logo-heading

หลังจาก ลิเวอร์พูล ประกาศคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังคนใหม่ของ ไลป์ซิก ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ข่าวคราวเรื่องการซื้อตัวก็เงียบหายไป ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้ใครเข้ามาเพิ่ม มีแต่กระแสว่าจะปล่อยใครออกจากทีม

อย่างไรก็ตามเห็นเงียบๆแบบนี้ ลิเวอร์พูล มีตัวจับจ้องเพียบเลยนะครับ โดยเฉพาะตัวแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากได้ตัวมาแทนที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ฉะนั้นไปดูกันว่าตอนนี้ หงส์แดง มีข่าวกับนักเตะคนไหนบ้าง อย่างน้อยๆให้เลือดแห่งความหวัง มันสูบฉีดขึ้นมาบ้าง

5. ยูริ ตีเลมันส์

เจาะตลาด หงส์แดง เห็นเงียบๆ อยากได้ตัวเพียบนะครับ แทบจะเป็นธรรมเนียมของ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว ว่าถ้ามีนักเตะคนไหนโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เป็นแกนหลังของทีม มักจะมีบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่มาตามจีบอยู่เสมอ อาทิ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หรือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ล่าสุด ยูริ ตีเลมันส์ กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยม กำลังจะเป็นหนึ่งในนั้น ยูริ ตีเลมันส์ เข้ามาเป็นกำลังหลักให้กับ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ตั้งแต่ 3 ปีก่อน และ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นคนสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้ เป็นนักเตะที่เทคนิคดี ครองบอลเยี่ยม และ มีจุดเด่นในเรื่องของการยิงไกล อย่างที่ซัดให้ เลสเตอร์ เอาชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ ล้วนต้องตาโดนใจ ลิเวอร์พูล ยิ่งนัก และ ท่าทีของ นักเตะ ก็ดูจะเล่นกับ หงส์แดง เช่นเดียวกัน โดยมีรายงานว่า ตีเลมันส์ ได้แจ้งไปยัง เลสเตอร์ ขอขึ้นบัญชีย้ายไปเป็นลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วยอายุเพียงแค่ 24 ปี ทำให้ ลิเวอร์พูล พร้อมเดิมหน้าปิดดีลเช่นกัน เพราะนี่คืออีกหนึ่งผู้เล่น ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากได้มาแทน จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

4. เฟเดริโก้ เคียซ่า

เจาะตลาด หงส์แดง เห็นเงียบๆ อยากได้ตัวเพียบนะครับ เฟเดริโก้ เคียซ่า กลายเป็นพ่อหนุ่มเนื้อหอมไปเลย หลังทำผลงานได้อย่างสะแด่วสุดๆ ให้กับทีมชาติอิตาลี ในศึก ยูโร 2020 เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญช่วยให้ทัพ "อัซซูรี่" คว้าแชมป์มาครอง โดยเฉพาะ เชลซี หมายตาอยากได้แนวรุกรายนี้จาก ยูเวนตุส มาร่วมทีมแบบสุดๆ แต่กระนั้นในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา กลับมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล มาแรงแซงทางโค้ง มีโอกาสได้ตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า มากกว่า เชลซี และทางบอร์ดบริการ กำลังพิจารณาเรื่องการยื่นข้อเสนอไปคว้าตัวร่วมทีม อารมณ์เหมือนหย่อนเหยื่อลงไปก่อน เผื่อปลามางับเบ็ด อย่างไรก็ตาม หากพูดกันตามตรง โอกาสที่ หงส์แดง หรือ ทีมอื่นๆ จะคว้าตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า ไปร่วมทีม ก็อยากอยู่เหมือนกัน เพราะ ยูเวนตุส มีสัญญายืมตัวจาก ฟิออเรนติน่า 2 ซีซั่น และ มีออปชั่นซื้อขาดในปี 2022 สนนราคาอยู่ที่ 51 ล้านปอนด์ ดังนั้นการมีเพชรเม็ดงามอยู่ในมือ ไอ้ม้าลาย คงไม่ปล่อยไปง่ายๆ

3. ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์

เจาะตลาด หงส์แดง เห็นเงียบๆ อยากได้ตัวเพียบนะครับ ถ้าใครได้ติดตามฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ก็น่าจะรู้จัก ฟลอเรียน นอยเฮาส์ มิดฟิลด์อนาคตไกลจาก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เป็นอย่างดี โดยนักเตะรายนี้ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาสักพักใหญ่ ถึงขั้นที่สื่อเมืองเบียร์ ต่างคอนเฟิร์มกันหลายสำนักว่า หงส์แดง เอาจริง ถึงแม้ว่าช่วงนี้ กระแส ลิเวอร์พูล กับ นอยเฮ้าส์ จะดูเงียบๆไม่มีอะไรเคลื่อนไหว แต่ทีมงานแมวมองก็คอยตามดูฟอร์มอยู่เสมอ เพราะนี่คือนักเตะที่ หงส์แดง อยากได้มาอุดรูรั่ว จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่ย้ายออกจากไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เช่นกัน เชื่อว่า ถ้า ลิเวอร์พูล เอาจริงเอาจังกับการคว้าตัว ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์ ก็มีโอกาสไม่น้อยอยู่เหมือน เพราะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แบะท่าพร้อมปล่อยนักเตะรายนี้ ให้เติมโตบนเส้นทางลูกหนังอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าราคามันเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งค่าตัวอาจน้อยกว่า ตีเลมันส์ ด้วยซ้ำ

2. อิสไมล่า ซาร์

เจาะตลาด หงส์แดง เห็นเงียบๆ อยากได้ตัวเพียบนะครับ จำกันได้ไหมครับว่า อิสไมล่า ซาร์ ปีกอนาคตไกลจาก วัตฟอร์ด เคยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แต่ดีลไม่เกิดขึ้น เพราะว่าบอร์ดบริหาร "แตนอาละวาด" ตั้งค่าหัวสูงถึง 40 ล้านปอนด์ ทำให้ หงส์แดง เบนเป้าหมายไปหา ดิโอโก้ โชต้า จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน และ คว้าตัวมาร่วมทีมในที่สุด วันเวลาผ่านไป 1 ปี ความสนใจจาก ลิเวอร์พูล ไม่เคยลดน้อยถอยลงไป เพราะล่าสุดมีรายงานว่า บอร์ดบริหาร หงส์แดง ได้ปัดฝุ่นรื้อไฟล์ใหม่ อยากจะคว้าตัวปีกทีมชาติเซเนกัล ซึ่งเป็นรุ่นน้องบ้านเดียวกันกับ ซาดิโอ มาเน่ มาร่วมทีมให้ได้ อย่างไรก็ตาม กับ อิสไมล่า ซาร์ ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเบาๆอยู่เท่านั้น เพราะคนของ วัตฟอร์ด ฝากบอกผ่านสื่อว่า ยังไม่เห็นมีข้อเสนอยื่นเข้ามาซื้อนักเตะรายนี้แต่อย่างใด ซึ่งดูแล้วคงต้องรอระบายของเก่าออกไปก่อน ค่อยเพิ่มคนใหม่เข้ามา

1. ซาอูล นิเกซ

เจาะตลาด หงส์แดง เห็นเงียบๆ อยากได้ตัวเพียบนะครับ หลังจากที่ ซาอูล นิเกซ เคยคอมเม้นท์ชื่นชมว่าอยากเป็นนักเตะให้ได้เหมือน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ก็ทำเอาสาวก เดอะ ค็อป หัวใจเต้นรัว เพราะว่า หงส์แดง ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่ากำลังให้ความสนใจ มิดฟิลด์ลูกหม้อรายนี้ จาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยความที่ ตราหมี ต้องการบีบให้นักเตะรายนี้ออกจากทีม เพื่อหาเงินเข้าปรับสมดุลบัญชีสโมสรไม่ให้ติดลบ เนื่องจากเขามีสถานะเป็นตัวสำรองไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ว่ากันว่าค่าตัวก็ไม่แพง ประมาณ 40 ล้านยูโร ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีข่าวว่า ซาอูล เตรียมสลับขั้วกับ อ็องตวน กรีซมันน์ เพื่อย้ายไป บาร์เซโลน่า แต่ส่องไปดูกองกลาง เจ้าบุญทุ่ม อัดแน่นกันเพียบ ฉะนั้น หงส์แดง จึงกลายเป็นตัวเต็งที่มีกระแสอย่างหนักกับนักเตะรายนี้ เพื่อไปทดแทน จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม โอกาส ซาอูล ย้ายทีมค่อนข้างแน่ อยู่ที่ว่าเขาจะตัดสินใจเลือกอยู่กับสโมสรใด

ฮาย ฮาวดี้-

logoline