logo-heading

นับเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าสาวก "ทูน อาร์มี่" ที่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในทิศทางบวก เมื่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมรักของพวกเขาได้ กลุ่มทุนมหาเศรษฐีจากซาอุดิอาระเบีย มาเทคโอเวอร์

ด้วยผลงานที่ย่ำแย่ตลอดช่วงที่ผ่านมาบวกกับกระแสข่าวแฟนบอลขับไล่ สตีฟ บรูซ แน่นอนว่าครั้งนี้เราอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีมจริงๆ ก็เป็นได้ ถ้าจะถามว่ามีใครกันบ้างที่เข้าข่าย ณ ตอนนี้ วันนี้ทางเรา "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปติดตามรับชมพร้อมๆ กันครับ

เอดดี้ ฮาว

AFCB - Official Club Website ถึงแม้จะไม่เคยได้ประสบการณ์การคุมทีมใหญ่ๆ เลยสักครั้ง และก็ไม่ได้เป็นโค้ชในระดับบิ๊กเนม แต่ชื่อของ เอดดี้ ฮาว ก็ได้รับคำชมมาเยอะเหมือนกันจากเหล่าผู้คนในวงการ เขาสร้างชื่อกับ บอร์นมัธ จนเป็นที่รู้จัก การพา บอร์นมัธ ทะเยอทะยานไต่เต้าจากลีกดิวิชั่น 4 ของ อังกฤษ จนก้าวขึ้นโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จด้วยนักเตะระดับโนเนมแค่ เกรด ซี หรือไม่ก็ เกรด ดี และด้วยสไตล์การทำทีมที่น่าสนใจบวกกับผลงานในบางนัดที่สามารถต่อกรและสร้างเซอร์ไพรส์ล้มทีมใหญ่ๆ ลงได้มันก็ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นโค้ชหนุ่มชาวอังกฤษอีกคนที่น่าจับตามอง  ส่วนสถานะปัจจุบัน เอดดี้ ฮาว กำลังว่างงานอยู่ หลังได้แยกทางกับ บอร์นมัธ ไปเมื่อปีที่แล้ว แต่มันก็มีความเป็นไปได้ว่าในเร็วๆ นี้เราอาจได้เห็นเขารันวงการกลับมาทำงานอีกครั้ง เพราะชื่อของเขาก็มีข่าวพัวพันกับหลายๆ ทีม ถ้ามองจากสถานการณ์ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล อาจไม่ใช่ทีมที่ดึงดูดโค้ชดังๆ เท่าไหร่ ดังนั้นถ้ามองจากฝีไม้ลายมือและผลงานที่ผ่านๆ มา ขอบอกเลยว่า เอดดี้ ฮาว ค่อนข้างเข้าตาเลย และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บ่อนถูกกฏหมายของต่างประเทศจะมองว่าเขาเป็นตัวเต็งสุด

อันโตนิโอ คอนเต้

เอเย่นต์โร่ปัดข่าว 'คอนเต' ตกลงคุม 'ปืนใหญ่' | เดลินิวส์ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้อย่างมิต้องสงสัย สิ่งที่เป็นเครื่องยืนยันการันตีก็คือความสำเร็จกับ ยูเวนตุส, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน เรียกได้ว่าไปอยู่ไหนก็มีถ้วยแชมป์ลีกติดไม้ติดมือมาตลอด และตอนนี้ก็ยังว่างงานอยู่ด้วย หลังได้แยกทางกับ "เนรัซซูรี่" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาท่ามกลางปัญหาด้านความสัมพันธ์กับบอร์ดบริหารเรื่องแผนการทำทีม ถ้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องการฟื้นคืนชีพกลับมาอยู่ในจุดที่ควรอยู่ กลับมาอยู่ในยุคที่รุ่งเรือง ไปท้าทายกับทีมบนหัวตารางเพื่อล่าความสำเร็จ และเพื่อสร้างความสุขให้แฟนบอลอีกครั้ง การมีกุนซือในระดับ อันโตนิโอ คอนเต้ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ  เพียงแค่คุณมีเงินให้เขาได้หาซื้อนักเตะเอง จัดการทุกอย่างเองโดยไม่ต้องไปวุ่นวาย มีโปรเจ็กต์การทำทีมที่ท้าทายและแน่นอนในระยะยาวคุณก็มีสิทธิ์ได้ผู้ชายคนนี้มาบัญชาทัพซึ่งดูแล้วคุณสมบัติทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่ กลุ่มทันจากซาอุฯ ให้ได้ และตอนนี้ชื่อของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ติดโผเข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเต็งเบอร์ต้นๆ เช่นกัน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด 

