logo-heading

หลังจากดู ทีมชาติไทย โชว์ผลงานเยี่ยมยิง ทีมชาติเวีดนาม 2-0 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ใน รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

รู้สึกอย่างไรกันบ้างหรือใครเห็นอะไรกันบ้างมาเชร์กันได้เลย ส่วนนี่คือสิ่งที่ ทีมงานขอบสนามบอลไทย มองหลัง ช้างศึก ชนะในเกมนัดนี้ ... 

 

ได้ประตูขึ้นนำเร็ว

ประตู 1-0 ของ ทีมชาติไทย จากการยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นอกจากจะมาจากความผิดพลาดของ ทีมชาติเวียดนาม แล้ว ยังเป็นประตูแรกของ ทีมชาติไทย ที่นำเร็วอีกด้วย (ยิงในนาทีที่ 14) โดยที่ผ่านมา 4 เกมเราไม่เคยยิงประตูได้เร็วเท่านี้มาก่อน

 

เวียดนามเสียประตูแล้วเป๋

ประตูที่ เวียดนาม เสียให้กับ ทีมชาติไทย เป็นประตูแรกที่พวกเขาเสียประตูแรกในรายการนี้ ซึ่งถ้านับเป็นนาทีก็เสียในรอบเกือบๆ 400 นาทีและต้องยอมรับเลยว่าพอเสียประตูแรกแล้วเวียดนาดไปไม่เป็นเหมือนกัน

ประตู 2-0 ลูกโคตรเปลี่ยนเกม

ถ้าใครได้ดูในจังหวะที่ ทีมชาติไทย ได้ประตูที่ 2 จากการต่อบอลจังหวะเดียวกันกัน 3 คน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ต่อมาจนถึง สารัช อยู่เย็น ก่อนที่จะไปจบด้วยการยิงของ กัปตันเจ ซึ่งประตูนี้เรียกได้ว่า เวียดนาม ได้แต่ยืนดูนักเตะไทยเล่น และถือเป็นประตูจุดเปลี่ยนของเกมในนัดนี้ไปเลย

 

คลาสบอลของ "เจ" คือความแตกต่าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่าเกมนี้ผลงานของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย คือความแตกต่าง และมีส่วนทำให้ ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 เพราะ เจ สามารถยกระดับเกมรุกให้กับ ช้างศึก ได้ดีมากๆ การลากเลื้อยเด่นสุดๆ , การเรียกฟาวล์มีให้เห็นตลอด, การมีส่วนร่วมกับเกมเยอะมากๆ และที่สำคัญเยังเป็นคนยิง 2 ประตูในนัดนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าแข้งเวียดนามได้เห็นมาตรฐานเจลีกของจริงว่าเป็นยังไง

ความกระหายของนักเตะไทย

ตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มเกมดัง เราจะเห็นความกระหายของนักเตะไทยที่มีต่อเกมนี้เยอะพอสมควร ส่วนนึงต้องยอมรับว่าการที่เราอยู่ใต้ร่มเงาของ ทีมชาติเวียดนาม นานๆ ทำให้ทุกคนอยากลงไปลุยและอยากชนะในเกมนี้มากๆ ดังนั้นเราจึงเห็นการวิ่งไล่เพลสแบบไม่ลดลงตลอดในครึ่งแรก การบุกตะลุยโต้กลับเพื่อเอาประตูในทุกๆ ครั้งที่สามารถทำได้ แม้แต่ตัวสำรองก็ลงมาแล้ววิ่งเข้าใส่ผู้เล่นเวียดนามแบบไม่ลดละเช่นกัน

วันที่ เวียดนาม โชคร้าย 

ข้อสุดท้ายต้องยอมรับว่าความโชคร้ายของ ทีมชาติเวียดนาม กลายมาเป็นความโชคดี ทีมชาติไทย ของเรา การที่พวกเขายิงชนเสา ชนคาน ถึง 2 ครั้ง นอกจากจะทำให้เรายังกุมความได้เปรียบด้วยความห่าง 2 ประตูแล้ว ยังทำให้เราเล่นง่ายขึ้นอีกด้วย คิดภาพตามถ้า 1 ใน 2 ครั้งที่ชนเสา ชนคาน กลายเป็นประตูเราจะโดนกดดันขนาดไหน  

ติดตามข่าวสารอื่นๆของทีมได้ไลน์ขอบสนาม

คลาสเหนือๆ!! เห็นอะไรบ้างหลังดู ไทย ยิง เหงียน 2 ตุง

logoline