logo-heading

ฤดูกาล 2021-22 เพราะจะผ่านมาได้เดือนกว่าๆ แต่ก็มีกุนซือดังๆ อยู่ไม่น้อยที่กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังจนสุ่มเสี่ยงต่อการตกงานในเร็วๆ นี้ จะมีใครกันบ้าง ? ไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

มิเกล อาร์เตต้า - อาร์เซน่อล

อาร์เตต้า" ปลื้มสุดๆ ยกฟอร์มปืนใหญ่ตอนนี้ คือสิ่งที่ยากเห็นมานาน |  เรารักไอ้ปืนโต อะไรๆ มันเหมือนจะไปได้สวยสำหรับการแต่งตั้งอดีตนักเตะคนดังอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ให้เข้ามาบัญชาทัพเมื่อปี 2019 กับวัตถุประสงค์ในการพา อาร์เซน่อล กลับไปทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง จำได้เลยว่าเหล่าสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" เองก็รู้สึกตื่นเต้นไม่ใช่น้อยกับการมาของผู้ชายคนนี้ เพราะนี่คือคนที่ได้ชื่อว่าเป็นลูกศิษย์ที่พาเคล็ดวิชามากมายมาจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สมัยได้ร่วมงานมือผู้ช่วยมือขวาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถมยังเป็นคนที่ อาร์แซน เวนกอร์ ก็ไว้เนื้อเชื่อใจมากๆ ด้วยเช่นกัน มิเกล อาร์เตต้า มีส่วนสำคัญกับการพา "ไอ้ปืนใหญ่" เถลิงบัลลังก์แชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2019 และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2020 ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ไม่ได้ดูเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ เพราะสถานการณ์ในภาพรวมของ อาร์เซน่อล ไม่ได้ดูดีขึ้นจากช่วงหลายปีที่ผ่านมาเลย พวกเขาจบที่อันดับ 8 ในตาราง พรีเมียร์ลีก และก็ไม่ได้สิทธิ์แม้กระทั่งไปตะลุยเวทียุโรป อาร์เซน่อล ใช้เงินเสริมทัพไปมากมายมหาศาลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อยกระดับศักยภาพตัวเองให้แกร่งยิ่งกว่าเดิม แต่ปัจจุบันในฤดูกาล 2021-22 ก็ยังรั้งอยู่ไกลถึงอันดับ 11 พวกเขาสร้างสถิติออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ที่สุดบนประวัติศาสตร์ด้วยการแพ้ 3 เกมรวดในชนิดที่ว่ายิงประตูใส่ใครไม่ได้เลย ถึงสถานการณ์ปัจจุบันจะดูดีขึ้นจากการชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุด และไม่แพ้ใครเลย  อย่างไรก็ตามชื่อของ มิเกล อาร์เตต้า ก็ยังอยู่ในข่ายผู้จัดการทีมที่ส่อแววตกงานในเร็วๆ นี้อยู่ดี เรียกได้ว่าตอนนี้ขาข้างหนึ่งของ มิเกล อาร์เตต้า ตกจากหน้าผาไปเรียบร้อยแล้วจากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ถ้านับจากนี้ไปเกิดสะดุดหรือทำผลงานได้ไม่ดีชนิดที่เลวร้ายเกินกว่าจะให้อภัยก็มีสิทธิ์โดนเด้งได้แบบทันทีทันใดเช่นกัน

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

นูโน ซานโต เผย ไม่กังวลเกี่ยวกับอนาคต แม้ฟอร์มสเปอร์สจะย่ำแย่ ย้อนกลับไปช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตกเป็นข่าวพัวพันกับกุนซือดังๆ หลายคนไล่ตั้งแต่ อันโตนิโอ คอนเต้, เปาโล ฟอนเซก้า, เจนนาโร่ กัตตูโซ่ และ ฮานซี่ ฟลิค ก่อนที่สุดท้ายจะมาลงเอยที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตกุนซือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส นูโน่ สร้างชื่อขึ้นมาจากการพาทัพ "หมาป่า" ไต่เต้าจากเวที เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นชั้นก้าวขึ้นมาสร้างสิ่งที่ชวนเซอร์ไพรส์ไว้มากมายบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะการสร้างทีม ปั้นนักเตะจนมีชื่อเสียงโด่งดังหลายต่อหลายคน ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมที่เล่นเป็นระบบระเบียบ และมีเกมรับที่แข็งที่สุดทีมหนึ่งของอังกฤษ ถึง นูโน่ จะพา สเปอร์ส ออกสตาร์ทได้ดี ได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือน แต่ก็มีช่วงที่ขาลงสุดๆ จนโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเหมือนกัน โดยเฉพาะแนวทางการทำทีมที่เน้นรับเป็นหลักซึ่งดูผิดกับธรรมชาติของความเป็น "ไก่เดือยทอง" ที่เน้นบอลบุกแบบเต็มตัว สังเกตที่เห็นชัดๆ เลยก็คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวความหวังที่ยังยิงไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียวในปีนี้ ไม่รู้ว่ามันเกิดจากใจของนักเตะที่ไม่ได้ย้ายทีม หรือเป็นเพราะแท็คติกของโค้ชกันแน่ แต่ที่รู้ๆ คือตอนนี้คนที่ตกที่นั่งลำบากก็คือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เพราะมันมีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลที่ต้องการให้เขาไปจากทีมกันเลยทีเดียว

