logo-heading

ต้องยอมรับเลยว่าการสตรีมเกมในยุคปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายที่หลายคนหันมาให้ความสนใจ และผันตัวเองมาเป็นนักเล่นเกมอาชีพกันมากมาย

ซึ่งการเล่นเกมก็กลายเป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่เหล่านักบอลชื่อดังชื่นชอบ ภายหลังใช้เวลาว่างจากการฝึกซ้อม และแข่งขันมาเล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย ซึ่งบางคนจริงจังถึงขั้นมีช่องสตรีมเป็นของตัวเอง พร้อมผู้ติดตามในจำนวนที่ไม่น้อยเลยทีเดียว ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราจะพาไปดูเหล่านักเตะสายเกมเมอร์ว่ามีใครใช้กิจกรรมการเล่นเกมในช่วงเวลาว่างแล้ว ไปติดตามกันได้เลย

เมซุต โอซิล

อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมันที่มีงานอดิเรกคือการเล่นเกม และดูเหมือนเจ้าตัวจะจริงจังกับเส้นทางสายนี้มากพอสมควร เริ่มตั้งแต่เปิดช่องใน Twitch ที่มีชื่อว่า mesutozil ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ติดตามมากถึง 172,800 เลยทีเดียว  และก็ต้องบอกว่าฝีมือของเข้าตัวก็ไม่ธรรมดาเอาเสียเลย ส่วนเกมที่ โอซิล เล่นบ่อยที่สุดคงจะเป็น Fortnite โดยคลิปไฮไลท์ใน Twitch เมื่อราว 3 ปีก่อนปัจจุบันมียอดผู้ชมแตะหลัก 118,000 วิว เลยทีเดียว นอกจากนั้นความเอาจริงเอาจังของเจ้าตัวยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะ โอซิล ได้ทำการตั้งทีม E-Sport ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า M10 Esports  ซึ่งก็ถือว่าได้รับความนิยมในหมู่คอเกมไปไม่น้อยเลยทีเดียว รวมนักบอลสายเกมเมอร์ ที่มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้ในสนาม

อุสมาน เดมเบเล่

เจ้าของฉายา "เจ้าหนูอีสปอร์ต" ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากการกระทำของตัวเองแบบล้วนๆ ชื่อเสียงเรียงนามของ เดมเบเล่ เราอยู่กันอยู่แล้วว่ายอดเยี่ยมมากขนาดไหน ตั้งแต่สมัยค้าแข้งอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ จนกระทั่งย้ายมาร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 105 ล้านยูโร ทว่าฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมถ้าขาดระเบียบวินัยมันจะกลายเป็นบ่อที่ขุดให้ตัวเองไม่ได้พัฒนาก้าวไปข้างหน้า ซึ่งเรื่องนี้ เดมเบเล่ กำลังจะเผชิญกับมันอยู่ เนื่องด้วยอาการเสพติดเกมอย่างหนักของเขาที่ครั้งหนึ่งมีรายงานข่าวว่าเจ้าตัวไม่ยอมเดินทางไปฝึกซ้อมกับทัพ "อาซูลกราน่า" โดยให้เหตุผลว่าไม่สบาย ซึ่งทางสโมสรก็ได้ส่งคนไปดูอาการนักเตะในความดูแลว่ามีอาการเป็นอย่างไร จะได้หาทางรักษาได้ถูก แต่ฉะนั้นเองความจริงก็ได้เปิดเผยเพราะในที่พักของ เดมเบเล่ ที่เจ้าหน้าที่ไปถึงกลับพบกลุ่มเด็กวัยรุ่นนอนกันเกลื่อนเต็มไปหมด และตรวจร่างกายของ เดมเบเล่ ก็ไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ไปฝึกซ้อมนั้นก็คือเขาเล่นเกมจนดึก และไม่สามารถจะถ่างตาลุกขึ้นมาซ้อมกับทีมในช่วง 11.00 น. ได้ นอกจากนั้นยังพบว่าเจ้าตัวไม่ได้แม้แต่จะตั้งนาฬิกาปลุกไว้อีกด้วย ทำให้ทีมมีบทลงโทษด้วยการตัดชื่อออกจากทีมในเกมสุดสัปดาห์ดังกล่าว

