logo-heading

ลิโอเนล เมสซี่ คือเจ้าของสถิติผู้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติอย่าง บัลลงดอร์ ได้มากที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังที่ 6 สมัย

Ballon d'Or 2021: The Ballon d'Or is entering a new era | Marca แน่นอนว่าสถิติดังกล่าวอาจไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะปีนี้ชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่สุดของปีนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมเขาควรได้ บัลลงดอร์ สมัยที่ 7 มันก็มีอยู่หลายข้อที่สมเหตุสมผลอยู่นะ ดังนั้นไม่รอช้าดีกว่า ไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุด

Lionel Messi's contract situation update with Barcelona รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เป็นหนึ่งในเครื่องยืนยันการันตีว่าคุณนั้นคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนามไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ยิ่งคุณได้รับรางวัลนี้มากเท่าไหร่ก็นับเป็นการชี้ให้เห็นถึงภาพของการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดแห่งปี และนั่นก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ลิโอเนล เมสซี่ เขาคือผู้เล่นที่คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้มากที่สุดในฤดูกาล 2020-21 ที่ 22 ครั้ง ทิ้งอันดับ 2 อย่าง แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ไกลเหมือนกันซึ่งทำไปได้ 13 ครั้ง ส่วนพวกตัวเต็งคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น จอร์จินโญ่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า หรือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถึงจะมีผลงานที่โดดเด่น แต่ก็ไม่มีใครติดชาร์ตเข้ามาเป็น 1 ในท็อปโฟร์เลยสักคนสำหรับผู้เล่นที่ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุดแห่งซีซั่น

ผลงานส่วนตัว

ถึงแม้ ลิโอเนล เมสซี่ จะอายุปาเข้าไป 34 แล้วแต่เรื่องฟอร์มการเล่นขอบอกเลยว่าพี่แกรักษาความคงเส้นคงวาได้ดีสุดๆ โดยในเวที ลา ลีกา สเปน พี่แกเล่นระเบิดสกอร์ไป 30 ประตู บวกกับกดไปอีก 9 แอสซิสต์จากการลงเล่น 35 นัด อย่างไรก็ตามสถิติของ ลิโอเนล เมสซี่ ทั้งกับ บาร์เซโลน่า และ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ดูเหมือนจะโหดยิ่งกว่าถ้านับแค่เพียงในช่วงปี 2021 เพราะ ลิโอเนล เมสซี่ พี่แกเล่นซัลโวไปทั้งหมด 33 ประตู ทำไปอีก 14 แอสซิสต์ และคว้า 24 แมน ออฟ เดอะ แมตช์ แน่นอนว่า คาริม เบนเซม่า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รวมไปถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กันในเรื่องของการสร้างโปรไฟล์การถล่มประตู แต่ถ้าเทียบกันปัจจัยอื่นๆ แน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี่ ก็มีหลายสิ่งที่เหนือกว่าพวกเขา

ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ ลา ลีกา

Ronaldinho: Lionel Messi ต้องอยู่กับบาร์เซโลน่าต่อไป - สมาคมสาวกเชลซี บนประวัติศาสตร์ของเวที ลา ลีกา สเปน มันปฏิเสธไม่ได้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด สิ่งที่ทำให้พี่แกได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในยุคนี้สิ่งที่จับต้องได้เน้นๆ เลยก็คือสถิติการพังประตูที่ถล่มทลายตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับฤดูกาลล่าสุดพี่แกก็เป็นผู้คว้ารางวัล โกลเด้น บูท ของลีกกระทิงดุอันนี้เราทราบกันดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามการระเบิดสกอร์ที่ถล่มทลายไม่ใช่จุดเด่นเพียงอย่างเดียวของ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาสหรือปั้นจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมเจ้าตัวก็มีสถิติที่สูงที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ของลีกตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนเรื่องการทำแอสซิสต์ปีนี้การกดไป 9 ครั้งอาจไม่ใช่สถิติที่เป็น นัมเบอร์ วัน แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับหัวแถวของเวที ลา ลีกา สเปน อย่างมิต้องสงสัย ถ้าเกิดนับรวมทุกรายการที่ลงเล่นเมื่อฤดูกาล 2020-21 ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่มีส่วนร่วมกับประตูที่ทีมทำได้ไปมากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ อีกแล้วที่ 43 ประตู แบ่งเป็น 38 ประตู และ 15 แอสซิสต์ ทิ้งอันดับที่ 2-3 อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ 38 ประตู และ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ 35 ประตูตามลำดับ

แชมป์ โคปา อเมริกา

Lionel Messi wins Copa America: Argentina star ecstatic after winning his  first major international trophy - Eurosport ปัจจัยอื่นๆ ที่ว่านั้นก็มีเรื่องของความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์เกี่ยวข้องอยู่ด้วยซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ น่าจะได้คะแนนจากตรงนี้ไปเยอะจากการพา ทีมชาติอาร์เจนติน่า เถลิงบัลลังก์แชมป์ โคปา อเมริกา ได้สำเร็จนับเป็นถ้วยแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 28 ปีหรือตั้งแต่ปี 1993 ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ใหญ่รอบชิงชนะเลิศมาถึง 4 ครั้งแต่ก็ต้องอกหักชอกช้ำไปทั้งหมด จนกระทั่งปีนี้ฝันร้ายของเขาได้เลือนลางจางหายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาคือผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ที่ 4 ประตู กดไปอีก 5 แอสซิสต์ มีอิทธิพลและสร้างอิมแพ็คได้มากมายดังนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์จะตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ คนนี้ การคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา และ โกปา เดล เรย์ ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดูดีมีภาษีไม่ใช่น้อยสำหรับการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในครั้งนี้ เมื่อเทียบกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ได้แค่ บุนเดสลีกา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้แค่ โคปปา อิตาเลีย และ คาริม เบนเซม่า ที่ได้ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก จะมีก็แต่ จอร์จินโญ่ ที่ดูน่ากลัวที่สุดเพราะพี่แกเล่นกวาดทั้ง แชมป์ ยูโร 2020 และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี แต่ก็อย่างที่พูดไป ถ้าเทียบกันเรื่องปัจจัยอื่นๆ อาทิเช่น ผลงานส่วนตัว ขอบอกเลยว่า เมสซี่ ดูดีกว่าเขาเยอะ แต่ถึงกระนั้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกของฟุตบอลมันไม่มีทางรู้และคาดการณ์ได้แบบ 100 เปอร์เซนต์ สำหรับรางวัล บัลลงดอร์ สุดท้ายแล้วเรื่องของผลการตัดสินก็มาจากคะแนนโหวตล้วนๆ ลิโอเนล เมสซี่ จะผงาดคว้า ลูกบอลทองคำ สมัยที่ 7 ได้ไหม เดี๋ยวต้องมาดูกัน

HaMu Dos Santos

logoline