logo-heading

โค้ชโชค เปิดใจถึง โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ส่วนตัวมั่นใจว่าสามารถต่อยอดขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ในซูซูกิ คัพ นี้ได้แน่

โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกองหลังทีมชาติไทย และเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งคว้าอันดับที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม และผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานในช่วงกลางปีหน้าต่อไป โดย "โค้ชโชค" ได้เปิดใจกับ ขอบสนามบอลไทย ถึง โจนาธาน เข็มดี กองหลังหนุ่มวัย 19 ปี ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลยู 23 ที่ผ่านมา

"ยอมรับตรงๆ ว่าตอนแรกก็กังวลว่าเขาจะเล่นได้มั้ย เขาจะมีอีโก้กับเรามั้ย เพราะเขาก็เหมือนนักเตะต่างชาติคนนึง"

"แต่พอได้มาอยู่ด้วยกัน เขาโอเคเลย เขารู้จักวิธีการที่จะอยู่กับเรา เขาเข้าใจภาษาของเราประมาณนึง ที่สำคัญเขาอยากเรียนรู้ และเขาภูมิใจมากๆ ที่ได้มาเล่นที่นี่ เพราะเขาบอกกับเราว่าเขาคือคนไทย"

"ด้วยความโชคดีของเราที่เขาไปอยู่ที่เดนมาร์กตอน 9 ขอบ เท่ากับว่าเขาก็คงเข้าใจวิถีความเป็นไทยประมาณนึง"

"ส่วนเรื่องที่เขาจะขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ ผมว่าเป็นตัวเลือกดีเลย เพราะนักเตะแบบนี้ในไทยลีกไม่ค่อยมี อายุยังน้อย ตัวใหญ่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และ มีความเป็นผู้นำสูง คิดว่าเขาน่าจะเก่งขึ้นกว่านี้ได้อีกถ้าเล่นอยู่ในลีกต่างประเทศแบบนี้

"จากที่ได้สัมผัสผมมั่นใจว่า โจนาธาน จะเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีของ มาโน่ โพลกิ้ง ในการเล่นฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้"   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

โค้ชโชคการันตี!! โจนาธาน เหมาะเล่นทีมชาติชุดใหญ่

logoline