เดเล่ อัลลี

กองกลางจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นแข้งอีกรายที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นอย่างมาก ซึ่งผลงานในสนามเราจะเห็นถึงความทุ่มเท และความห้าวหาญของเขาอยู่บ่อยครั้ง เป็นพวกถกแขนเสื้อสู้ไม่ถอย เฉกเช่นเดียวกับการเล่นเกมของเข้าตัวที่ก็ดุเดือดไม่น้อย ซึ่งครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยสตรีมเกมด้วย Fortnite ด้วยการเล่นร่วมกับ 2 เพื่อนร่วทีมชาติอังกฤษอย่าง แฮร์รี่ เคน และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำให้มีคนเข้ามารับชมแบบสดๆ มากถึง 25,000 คนเลยทีเดียว และที่เป็นไฮไลท์มากกว่านั้นคือช่วงเวลาที่เขาคือสตรีมนั้นตรงกับช่วงเวลาที่ศึก แชมเปี้ยนส์ลีก กำลังลงทำการแข่งขันพอดี แต่ก็สามารถดึงดูดคอเกม และแฟนบอล ให้มาชมเขาในจำนวนที่ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนั้น เดเล่ อัลลี ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ HyperX ซึ่งเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งระดับโลกอีกด้วย ส่วนใครอบากจะไปติดตามช่องทางการสตรีมเกมของเข้าตัวก็ไปติดตามได้ใน Twitch ที่มีชื่อว่า Dele รวมนักบอลสายเกมเมอร์ ที่มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้ในสนาม

อ็องตวน กรีซมันน์

ในโลกของเหล่านักเตะสายเกมเมอร์ชื่อของ กรีซมันน์ อาจจะไม่ได้รับการพูดถึงมากเท่าไหร่นัก แต่ทว่าในความเป็นจริงเจ้าตัวถือว่ายืนหนึ่งในเรื่องเล่นเกมมากพอสมควร โดยเฉพาะเกมฟุตบอลเสมือนจริงอย่าง Football Manager เกม Football Manager หลายคนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าตัวเกมจะสมมุติให้เราเป็นผู้จัดการทีม คอยจัดทีม วางแผน รวมไปถึงซื้อตัวนักเตะต่างๆ เข้ามาสู่ทีม ซึ่ง กรีซมันน์ เองก็ติดเกมนี้แบบงอมแงมมากพอควร เรียกได้ว่าเล่นทุกครั้งยามได้พักผ่อนไม่เว้นกระทั่งช่วงที่อยู่บนเครื่องบินขณะเดินทางไปแข่งขันในที่ต่างๆ ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งเจ้าตัวเดินทางไปกับทีมชาติฝรั่งเศสก็ได้คุยโวขึ้นต่อหน้า อุมสาน เดมเบเล่ ว่าเขาพา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สอยแชมป์มาครองได้ถึง 5 รายการ นำมาโดย แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะหันไปพูดใส่รุ่นน้องอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ ประมาณอยากจะขิงว่าข้าซื้อเอ็งมาอยู่ในทีม "สาลิกาดง" ด้วยราคา 134 ล้านปอนด์  แน่นอนเมื่อ "น้องเป้" ได้ยิน กรีซมันน์ พูดแบบนั้นขึ้นมาก็เกิดอาการงงงวยว่าพูดถึงเรื่องอะไร ก่อนที่จะเอ่ยปากถามขึ้นว่า "นิวคาสเซิ่ล? คือที่ไหน ที่นั่นมันไม่ได้ร้อนใช่มั้ย ?" เรียกได้ว่าเป็นไวรัลดังในขณะนั้นเลยก็ว่าได้

