logo-heading

ผลการจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้งล่าสุด ออกมาเป็นที่เรียบร้อย คราวนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ปะทะกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่จะต้องไปพบกับ แอตเลติโก มาดริด แชมป์ ลา ลีกา สเปน ส่วนซูเปอร์บิ๊กแมตช์ คือการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ เปแอสเช

ก่อนหน้านี้ มีการจับติ้ว ยูซีแอล รอบ 16 ทีมไปแล้ว โดย ปีศาจแดง พบ ปารีส ซึ่งจะเป็นการดวลกันระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่จากความผิดพลาด และ ขัดข้อทางเทคนิค ในโถลูกแก้วของ ปีศาจแดง ทำให้ ตราหมี ซึ่งเดิมทีเจอ บาเยิร์น มิวนิค ประท้วงให้มีการจับสลากกันใหม่อีกครั้ง ล่าสุด ผลการจับสลากรอบ 16 ทีม ฉบับแก้ไข ออกมาแล้ว ซึ่งเผลอๆอาจจะเดือดกว่าเดิมด้วยซ้ำ เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ปะทะ ตราหมี ขณะที่ ลิเวอร์พูล ต้องพบกับ อินเตอร์ มิลาน เจ้าของแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีเพียง เชลซี ที่ได้เจอคู่เดิมอย่าง ลีลล์ ผลการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย มีดังนี้ ซัลซ์บวร์ก VS บาเยิร์น มิวนิค สปอร์ติ้ง ลิสบอน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เบนฟิก้า VS อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เชลซี VS ลีลล์ แอตเลติโก้ มาดริด VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บียาร์เรอัล VS ยูเวนตุส อินเตอร์ มิลาน VS ลิเวอร์พูล ปารีส แซงต์-แชร์กแมง VS เรอัล มาดริด

ทั้งนี้ การแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเริ่มแข่งขันกันในเลกแรกวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ และ 22-23 กุมภาพันธ์ 2022 ส่วนเลก 2 จะฟาดแข้งกันวันที่ 8-9 มีนาคม กับ 15-16 มีนาคม 2022

แหล่งข่าวอ้างอิง : https://www.uefa.com/uefachampionsleague/draws/
logoline