง กับการไม่ได้ไปต่อ โดยเฉพาะเกมที่ 4 ที่เล่นได้ดีและมีโอกาสเก็บ กัมบะ แต่มาพลาดทำได้แค่เสมอ 1-1 ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทะลุไปไม่ถึงอันดับ 2 และอีกอย่างต้องบอกว่าพวกเขาโชคร้ายที่ดันมาอยู่กับ ชุนบุค (เกาหลี) และ กัมบะ (ญี่ปุ่น) 2 ทีมดังจาก 2 ชาติในฟุตบอลเวทีนี้ แถมยังต้องไปเล่นที่อุสเบฯ อีก ทำให้ต้องเจองานยากกว่าอีก 3 ทีมตัวแทนจากไทย

 

ปีแรกถือว่าพวกเขาหืดจับหลายๆ เกมกว่าจะผ่านได้ , ปีที่สองดูเล่นดีและเข้าใจฟุตบอลเอเชียมากขึ้น และล่าสุดกับ ปีสาม (2022) ที่จะได้สิทธิ์กลับไปอีกครั้ง หวังว่ากว่างตัวนี้จะทะลุเข้ารอบลึกๆ บ้างนะ "กว่างโซ้งมหาภัย"

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

กว่างโซ้งตกรอบเหมือนเดิม แต่เล่นประทับใจกว่าเดิม !!

logoline