โอเล กุนนาร์ โซลชา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ole-gunnar-solskjaer-man-utd-2021-22_1q5bf74jovih9zo24npcsszw3 - Vbet News นับตั้งแต่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบถาวรตอนปี 2019 จนถึงตอนนี้ในระยะเวลาราวๆ 2 ปีมันก็มีคำถามเกิดขึ้นอยู่ตลอดว่า "เขาคือคนที่ใช่แล้วรึยัง ?" มีเรื่องหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้นั่นก็คือเรื่องของการสร้างทีมที่เต็มไปด้วยเหล่าบรรดาดาวรุ่งที่ฉายแววได้ดี รวมไปถึงแข้งซูเปอร์สตาร์มากฝีมือไม่ว่าจะเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส, เอดินสัน คาวานี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ล่าสุดก็เพิ่งจะกระชาก 3 แข้งดังอย่าง ราฟาเอล วาราน, จาดอน ซานโช่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จัดว่าเป็นตัวท็อปของวงการมาช่วยยกระดับทีมซึ่งนับเป็นการจุดประกายให้กับแฟนบอลในเรื่องของการล่าความสำเร็จแบบเต็มตัวในฤดูกาล 2021-22 อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นดูเหมือนมันจะไม่สอดคล้องกันและไม่เป็นไปตามอย่างที่คาดหวังเอาไว้ เพราะ ถึงแม้ตอนนี้จะรั้งอยู่อันดับ 3 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แต่พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นจาก 6 เกมหลังสุด มีแพ้ ยัง บอยส์ ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1-2, แพ้ แอสตัน วิลล่า คาบ้านในเกมลีก เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ชนะ บียาร์เรอัล มาได้ เกมนั้นก็หอบกินแทบตายกว่าจะมาได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บ เกมล่าสุดที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน ก็เกือบพลาดท่าโดนกดคาบ้านอีกเช่นกัน เอาง่ายๆ ก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งขึ้น มีตัวดีๆ จนทีมอื่นต้องอิจฉา แต่กลับต้องลุ้นเหนื่อยแทบทุกเกม มันก็เลยทำให้เสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของการทำทีมตกมาถึง โอเล กุนนาร์ โซลชา อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นวิสัยทัศน์สุดเห่ย เล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ ไม่มีแท็คติกการแก้เกมที่ชัดเจน คำถามก็คือ "เขายังเป็นคนที่ใช่อยู่จริงๆ เหรอ ?" ขณะที่แฟนบอลเองก็เริ่มจะทนกับน้าแกไม่ไหวแล้วเหมือนกัน

โรนัลด์ คูมัน - บาร์เซโลน่า

Koeman's new headache at Barça ใครจะไปคิดว่าโคตรสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า จะมาตกต่ำได้ขนาดนี้ การจำใจต้องปล่อยตัวตำนานเบอร์ 1 บนหน้าประวัติศาสตร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ไปอยู่กับทีมอื่นแบบฟรีๆ เพราะหนี้ท่วมหัวไม่มีเงินต่อสัญญาใหม่ก็น่าอายมากพออยู่แล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ บาร์เซโลน่า ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็น โรนัลด์ คูมัน การมาของเขาได้ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งประเพณี, บรรยากาศรวมไปถึงแท็คติกและสไตล์การทำทีม จริงอยู่ที่ความเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของ โรนัลด์ คูมัน มันไม่ได้ช่วยผลักดันให้ บาร์เซโลน่า ดูดีขึ้นกว่าเดิมเลยสักนิด จริงๆ มันมีข่าวว่า โรนัลด์ คูมัน ต้องเก็บข้าวของไปจากทีมแล้วจากการมากลับมาของ โจน ลาปอร์ต้า แต่ ณ ตอนนั้น บาร์เซโลน่า ไม่สามารถหาตัวตายตัวแทนที่เหมาะสมได้ ตัดภาพกลับมาตอนนี้ บาร์ซ่า ต้องรั้งอยู่ไกลถึงอันดับ 9 พวกเขาไม่ชนะแม้กระทั่งการเจอกับทีมอย่าง กรานาด้า และ กาดิซ ทั้งที่องค์ประกอบและคุณภาพทีมเหนือกว่าเยอะ  บาร์เซโลน่า โดนยัดเยียดความปราชัยแบบเละตุ้มเป๊ะในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 นัดติดต่อกันด้วยสกอร์ 3-0 จากฝีมือของ บาเยิร์น มิวนิค และ เบนฟิก้า ดูแล้วอนาคตเลือนลางทำท่าว่าอาจจะต้องจอดป้ายไว้แค่รอบแบ่งกลุ่มนี่แหละ แถมเกมบิ๊กแมตช์นัดล่าสุดที่เจอกับ แอตเลติโก มาดริด นอกจากจะแพ้ไปแบบหมดท่า 2-0 แล้วคุณรู้ไหมว่าเกมนั้น บาร์เซโลน่า ไม่มีจังหวะหรือโอกาสที่ยิงตรงกรอบเลยสักครั้ง ดูทรงแล้วอาการหนักแบบนี้ขอบอกเลยว่าเจอใครก็พร้อมจะแพ้ได้ทุกเมื่อ และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชื่อของ โรนัลด์ คูมัน จะขึ้นแท่นตัวเต็งเตรียมตกงานในเร็วๆ นี้

HaMu Dos Santos

logoline