logo-heading

ควันหลงหลังเกมที่ ทีมชาติไทย ชุดที่ มาโน่ โพลกิ้ง ส่งทีมโรเตชั่นทุกตำแหน่งลงสนาม จัดการ ทีมชาติสิงคโปร์ อยู่หมัด 2-0 พร้อมกับคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง

ใครดูเกมกันแล้วรู้สึกอย่างไรมาแชร์ มาแสดงความคิดเห็น กันได้ ส่วนทีมงานขอบสนามบอลไทยมอง 5 ข้อชัดๆ ที่เห็นในเกมดังนี้ ...

มาโน่ ของจริงโรเตชั่นทุกตำแหน่ง !!

ต้องยอมรับเลยว่าเกมกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันนี้หลายคนคงไม่คาดคิดว่า มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยจะจัดการเปลี่ยนนักเตะแบบยกเซ็ตขนาดนี้ เรียกได้เลยว่าเปลี่ยนทุกตำแแหน่งไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูจนถึงกองหน้าแต่ถือว่าโคตรคุ้มค่าเพราะสุดท้ายได้ทั้งพักนักเตะและได้ทั้งสามคะแนน

 

ประตูปลดล็อค ... ของเอเลียส

หลังจากโดนกดอยู่นาน แต่สุดท้าย ทีมชาติไทย มาได้ประตูปลดล็อคจากจังหวะการยิงครั้งแรกๆ ของเกม ด้วยการตามซ้ำในกรอบ 6 หลาของเอเลียสดอเลาะและหลังจากทีมชาติไทยขึ้นนำได้เกมก็เป็นของเราตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

เกมรับจากน่าห่วง ... กลายเป็นแข็งโป๊ก

การโรเตชั่นทุกตำแหน่งแบบนี้สิ่งที่น่าห่วงที่สุดคือเกมรับเพราะนี่คือเกมแรกที่ทั้ง 5 คน (กองหลัง และ ประตู) เล่นร่วมกัน แต่สุดท้ายกลับกลายเป็น เอเลียส ดอเลาะ และ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ สามารถเล่นได้อย่างแข็งแกร่งทั้งลูกพื้นและลูกกลางอากาศจัดการได้หมด รวมไปถึงอีก 2 ตัวแบ็กซ้ายขวาอย่าง ทริสตอง โด และ สุริยา สิงห์มุ้ย ก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

 

สิงคโปร์ ... ยิ่งเล่น ยิ่งยวบ 

อันนี้มามองทางฝั่งของทีมเจ้าภาพกันบ้าง หลังพวกเขาส่งชุดใหญ่จัดๆ ลงสนามหวังว่าจะมาจัดการ ทีมชาติไทย ให้อยู่หมัด ซึ่งต้องยอมรับว่าช่วง 20 นาทีแรกเห็นผลพอสมควร แต่หลังผ่าน 30 นาที เกมของ สิงคโปร์ ค่อยๆ หายไป จากเกมที่กดดันเราได้หลายครั้งกลายเป็นพลาดเองแถมเรี่ยวแรงค่อยๆ หายไป จากการที่ส่งตัวจริงลงสนามติดต่อกันถึง 4 เกม ก่อนในที่สุดจะแพ้ให้กับ ทีมชาติไทย 2-0

ชนะเกมนี้ ... ได้มากกว่า 3 แต้ม 

การชนะเกมนี้ ทำไม ?? ได้มากกว่า 3 แต้ม อย่างแรกเลยคือเราได้พักตัวจริงแบบยกเซ็ต และทำให้เรามีความพร้อมอย่างที่สุดในการเล่นรอบรองชนะเลิศ ต่อด้วยการจบในตำแหน่งเป็นแชมป์กลุ่มตามที่เราต้องการ และข้อสุดท้ายคือการทำให้ทุกๆ ทีมที่จะเจอกับเรา (รอบรองชนะเลิศ) รู้สึกเกรงกลัวได้ไม่มากก็น้อย เพราะการส่งตัวสำรองยกชุดแบบนี้ แต่เรายังสามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้    

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ของทีมได้ไลน์ขอบสนาม

มองกันอย่างไร ?? หลังดู "ไทย" โรเตชั่นซด "ลองช่อง"

logoline