เนย์มาร์

เจ้าของนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก นอกจากในสนามฟุตบอลที่เราจะได้เห็นลีลาอันแพรวพราวแล้ว ในโลกของเกมเมอร์ เนย์มาร์ ก็น่าติดตามมากพอสมควร เพราะด้วยจากเกมที่เขาเล่นอย่าง Call of Duty ก็ชวนหลงให้เข้าไปดูคูณสองไปอีก โดยผลงานเด่นของ เนย์มาร์ ที่ถูกกล่าวขานจนถึงทุกวันนี้คือการที่เจ้าตัวสตรีมเล่นเกมแบบหน้าตาเฉยขณะที่ช่วงเวลานั้นกำลังจะมีการประกาศรางวัลบัลลง ดอร์ เมื่อปี 2018 ซึ่งครั้งนั้นเป็น ลูก้า โมดริช ที่เป็นผู้ถือครองรางวัลบอลทองคำ ส่วนแคนดิเดตรายอื่นๆ ก็อย่างเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อ็องตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งนักเตะที่กล่าวมาทั้งหมดต่างอยู่ในงานพิธีอันทรงเกียรติ แต่ทว่า เนย์มาร์ ที่ดูเหมือนเจ้าตัวจะรู้ผล และก็ไม่ได้แคร์กับการมอบรางวัลครั้งนั้นสักเท่าไหร่ กับเปิดคอมสตรีมเกม Call of Duty สาดกระสูนแบบเมามันส์กับเพื่อน ส่วนรางวัลในปีดังกล่าวดาวเตะชาว เนย์มาร์ หลุดโผในติดแม้กระทั่ง 1 ใน 10 ก่อนจะร่วงไปอยู่ถึงอันดับ 12 เป็นรองทั้ง แฮร์รี่ เคน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เควิน เดอ บรอยน์ รวมนักบอลสายเกมเมอร์ ที่มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้ในสนาม

เซร์คิโอ อเกวโร่

อีกหนึ่งดาวเตะที่เข้าสู่โลกสตรีมเมอร์ และประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงจนสามารถทำลายสถิติ เป็นสตรีมเมอร์ที่มียอดผู้ติดตามโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ Twitch โดย อเกวโร่ สร้างช่องบน Twitch ขึ้นเมื่อช่วงช่วงเดือนเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งในระยะเวลาเพียง 1 เดือน ทำยอดเวลาสตรีมไปกว่า 80 ชั่วโมง  และได้ผู้ติดตามมากถึง 1.1 ล้าน ซึ่งปัจจุบันช่องของ อเกวโร่ ที่ชื่อว่า SLAKUN10 มีผู้ติดตามมากถึง 3.3 ล้านคน เลยทีเดียว ส่วนไฮไลท์สำคัญในการสตรีมเกมของ "เอล กุน" คือเมื่อครั้งที่จู่ๆ เจ้าตัวก็โทรหาเพื่อนสนิทอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ซะอย่างงั้น ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 9 โมงเช้า ก่อนที่บทสนทนาของทั้งคู่จะออกมาว่า เมสซี่ : “เกิดอะไรขึ้น มึงโทรหากูทำบ้าอะไรตอน 9 โมงเช้าเนี่ย?” อเกวโร่ : “กูต้องตื่นเช้าไปตรวจโควิด-19 วะ” เมสซี่ : “แล้วทำไมต้องโทรหากูด้วยวะ?” อเกวโร่ : “กูก็ไม่รู้เหมือนกัน แค่อยากโทรมาอรุณสวัสดิ์มึงมั้ง ก็คือกูเห็นเบอร์มึงในมือถือ แล้วมันก็เบื่อๆ เลยโทรหาเฉยๆ แหละ ไม่รู้เหมือนกัน" ทำให้คลิปดังกล่าวเป็นไวรัลที่แฟนบอลต่างพูดถึง และแชร์กันอย่างถล่มทลายในโลกโซเชียล และกับสถานการณ์ปัจจุบันจากข่าวล่าสุดที่ อเกวโร่ บาดเจ็บต้องพักยาวราว 4 เดือน เชื่อว่าแฟนบอลคงจะได้เห็นเจ้าตัวกลับมาสตรีมเกมอีกครั้ง ในช่วงระหว่างพักรักษาร่างกาย  

- Paolinho -

logoline