logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลเป็นสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำศึกใหญ่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน นี้

สถานการณ์ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอยู่อันดับ 5 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แข่ง 10 นัด มี 17 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 8 คะแนน ส่วน แมนฯ ซิตี้ อยู่อันดับ 3 แข่งเท่ากัน มี 20 คะแนน

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ แมนฯ ซิตี้ 4 เกมติดต่อกันในลีก (ชนะ 3 เสมอ 1) เป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดต่อจากช่วงปี 2008 ถึง 2011 ที่ไม่แพ้ 6 นัดติดต่อกัน - มีแค่เพียง 3 จาก 16 เกมในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์ยี้ ที่ทีมเจ้าบ้านเป็นฝ่ายชนะ ส่วนทีมที่เป็นฝั่งเยือนชนะ 10 นัดด้วยกัน - แมนฯ ซิตี้ สุ่มเสี่ยงต่อการแพ้คาบ้านเป็นนัดที่ 8 (รวมทั้งเกมลีกและบอลถ้วย) ตลอดรอบ 1 ปฏิทินเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1989 - แมนฯ ยู เก็บคลีนชีทที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้เลยตลอด 13 เกมหลังสุด นับเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1964 - แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่ยังทำประตูจากลูกตั้งเตะไม่ได้ (ยกเว้นจุดโทษ) - โอเล กุนนาร์ โซลชา ชนะ 4 จาก 8 เกมหลังสุดที่เจอกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงได้ 8 ประตูจาก 16 เกมที่เจอกับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีคนเดียวที่สถิติดีกว่านั่นก็คือ เจมี่ วาร์ดี้ ที่ 9 ประตู - ดาบิด เด คอา กำลังจะได้ลงเฝ้าเสาเป็นนัดที่ 350 ใน พรีเมียร์ลีก ทำสถิติเทียบเท่ากับ เชส ฟาเบรกาส ถ้านับแค่แข้งชาวสเปนด้วยกัน - แมนฯ ซิตี้ มีสิทธิ์ยิงประตูไม่ได้ติดต่อกัน 2 นัดเป็นครั้งแรกในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - แมนฯ ซิตี้ ยิงประตูไม่ได้ 3 นัดจาก 10 เกมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นสถิติตัวเลขที่เท่ากับฤดูกาล 2020-21 ทั้งซีซั่น - ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (อายุ 26 ปี) อาจได้ลงเล่นเกมที่ 300 ใน พรีเมียร์ลีก มีสิทธิ์กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดใน พรีเมียร์ลีก อันดับ 4 ที่ทำได้ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์, เจมส์ มิลเนอร์ และ แกเร็ธ แบร์รี่ - ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้โอกาสเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาทั้งหมด 23 ครั้ง แต่ยังไม่เคยทำประตูได้เลย ได้ลงเล่นไป 1,662 นาที มีโอกาสยิง 38 ครั้ง - ฟิล โฟเด้น มีส่วนร่วมกับ 14 ประตูเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก จาก 16 นัดหลังสุด แบ่งเป็น ยิง 11 และ แอสซิสต์ 3 ครั้ง ที่มา : bbc
logoline