logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย ไมเคิ่ล คาร์ริค กุนซือขัดตาทัพ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปแบบสุดมันส์ 3-2 โดยมี 2 ประตู จากฝีเท้าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่กระนั้น เฟร็ด ถือว่าเป็นหนึ่งใน MVP ของค่ำคืนนี้เลย เพราะทั้งแจกและจ่ายในเวลาเดียวกัน

ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็เป็นอีกครั้ง ที่พวกเขาพ่ายให้กับทีมบิ๊ก 6 อีกแล้ว ทำให้ตอนนี้การลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์สนุกกว่าเดิม เพราะแต้มสูสีกันมาก เอาเป็นว่าเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันครับ

- ส่งไม้ต่ออันยอดเยี่ยมของ ไมเคิ่ล คาร์ริค

เกมนี้ จะเป็นเกมสุดท้ายของ ไมเคิ่ล คาร์ริค ในฐานะกุนซือขัดตาทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะต้องส่งไม้ต่อไปให้กับ ราล์ฟ รังนิค เฮดโค้ชคนใหม่ ซึ่งต้องบอกว่าผลงานจากฝีมือ คาร์ริค เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม โดย 3 นัดที่คุมทีมข้างสนาม เก็บชัยชนะได้ 2 นัด และ เสมอ 1 นัด ไม่ใช่แค่ผลงานอันยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ คาร์ริค กล้าทำอะไรหลายๆอย่าง ทั้งการจับดรอป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวสำรอง ก็เคยทำมาแล้ว, การให้โอกาสกับ จาดอน ซานโช่ ปีกตัวจี๊ด จนโชว์ฟอร์ม เหมือนกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง หรือ แม้กระทั่งเอา ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่โดนดองยาว สมัย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็เคยเอาลงเป็นตัวจริง แต่เกมกับ อาร์เซน่อล เรียกว่า คาร์ริค จัดเต็มมาก ใช้ โรนัลโด้ ลงตัวจริง เล่นร่วมกับ, บรูโน่ แฟร์นานเดส, ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนจะพาทีมเก็บ 3 แต้มสำเร็จ ซึ่ง คาร์ริค สามารถพาทัพ ปีศาจแดง เอาชนะ ไอ้ปืนใหญ่ ได้เสียที หลังจากยุค น้าลูกอม ไม่สามารถเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้เลย เป็นการส่งไม้ต่อให้กับ รังนิค ได้อย่างงดงาม โดยล่าสุด คาร์ริค ได้ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งโค้ชทีมชุดแรก และ ขออำลาสโมสร หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจกุนซือขัดตาทัพ

- เฟร็ด MVP

ถ้าใครได้ดูเกมนี้ และ ไม่พูดถึง เฟร็ด ถือว่าผิดมหันต์ !! โดยเฉพาะ 45 นาทีแรก ต้องยกรางวัล MVP ไปให้เลย เพราะนอกจากจะ "จ่าย" ให้กับเพื่อนซัลโวได้แล้ว แต่ก็ยัง "แจก" ให้กับ อาร์เซน่อล ยิงประตูได้เช่นกัน เริ่มจากช็อตแรกที่ อาร์เซน่อล ได้ครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษ ปีศาจแดง จากลูกนิ่ง ซึ่งมีเหตุการณ์ชุลมุนหน้าปากประตู ก่อนจะเป็น ดาบิด เด เคอา นายทวาร ปีศาจแดง นอนล้มลงไปกับพื้น เพราะโดนเหยียบตีน แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าหยุดเกม ทำให้ เอมิล สมิธ-โรว์ ยิงสวนตูมเดียวเข้าประตูไป ซึ่งหลังจากเช็ค VAR ปรากฏว่า เฟร็ด ดันทะลึ่งไป เป็นคนไปเหยียบตีน เด เคอา จนเจ็บไปเอง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าไม่ใช่ เฟร็ด จะเกิดเหตุการณ์ฮาๆแบบนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ศาสตร์ฟุตบอลของ เฟร็ด ไม่อาจคาดเดาได้เลย เป็นคนเหนือโลกของแท้ เพราะต่อให้จะมีส่วนทำทีมเสียประตู แต่กระนั้นเขาก็มาแก้ตัว ด้วยการเป็นคนแอสซิสต์ให้กับ บรูโน่ แฟร์นานเดส ยิงประตูตีเสมอ 1-1 แต่เดี๋ยวก่อน !! ไม่ใช่แค่นั้นนะครับ เพราะ เฟร็ด เป็นคนเรียกจุดโทษให้กับทีม และ บล็อคลูกยิงของ กรานิต ชาก้า ได้ด้วย บอกเลยว่าถ้าเกมนี้ ปีศาจแดง ไม่มีนักเตะรายนี้ อาจจะไม่ได้ 3 คะแนน ..

