logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ที่ อาร์เซน่อล จะเจอกับ เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม นี้

อาร์เซน่อล เปิดหัวซีซั่นนี้ด้วยการแพ้ต่อน้องใหม่อย่าง เบรนท์ฟอร์ด ไป 0-2 ส่วนทาง เชลซี เริ่มต้นได้สวยเลยจากการไล่อัด คริสตัล พาเลซ ไป 3-0

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- อาร์เซน่อล มีสิทธิ์เอาชนะ เชลซี ได้ 4 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 - เชลซี เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้แค่ 3 นัดเท่านั้นจาก 14 เกมหลังสุดที่เจอกัน - อาร์เซน่อล อาจแพ้ติดต่อกัน 2 เกมแรกของซีซั่นเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ - การแพ้ 9 เกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อฤดูกาลที่แล้วจัดว่าเป็นการแพ้คาบ้านที่มากที่สุดของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ฤดูกาล 1923-30 - นิโกล่าส์ เปเป้ ยิงได้ 4 จาก 5 ประตูหลังสุดที่ อาร์เซน่อล ทำได้ใน พรีเมียร์ลีก - เชลซี แพ้เกมเยือนนัดแรกของซีซั่นแค่ครั้งเดียวตลอด 20 ฤดูกาลที่ผ่านมา - เชลซี อาจออกสตาร์ท 2 เกมแรกของซีซั่นด้วยการเก็บคลีนชีทได้ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี - เชลซี เก็บได้ 12 คลีนชีทใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีมซึ่งเป็นสถิติที่มากกว่าคนอื่นๆ หากนับแค่ช่วงเวลาเดียวกัน - เชลซี อาจเก็บชัยชนะในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ ได้ 5 เกมติดต่อกันซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดของสโมสร ที่มา : BBC
logoline