logo-heading

ในที่สุดก็ไม่รอดตามคาดสำหรับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ เพราะล่าสุดเจ้าตัวโดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สั่งปลดออกจากตำแหน่งกุนซือแล้วเรียบร้อยทั้งที่อยู่ทำงานมาได้แค่ 3-4 เดือนเท่านั้น

ส่วนคำถามก็คือสถานการณ์ตอนนี้ ใครกันที่มีโอกาสกลายเป็นนายใหญ่คนใหม่ของก๊วน "ไก่เดือยทอง" ไปฟังการอัพเดทจากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

เปาโล ฟอนเซก้า

Roma head coach Paulo Fonseca to leave at end of season | Alhakim News ก่อนหน้านี้ชื่อของ เปาโล ฟอนเซก้า ถูกสื่อในอังกฤษโหมหนักมากกว่าเขาคือคนที่จะเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งรั้ว เซนต์ เจมส์ พาร์ค เพื่อรับช่วงต่อจาก สตีฟ บรูซ แต่จู่ๆ ความคืบหน้าก็กลับถูกตัดขาดหายไปดื้อๆ เสียอย่างงั้น ส่วนเรื่องของสาเหตุนั้นว่ากันว่าเป็นเพราะเหล่าบรรดาผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ ของพลพรรค "เดอะ แม็กพายส์" ต่างก็มีกุนซือคนอื่นที่เป็นตัวเลือกในใจซึ่งยังหาจุดที่ลงตัวไม่ได้เสียที ตัดภาพกลับมา ณ ตอนนี้ทันทีที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ต้องตกงานไปเป็นที่เรียบร้อยชื่อของ เปาโล ฟอนเซก้า ก็ปรากฏขึ้นมาเชื่อมโยงขึ้นมาตามหน้าสื่อและบ่อนรับพนันถูกกฏหมายของต่างประเทศ โดยถูกมองเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กำลังไตร่ตรองและพิจารณาอยู่ในที่ประชุม สำหรับ เปาโล ฟอนเซก้า เขาเคยผ่านประสบการณ์การคุมทีมมาไม่น้อย ถ้าเป็นทีมดังๆ ที่ผลงานจับต้องได้ก็จะมี ปอร์โต้ กับ บราก้า แต่ถ้าจะให้พูดถึงผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ทำให้เขาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวก็คือการบัญาชาทัพ ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค และเสกถ้วยแชมป์ได้ 7 โทรฟี่ด้วยกัน รวมไปถึงกับทีมอย่าง โรม่า ก็เคยผ่านมือเขามาเหมือนกัน และก็เคยพาทัพ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” ไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อปี 2021 ด้วย

เอดดี้ ฮาว

ยลโฉม ! 7 กุนซือดัง . . . ได้โอกาสบัญชาทัพตั้งแต่อายุยังน้อย ? - ขอบสนาม เอดดี้ ฮาว ไม่เคยได้ประสบการณ์การคุมทีมใหญ่ๆ และก็ไม่ได้ถูกมองเป็นโค้ชระดับบิ๊กเนมก็จริง แต่โปรไฟล์ที่เขาสร้างมากับ บอร์นมัธ ตลอดช่วงหลายปีก็ทำให้เขาได้รับคำชมจากผู้คนในวงการอยู่ไม่น้อย หลักๆ ก็คือการพาทีมทะเยอทะยานไต่เต้าจากลีกดิวิชั่น 4 ของ อังกฤษ ก้าวขึ้นโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จด้วยนักเตะระดับโนเนม มีสไตล์การทำทีมที่น่าสนใจ มีช็อตที่สวมบท "แจ็คผู้ฆ่ายักษ์" สร้างเซอร์ไพรส์ล้มทีมใหญ่ๆ ให้เห็นอยู่ไม่น้อยเลยเหมือนกัน ตอนนี้ เอดดี้ ฮาว กำลังว่างงานอยู่ หลังได้แยกทางกับ บอร์นมัธ ไปเมื่อปีที่แล้ว หลายๆ คนคาดหวังให้เขารันวงการกลับคืนสู่สังเวียนในเร็วๆ นี้ เขามีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมดังไม่ว่าจะเป็นกับ อาร์เซน่อล ตอนที่ มิเกล อาร์เตต้า เก้าอี้ร้อนแทบลุกเป็นไฟ รวมไปถึงกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาตัวแทนของ สตีฟ บรูซ และแน่นอนว่ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในตอนนี้ชื่อของเขาก็มีข่าวพัวพันด้วยเช่นกัน