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สู่ประตูที่ 800

อาจจะมีวันที่ตีนบอร์ดไปบ้าง หรือ ฟอร์มฝืดไปบ้าง เพราะเขาก็คือมนุษย์คนหนึ่ง แต่การกลับมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สู่อ้อมอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับทีมเหลือเกิน เพราะฤดูกาลนี้ที่เจ้าตัวลงเล่นให้กับ ปีศาจแดง ไปแล้ว 16 นัด สามารถยิงได้ 12 ประตู แบ่งเป็น 6 ตุงจาก พรีเมียร์ลีก และ อีก 6 เม็ด บนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-2 นั้น ซีอาร์ 7 ก็รับบทฮีโร่ ซัด 2 ตุง พาทีมเก็บ 3 คะแนน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือจุดโทษ ต้องบอกว่า ไอ้ปืนใหญ่ ถือเป็นอาหารอันโอชะของเขา เพราะในบรรดาทีม "บิ๊ก 6" โรนัลโด้ สามารถซัดใส่ อาร์เซน่อล ได้มากสุดที่ 6 ลูก  แต่สถิตินี้ถือว่าเบาบางลงไปเลย หากเทียบกับเรื่องที่ โรนัลโด้ ได้จารึกลงบนพงศาวดารลูกหนัง กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ที่มีการจดบันทึกเอาไว้ว่าสามารถทำประตูได้ถึง 800 ตุง ทั้งในนามสโมสรและทีมชาติ ซึ่งจากการยิงใส่ อาร์เซน่อล ทำให้ตอนนี้สถิติถูกจดไว้ที่ 801 ลูก

- การลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางเกือบมาถึงครึ่งซีซั่นแล้ว หลังผ่านไป 14 นัด ซึ่งตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าแต่ละทีมมีสถานะแบบไหน โดย 3 ทีมลุ้นแชมป์ คงต้องปล่อย เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ไปลุ้นกันเอาเอง ส่วนอีกหนึ่งโควต้าไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ รับรองว่าสนุกแน่นอน เพราะหลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน อาร์เซน่อล ทำให้พวกเขาขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง มี 21 คะแนน ขณะที่ อาร์เซน่อล ต้องหยุดอยู่ที่อันดับ 5 มี 23 คะแนน ไม่สามารถทำแต้มแซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นสู่ท็อปโฟร์ไปได้ ฉะนั้นชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการขยับตัวเองขึ้นมาลุ้นอีกหนึ่งโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อต่อสู้กับ เวสต์แฮม, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือ รวมไปถึง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่มีแต้มเท่ากับ ปีศาจแดง ซึ่งถ้าหากต่อจากนี้ ราล์ฟ รังนิค สามารถพาทีมต่อยอดจาก คาร์ริค ไว้ได้ บอกเลยว่าปีนี้ท็อปโฟร์ลุ้นกันสนุกแน่นอน

- ปืนใหญ่ กระบอกแตก เมื่อเจอทีมบิ๊ก 6

เกมที่ อาร์เซน่อล ต้องพ่ายแพ้ มีหลายสิ่งหลายอย่างไม่เป็นไปแบบที่ใจคิด ไม่ว่าจะเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น หรือ ฟอร์มการเล่นที่ไม่เป็นดั่งใจ จากที่เห็นเด่นชัดเลยคือกองกลาง ไอ้ปืนใหญ่ สู้ทาง ปีศาจแดง ไม่ได้เลย ไหนจะ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก่ง ที่ไม่อาจสร้างพิษสงออกมา หรือ อิมแพ็คจากตัวสำรอง ที่ไม่สามารถลงมาเปลี่ยนเกมได้เลย ถึงแม้ว่าเกมรุกจะทำได้ 2 ประตู แต่เชื่อว่า แฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส ไม่มีทางพอใจกับฟอร์มโดยรวม โดยเฉพาะเวลาต้องเจอกับทีม บิ๊ก 6 เนื่องจากซีซั่นนี้ อาร์เซน่อล เอาชนะได้แค่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เท่านั้น ที่เหลือแพ้ทั้ง เชลซี 0-2, แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5, แพ้ ลิเวอร์พูล 0-4 และ ล่าสุดคือพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 2-3 การพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น คงเป็นบทเรียนสำคัญให้กับเด็กๆของ มิเกล อาร์เตต้า ที่ต้องเอามาปรับปรุงเพื่อต่อสู้กับยักษ์ใหญ่ในอนาคต เพราะถ้าพวกเขาอยากกลับมายิ่งใหญ่ เหมือนยุคอดีต การเอาชนะแค่ทีมระดับกลางๆ หรือ ล่างๆ ยังไม่เพียงพอ มันจำเป็นที่จะต้องเอาชนะพวกทีมหัวตารางให้ได้ด้วย อย่างน้อยๆก็เพื่อ โควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฮาย ฮาวดี้

logoline