logo-heading

หลังดู ทีมชาติไทย ลงเล่นด้วยความยอดเยี่ยมอีกเกม ในนัดที่ถล่ม ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปแบบขาดลอย 4-0 กุมความได้เปรียบอย่างที่สุดในเกมนัดชิง ซูซูกิ คัพ 2020

และเช่นเดิมเมื่อเกมจบลงมาคุยมาแชร์ความรู้สึกกันอีกครั้งว่า ดู ช้างศึก ถล่ม อิเหนา วันนี้แล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?? 

โรเตชั่นนักเตะครึ่งทีม

เกมนัดนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ต้องทำใจกับสภาพนักเตะที่มีปัญหาทั้งโดนแบนและร่างกายไม่สมบูรณ์ ทำให้เกมนี้ต้องโรเตชั่นนักเตะถึง 6 คนไล่ตั้งแต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ฟิลิป โรเลอร์, ทริสตอง โด, เอเลียส ดอเลาะ, วีระเทพ ป้อมพันธ์ และ บดินทร์ ผาลา แต่ถ้าเอาจากเกมที่แล้วเป็นหลักเปลี่ยนมากถึง 7 คนด้วยกัน

 

ประตู 1-0 ที่เร็วที่สุด

ประตูตั้งแต่ 2 นาทีแรกคือลูกที่เร็วที่สุดของ ไทย ในทัวร์นาเมนต์นี้สามารถทำได้ โดยลูกขึ้นนำจาก "เจ ชนาธิป" ทำให้เราเล่นง่ายขึ้นและมั่นใจขึ้นทันที ก่อนที่เราจะคุมเกมไว้ได้ตั้งแต่ต้นเกม จนผ่านมาถึง 30 นาทีที่ต้องเปลี่ยนระบบเพราะการถอดเอเลียสที่เจ็บเล่นไม่ไหวออก

 

ในวันที่ "ชนาธิป" คมจัดๆ

2 ประตูของ "เจ ชนาธิป" ในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความเฉียบขาดของเขาที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นมาดีขึ้นจากเกมแรกที่ไม่ค่อยยิง และในวันที่ เจ ยิงคมก็เสมือนการเพิ่มอาวุธให้กับ ทีมชาติไทย อีกหนึ่งชิ้น

 

การเปลี่ยนตัวที่สุดยอดของ มาโน่ 

ยังคงเป็นจุดขายอีกหนึ่งจุดของ มาโน่ โพลกิ้ง ในทัวร์นาเมนต์นี้ ตั้งแต่การเลือกโรเตชั่นในเกมนี้ เรื่อยมาจนถึงการเปลี่ยนตัว ปกเกล้า แทน เอเลียส พร้อมเปลี่ยนระบบเป็นหลัง 3 จากนั้นก็เปลี่ยนยกแผงทั้ง ฐิติพันธ์, ศุภชัย , วรชิต รวมไปถึงการเปลี่ยน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ลงมาเล่นด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการให้เกียรติ ตอง และครอบครัวสุดๆ หลังจากเสียคุณพ่อไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  

2-0 เหมือนฉุดอิเหนาลงเหว 

ต้องบอกว่าการนำ 1-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก ไม่ทำให้สถานการณ์ของเราน่าไว้ใจมากนัก เพราะประตูเดี่ยวอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่พอเริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 10 นาที ประตู 2-0 ของ ชนาธิป ที่ยิงให้เราหนีห่างทำให้เล่นง่ายขึ้น และเสมือนเป็นการฉุดให้ อิเหนา ลงไปที่ก้นเหวเลย เพราะหลังจากนั้นเกมของ อินโดนีเซีย ก็ไม่มีอะไรอีกเลย

สุดท้าย 4-0 รอชูถ้วยได้เลย 

ต้องยอมรับเลบว่าการชนะ 4-0 ในวันนี้ของ ทีมชาติไทย ที่มีเหนือต่อ อินโดนีเซีย เสมือนเป็นการคว้าแชมป์กลายๆ แล้ว เพราะไม่เคยมีสถิติไหนบันทึกเอาไว้ในรายการนี้ว่า ทีมที่ชนะเกมแรกมากถึง 4-0 จะไม่ได้แชมป์ .... ดังนั้นวันที่ 1 ม.ค. 2020 รอจบ 90 นาทีแล้วฉลองกันครับทุกๆ คน  

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

เกมนี้เพื่อกวินทร์!! คิดไงกันบ้างหลังดู ไทย ถล่ม อินโด

logoline