Chelsea fires coach Frank Lampard halfway through second season | Football  News | Al Jazeera จากการเปิดเผยของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายอย่าง Betfair ชื่อของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ถูกมองเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะก้าวเข้ามารับงานคุมทีมที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เช่นกัน โดยสถานะปัจจุบันของเจ้าตัวยังคงว่างงานอยู่ หลังได้แยกทางกับต้นสังกัดเก่า เชลซี ไปเมื่อช่วงซีซั่นที่แล้ว ถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะไม่สามารถเสกถ้วยแชมป์ให้กับทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้แค่รองแชมป์ เอฟเอ คัพ กับ รองแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แต่ก็ถือเป็นโค้ชใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามองอีกคนในยุคนี้โดยเฉพาะการทำทีมเล่นเกมบุกได้ตื่นเต้นและเร้าใจสุดๆ เชื่อได้เลยว่าประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้มาจากการทำงานที่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ เชลซี จะเป็นประโยชน์ให้กับทัพ "สาลิกาดง" ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

Roberto Martinez warns Belgium over Barcelona plans - Football Espana มีข่าวลือเกิดขึ้นอยู่ตลอดเกี่ยวกับอนาคตของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เรื่องการวางมือกับ ทีมชาติเบลเยี่ยม และหันกลับมารับงานในระดับสโมสรซึ่งหลักๆ ผ่านๆ มาก็จะมี บาร์เซโลน่า และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นต้น โดยผู้คนส่วนใหญ่เชื่อกันว่าสถานีต่อไปที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ถ้าเกิดขึ้นจริงพิกัดน่าจะอยู่ที่สังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยทำงานให้กับ สวอนซี ซิตี้ และ เอฟเวอร์ตัน มาก่อน โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ได้รับการยกย่องอย่างแพร่หลายจากโปรไฟล์ที่สร้างไว้กับ ทีมชาติเบลเยี่ยม เขาเป็นคนยกระดับทีมขึ้นจนก้าวขึ้นมาเป็นชาติชั้นนำเบอร์ต้นๆ ของโลก ถ้าจะถามถึงสิ่งที่ชวนให้ผู้คนจำจดได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือเรื่องของศักยภาพเกมรุกที่จัดจ้าน และยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แน่นอนว่าตอนนี้ชื่อของเขาก็ตกเป็นข่าวพัวพันกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เช่นกัน หลังเจ้าของทีมใหม่มาเทคโอเวอร์เรียบร้อยแล้ว บางทีเราอาจเห็น ทีมชาติเบลเยี่ยม สาขา 2 ก็เป็นได้ เพราะเรื่องคอนเนคชั่นแกดีอยู่แล้ว และในยุคนี้ผลผลิตแข้งของ เบลเยี่ยม ก็มีตัวดีๆ แจ่มๆ ทั้งนั้น 

อลัน เชียเรอร์

เชียเรอร์จัดให้ 11 ตัวจริงสิงโตคำรามในยูโร 2020 - ค่อนข้างจะเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากๆ เมื่อชื่อของ อลัน เชียเรอร์ ก็ปรากฏขึ้นบนหน้าสื่อเช่นกันกับการถูกมองเป็นหนึ่งในผู้ที่จะมาเสียบแทนตำแหน่งของ สตีฟ บรูซ ถึงประสบการณ์การคุมทีมแบบจริงๆ จังๆ จะไม่มีให้เห็นก็ตาม ถ้าจะถามถึงประสบการณ์ในเส้นทางสายกุนซือของ "เดอะ ฮอตชอต" ครั้งแรกและครั้งเดียวของเขาต้องย้อนกลับไปปี 2009 กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ได้เปลี่ยนหน้าที่จากผู้ช่วยขึ้นมาเป็นรักษาการกุนซือช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นซึ่งเป็นช่วงที่ "สาลิกาดง" กำลังตกต่ำ ต้องลุ้นหนีตายอย่างหนัก แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดตายได้สำเร็จจากการคุม 8 นัด และเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้น อลัน เชียเรอร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานเบอร์ 1 ของสโมสรแห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสรด้วยที่ 206 ประตูจากการลงเล่น 405 เกม บางทีความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ที่ได้ กลุ่มทุนมหาเศรษฐีจากซาอุดิอาระเบีย มาเทคโอเวอร์ อาจเป็นตัวที่จุดประกายไฟในตัวเขาให้กลับมารับใช้ทีมรักอีกครั้งก็เป็นได้ในฐานะเฮดโค้ชแบบเต็มตัว พร้อมกับพา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลับไปสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง

HaMu Dos Santos

logoline