logo-heading

ในที่สุด สตีฟ บรูซ ก็ไปไม่รอดเพราะล่าสุดทาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ประกาศสั่งปลดเจ้าตัวออกจากตำแหน่งกุนซือแล้ว ส่วนสถานการณ์ตอนนี้มีใครที่มีโอกาสเข้ามาแทนที่กันบ้าง ไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา ขอบสนาม ได้เลยครับ 

เปาโล ฟอนเซก้า

Paulo Fonseca agrees 3-year contract with Tottenham ทันทีที่มีการประกาศแยกทางกับ สตีฟ บรูซ ตอนนี้เหล่าบรรดาสื่อต่างประเทศต่างก็กำลังโหมกันหนักมากว่าคนที่จะเข้ามาสานต่ออาจจะเป็น เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือชาวโปรตุกีสที่กำลังว่างงานอยู่ตอนนี้ หลังแยกทางกับ โรม่า เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ว่ากันว่าทางสโมสรจะติดต่อและเรียกตัวมาพูดคุยภายในสัปดาห์นี้ สำหรับ เปาโล ฟอนเซก้า เขาเคยผ่านประสบการณ์การคุมทีมมาไม่น้อย ถ้าเป็นทีมดังๆ ที่ผลงานจับต้องได้ก็จะมี ปอร์โต้ กับ บราก้า แต่ถ้าจะให้พูดถึงผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ทำให้เขาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวก็คือการบัญาชาทัพ ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค และเสกถ้วยแชมป์ได้ 7 โทรฟี่ด้วยกัน รวมไปถึงกับทีมอย่าง โรม่า ก็เคยผ่านมือเขามาเหมือนกัน และก็เคยพาทัพ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" ไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อปี 2021 ด้วย

เอดดี้ ฮาว

ยลโฉม ! 7 กุนซือดัง . . . ได้โอกาสบัญชาทัพตั้งแต่อายุยังน้อย ? | ขอบสนาม |  LINE TODAY ถึงแม้จะไม่เคยได้ประสบการณ์การคุมทีมใหญ่ๆ เลยสักครั้ง และก็ไม่ได้เป็นโค้ชในระดับบิ๊กเนม แต่ชื่อของ เอดดี้ ฮาว ก็ได้รับคำชมมาเยอะเหมือนกันจากเหล่าผู้คนในวงการ เขาสร้างชื่อกับ บอร์นมัธ จนเป็นที่รู้จัก การพาทีมทะเยอทะยานไต่เต้าจากลีกดิวิชั่น 4 ของ อังกฤษ จนก้าวขึ้นโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จด้วยนักเตะระดับโนเนมแค่ เกรด ซี หรือไม่ก็ เกรด ดี และด้วยสไตล์การทำทีมที่น่าสนใจบวกกับผลงานในบางนัดที่สามารถต่อกรและสร้างเซอร์ไพรส์ล้มทีมใหญ่ๆ ลงได้มันก็ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นโค้ชหนุ่มชาวอังกฤษอีกคนที่น่าจับตามอง  ส่วนสถานะปัจจุบัน เอดดี้ ฮาว กำลังว่างงานอยู่ หลังได้แยกทางกับ บอร์นมัธ ไปเมื่อปีที่แล้ว แต่มันก็มีความเป็นไปได้ว่าในเร็วๆ นี้เราอาจได้เห็นเขารันวงการกลับมาทำงานอีกครั้ง การสั่งปลด สตีฟ บรูซ ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทำให้ชื่อของ เอดดี้ ฮาว โผล่เป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆ ตามหน้าสื่อ และตามหน้าบ่อนรับพนันถูกกหมายของต่างประเทศ

