logo-heading

หลังดู ทีมชาติไทย ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ในเกมนัดที่ 2 ที่ ช้างศึก ยิง ทีมชาติเมียนมา 4-0 และเป็นการชนะ 2 เกมติดต่อกันด้วย

แต่เกมที่ 2 ถ้าใครได้ดูจะรู้สึกได้เลยว่า ทีมชาติไทย ของเราในรูปแบบทีมเต็มมีการเล่นที่ไหลลื่น และดูเป็นระบบมากขึ้นกว่าเกมแรกเยอะพอสมควร

ดังนั้นเรามาแชร์ความรู้สึกกันหน่อยว่าหลังดู ทีมชาติไทย ในเกมนี้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ...

- มาโน่ จัดเต็มทั้ง เจ, อุ้มและกัน

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย จัดตัวแบบเอาใจแฟนบอลไทยจัดๆ เพราะจัดเต็มทั้ง 2 ตัวเจลีกที่เพิ่งมาสมทบทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน รวมไปถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ 3 ตัวที่เล่นอยู่ในเมืองนอกลงสนามให้ช้างศึกพร้อมกันเป็นครั้งแรก

- เกมไหลลื่นอย่างเห็นได้ชัด

ถ้าเทียบกับเกมแรกต้องยอมรับว่า ทีมชาติไทย มีการเล่นที่ดูไหลลื่นและดูเป็นระบบมากขึ้น โดยเฉพาะเกมตรงกลางที่มีทั้ง เจ ชนาธิป และ กัน ธนวัฒน์ ที่สอดประสานช่วยกันสลับเล่นเกมรุกเช่นเดียวกับ สารัช และ พิธิวัตต์ ที่ยังคงเล่นได้ตามมาตาฐานเดิม อีกทั้งเกมทางฝั่งซ้ายที่นัดแรกใช้ ทริสตอง โด มาเล่นทำให้เราไม่เห็นเกมรุกมากนัก แต่พอเกมนี้ได้ อุ้ม ธีราทร มาบัญชาการทำให้เราได้เห็นจังหวะบุกและเปิดสวยๆ อยู่หลายครั้ง

- เกมรุกฝั่งขวาอาวุธคืออาวุธเด็ดของเรา

2 นัด 3 แอสซิสต์ของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม คือความเจนจัดในการขึ้นเกมรุกของ "ต้น" ที่ทำได้ดีมากๆ ตั้งแต่เกมแรกที่ชนะ ติมอร์ฯ ซึ่งเขาทำไว้ 2 แอสซิต์และเกมนี้ตลอดทั้งเกมต้นทำให้เห็นแล้วว่าการขึ้นเกมทางฝั่งของเขาทำได้ดีและอันตรายแค่ไหน

 

- เปลี่ยนตัวสำรองถูกที่ถูกเวลา

การเปลี่ยนตัวของ มาโน่ โพลกิ้ง ถือว่าทำได้อย่างถูกที่ถูกเวลา เพราะ 2 ประตูหลังสุดมาจาก 2 ตัวสำรองอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สุภโชค สารชาติ ที่ลงมาแล้วเปลี่ยนเกมด้วยการยิงประตูทังสองคน

 

- เมื่อเราใช้ทีมเต็มอะไรๆ ก็ดีขึ้น 

ข้อสุดท้ายคงเป็นภาพรวมของ ทีมชาติไทย หลังจากที่เราเห็นทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน เล่นกับทีมชุดนี้ ทำให้ทีมชาติไทยของเราดูฟูลทีม และครบองค์ประกอบทุกตำแหน่งจริงๆ และที่สำคัญยังทำให้เราดูเป็นทีมที่น่ากลัวขึ้นมาเยอะเลย  

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ของทีมได้ไลน์ขอบสนาม

ไหลลื่นขึ้นเยอะ!! หลังดู “ช้างศึก” นัดถล่ม “เมียนมา” 4-0

logoline