เกรแฮม พ็อตเตอร์

Graham Potter dismisses 'false headlines' linking him to Newcastle job -  Mini Feed News ถ้าจะพูดถึงสโมสรเล็กๆ ใน พรีเมียร์ลีก ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้านชาวช่องเขาแน่นอนว่าชั่วโมงนี้ต้องยกให้ ไบร์ทตัน จริงๆ จากทีมที่เป็นอาหารอันโอชนะพร้อมเสิร์ฟ 3 คะแนนให้กับทีมใหญ่ๆ ตัดภาพกลับมาฤดูกาล 2021-22 หลังผ่านมา 10 นัดพวกเขาคือทีมอันดับ 7 เอาชนะทีมอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ แถมยังสามารถแชร์แต้มกับทีมชั้นนำอย่าง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ได้อีกด้วย คนที่คู่ควรแก่การได้เครดิตและความดีความชอบทั้งหมดก็คงต้องยกให้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อย่างมิต้องสงสัย โดยในระยะเวลา 3 ปีที่เขาทำงานที่ ฟัลเมอร์ สเตเดี้ยม เขาค่อยๆ ยกระดับ ไบร์ทตัน ขึ้นเรื่อยๆ ปรับตรงโน้นนิดนึง แก้ตรงนี้หน่อยๆ จนตอนนี้กลายเป็นทีมที่สมดุล ลงตัว และต่อกรได้ยากทีมหนึ่ง ขนาดโคตรกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังชื่นชมและยกย่องว่าตอนนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ คือกุนซือชาวอังกฤษที่เก่งที่สุดในยุคนี้เลยทีเดียว ด้วยผลงานที่โดดเด่นเข้าตากรรมการมันก็ทำให้ชื่อของเขาถูกโยงไปเกี่ยวข้องกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยเช่นกัน แต่ถึงกระนั้นก็ดูเป็นดีลที่เกิดขึ้นได้ยาก ถึงแม้งานที่ "ไก่เดือยทอง" จะเป็นความท้าทายที่ดีกว่า แต่หลายๆ คนเชื่อว่าตอนนี้เขายังไม่มีความสุขดีกับการทำงานกับ ไบร์ทตัน อย่างไรก็ตามเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเกมกีฬาฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ถ้ามีข้อเสนอยื่นไปหาจริงๆ ก็ดูเป็นเรื่องที่ปฏิเสธได้ยากเช่นกัน

อันโตนิโอ คอนเต้

Inter's Conte criticises Super League and UEFA | Reuters จาก 3 แคนดิเดตที่ว่ามานั้นเหมือนจะถูกมองว่าเป็นตัวเลือกรองๆ มากกว่า เพราะตอนนี้สื่อในอังกฤษและในอิตาลีกำลังโหมหนักมากกว่าผู้จัดการทีมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คนต่อไปน่าจะเป็น อันโตนิโอ คอนเต้ ถ้ามองถึงความสำเร็จและการยกระดับทีมเพื่อก้าวขึ้นไปท้าทายล่าถ้วยโทรฟี่ขอบอกเลยว่าไม่มีโค้ชคนไหนมีคุณสมบัติที่เหมาะสมเท่ากับเขาอีกแล้ว อันโตนิโอ คอนเต้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ สิ่งที่เป็นเครื่องยืนยันการันตีก็คือความสำเร็จกับ ยูเวนตุส, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน เรียกได้ว่าไปอยู่ไหนก็มีถ้วยแชมป์ลีกติดไม้ติดมือมาตลอด จริงอยู่ที่ก่อนหน้านี้เขาคือเต็งหนึ่งที่จะเข้าไปเสียบตำแหน่ง โอเล กุนนาร์ โซลชา แต่ด้วยความที่บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไว้ใจและให้การสนับสนุนมันก็เลยทำให้ คอนเต้ ตัดใจและไปมองทางเลือกอื่นแทน สำหรับสถานการณ์ล่าสุดตอนนี้ว่ากันว่า สเปอร์ส กับ อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังอยู่ในช่วงการเจรจาขั้นตอนสุดท้ายโดยเป็นเรื่องของค่าเหนื่อย, ระยะสัญญา รวมไปถึงข้อเงื่อนตกลงต่างๆ ว่ากันว่าสิ่งที่จะทำให้ คอนเต้ ยอมตอบตกลงรับงานนี้หลักๆ ก็คือ การได้อภิสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในเรื่องการวางกลยุทธ์ การสร้างทีม และการซื้อขายนักเตะแบบ 100 เปอร์เซนต์ ถ้า สเปอร์ส ยอมตอบตกลงดูแล้วดีลนี้จบไวแน่นอน หลายๆ สื่อต่างก็เชื่อว่ารอบนี้ไม่น่าพลาดแล้ว

HaMu Dos Santos

logoline