ลูเซียง ฟาฟร์

Lucien Favre : Ex-Borussia Dortmund coach applies for vacant Ghana job อีกหนึ่งกุนซือที่เพิ่งจะมีข่าวเชื่อมโยงเกิดขึ้นกับพลพรรค "สาลิกาดง" เมื่อเร็วๆ นี้ก็คือ ลูเซียง ฟาฟร์ แถมยังมีชื่อติดโผเป็นตัวเต็ง 1 ใน 3 ด้วยจากการเปิดเผยของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายในฉบับอัพเดทล่าสุด ไม่รู้ว่าบุคลากรคนอื่นภายในสโมสรจะว่ายังไง แต่สำหรับ อัลล็อง แซงต์-มักซิแมง ดูเหมือนจะไม่พร้อมต้อนรับโค้ชคนนี้สักเท่าไหร่ เพราะว่ากันว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีนักสมัยร่วมงานกันที่ นีซ ลูเซียง ฟาฟร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกุนซือมากฝีมืออีกคน เขาเคยพาทีมอย่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จบอันดับ 4 ได้ เมื่อปี 2009 และได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยุโรป เขาเคยพา โบรุสเซีย มึนเช่นกลัด ในช่วงที่จมอยู่โซนท้ายตารางรอดตายได้สำเร็จเมื่อปี 2011 เขาเคย พาทีมอย่าง นีซ จบที่ 3 ได้บนตาราง ลีก เอิง พร้อมกับได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2016-17 นับเป็นปีที่ดีที่สุดของสโมสรรอบสิบๆ ปีเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ ลูเซียง ฟาฟร์ ยังเคยได้ประสบการณ์คุมทีมใหญ่ๆ อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วย และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ ซูเปอร์ คัพ ได้ 1 สมัยด้วย แต่ถ้าจะพูดถึงจุดเด่นของ ฟาฟร์ ที่ นิวคาสเซิ่ล น่าจะต้องชอบนั่นก็คือ การงัดศักยภาพที่ดีที่สุดในตัวนักเตะออกงาน ขอบอกเลยว่านี่คืองานถนัดของเขา เพราะมันเคยเกิดกับนักเตะมากมายหลายคน จาดอน ซานโช่, มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น และ มาริโอ บาโลเตลลี่ เป็นต้น

แฟร้งค์ แลมพาร์ด

Chelsea part company with head coach Lampard จากการเปิดเผยของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายอัพเดทล่าสุดตอนนี้ชื่อของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ยังถูกมองเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะก้าวเข้ามารับงานคุมทีมที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หลังได้แยกทางกับ สตีฟ บรูซ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสถานะปัจจุบันของ "ซูเปอร์แฟร้งค์" ยังคงว่างงานอยู่ หลังได้แยกทางกับต้นสังกัดเก่า เชลซี ไปเมื่อช่วงซีซั่นที่แล้ว ส่วนเรื่องของความเคลื่อนไหวหรือไลฟ์สไตล์ของเขาตอนนี้เราก็แทบไม่เห็นปรากฏบนหน้าสื่อเลย แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผ่านประสบการณ์การคุมทีมแบบจริงๆ จังๆ มาแล้วกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ เชลซี และก็ทำผลงานได้ค่อนข้างดี พร้อมกับได้รับการยกย่องว่าเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงอีกคนในยุคนี้ จุดเด่นที่เราได้สัมผัสกับทีมที่อยู่ใต้การบัญชาทัพของผู้ชายคนนี้ก็คือเกมรุกที่ดุดันจัดจ้าน ดูแล้วก็น่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ "ทูน อาร์มี่" ไม่ใช่น้อย ส่วนข่าวลือที่พัวพันกับ นิวคาสเซิ่ล ตอนนี้ทาง แลมพาร์ด เองก็ยังไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไรตอบสนองกลับมา

อันโตนิโอ คอนเต้

Inter Boss Antonio Conte Plotting Champions League Blow To Juventus In  Derby D'Italia, Italian Media Suggest ถ้าพูดถึงกุนซือที่ยังว่างงานอยู่ตอนนี้แน่นอนว่าชั่วโมงนี้บางที อันโตนิโอ คอนเต้ ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หากสโมสรต้องการฟื้นคืนชีพกลับมาอยู่ในจุดที่ควรอยู่ กลับมาอยู่ในยุคที่รุ่งเรือง ไปท้าทายกับทีมบนหัวตารางเพื่อล่าความสำเร็จ และเพื่อสร้างความสุขให้แฟนบอลอีกครั้ง การมีกุนซือในระดับผู้ชายคนนี้ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ  อันโตนิโอ คอนเต้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้อย่างมิต้องสงสัย สิ่งที่เป็นเครื่องยืนยันการันตีก็คือความสำเร็จกับ ยูเวนตุส, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน เรียกได้ว่าไปอยู่ไหนก็มีถ้วยแชมป์ลีกติดไม้ติดมือมาตลอด จนถึงตอนนี้ชื่อของเขาก็ยังติดโผมากับการเป็นโค้ชคนใหม่ให้ นิวคาสเซิ่ล อย่างไรก็ตามเหล่าบรรดาสื่อและเกจิลูกหนังต่างก็เชื่อกันว่า อันโตนิโอ คอนเต้ น่าจะเลือกปฏิเสธงานที่ "สาลิกาดง" และรอเหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ติดต่อมาทาบทามมากกว่า แต่ข่าวลือก็คือข่าวลือ ในเมื่อยังไม่การยืนยันออกมาจากปาก คอนเต้ ก็เท่ากับว่าทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

HaMu Dos Santos

logoline