logo-heading

ช่วงชีวิตของสโมสร เชลซี ตอนนี้ดูไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ เริ่มตั้งแต่ผู้เล่นตัวหลักๆ บาดเจ็บ ไปจนติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่งผลแบบชัดเจนต่อเรื่องของความมั่นใจและฟอร์มการเล่น

หนึ่งในข่าวร้ายของพลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่เพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ ก็คือการเสีย เบน ชิลเวลล์ ที่ต้องพักยาวทั้งฤดูกาลหลังได้รับบาดเจ็บจนเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด ทั้งที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดในตอนนี้ก็คือการมองหาตัวแทนมาแก้ไขสถานการณ์ในช่วงเดือนตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ จะมีใครกันบ้างที่มีโอกาสเป็นไปได้ ? ไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

ทำไมต้องเสริมแบ็กเพิ่ม ?

Thomas Tuchel Makes Ben Chilwell Chelsea Selection Hint Ahead of  Southampton Match - Sports Illustrated Chelsea FC News, Analysis and More จริงอยู่ที่ตอนนี้ เชลซี ยังมี มาร์กอส อลอนโซ่ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่สามารถประจำการในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งซ้ายได้ แต่เนื่องด้วยโปรแกรมการแข่งขันหลายรายการทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตลอดจนเรื่องการยกระดับให้ผู้เล่นในตำแหน่งนี้มีความมุ่งมั่นมากขึ้นการหาผู้เล่นเข้าเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันถือเป็นเรื่องที่จำเป็น

เอียน มัตเซ่น

Some Coventry fans hail performance from Chelsea loanee Ian Maatsen บางทีการหาตัวตายตัวแทนของ เบน ชิลเวลล์ เชลซี อาจไม่จำเป็นต้องใช้เงินเลยแม้แต่แดงเดียว เพราะพวกเขาสามารถดึงดาวรุ่งจากอคาเดมี่อย่าง เอียน มัตเซ่น ขึ้นมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ได้ ปัจจุบันไอ้หนูวัย 19 ปีถูกปล่อยตัวไปฟาร์มเก็บเลเวลากับ โคเวนทรี ซิตี้ และก็ได้โอกาสอย่างต่อเนื่อง แถมก่อนหน้านี้ก็ถูกปล่อยไปอยู่กับ ชาร์ลตัน แอธเลติก และก็ได้โอกาสเป็นตัวจริงยาวๆ เช่นกัน เอียน มัตเซ่น เคยได้โอกาสประเดิมสนามในสีเสื้อ เชลซี ชุดใหญ่ไปแล้วในเกม คาราบาว คัพ ที่เจอกับ กริมส์บี้ ตอนปี 2019 ในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ส่วนจุดเด่นของไอ้เด็กคนนี้ว่ากันว่าขึ้นชื่ออยู่ในเรื่องของความรวดเร็วคล่องตัว มีทีเด็ดที่ลูกครอสส์จากด้านข้าง และมีทักษะที่ดีในการเล่นเกมรับ และด้วยอายุเพียงเท่านี้ เอียน มัตเซ่น ยังสามารถพัฒนาตัวเองได้อีกเยอะซึ่งตัวของ โธมัส ทูเคิ่ล เองก็เป็นโค้ชที่ชื่นชอบการให้โอกาสเด็กๆ อยู่แล้วด้วยเหมือนกัน

เตโอ แอร์กน็องเดซ - เอซี มิลาน

Milan defender Theo Hernandez tests positive for COVID-19 เตโอ แอร์กน็องเดซ เป็นผู้เล่นที่ เชลซี ให้ความสนใจมานานแล้วเหมือนกัน ในเหล่าบรรดาลิสต์ 5 คนนี้เผลอๆ อาจดูเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดกับทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เพราะนี่คือแบ็กจอมบุก มีความแข็งแกร่งในการเล่นเกมรับ ตลอดจนการเติมเกมบุกก็ให้ความรู้สึกที่มันส์สะใจเหมือนกัน แถมปีนี้ฟูลแบ็กเลือดเฟร้นช์แมนก็โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ กับ เอซี มิลาน จากการลงเล่น 20 นัด ยิงได้ 2 ประตู และกดไปอีก 5 แอสซิสต์ ว่ากันว่าตอนนี้ทางฝั่งของ เชลซี เองได้เปิดฉากทาบทามตัว เตโอ แอร์กน็องเดซ แล้วจากการเปิดเผยของสื่ออย่าง ตุ๊ตโต้ สปอร์ต แต่ในขณะเดียวกันต้องมีเรื่องให้คิดหนัก เพราะนักเตะมีสัญญากับค่าย "ปีศาจแดง-ดำ" ถึงปี 2024 และเหมือนจะถูกตั้งค่าตัวไปสูงถึง 50 ล้านปอนด์อีกด้วย เดี๋ยวต้องมาดูกันว่า "สิงห์บลูส์" จะเอายังไงกับดีลนี้ เพราะถ้าต้องซื้อนักเตะในราคาแบบนี้ก็ควรตั้งเป้าใช้ไปเลยในระยะยาว

เอเมอร์ซอน พัลเมรี่

Chelsea in talks with Lyon over Emerson Palmieri as Tuchel looks to cut  numbers | Chelsea | The Guardian ปัจจุบัน เอเมอร์ซอน พัลเมรี่ ถูกปล่อยตัวไปให้ โอลิมปิก ลียง ใช้งานแบบยืมตัวเต็มๆ 1 ซีซั่น แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างหนักจนเข่าพังของ เบน ชิลเวลล์ มันก็มีรายงานว่าทาง เชลซี กำลังพิจารณาขอยกเลิกสัญญาเช่าและดึงพี่แกกลับมาช่วยทีมในช่วงปีใหม่นี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่นักเตะจะได้พิสูจน์ตัวเองว่ามีดีพอกับการเป็นขุมกำลังสำคัญให้กับ เชลซี เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โรม่า เอเมอร์ซอน พัลเมรี่ ก็แทบไม่ได้โอกาสเท่าไหร่เลย ย้อนเวลากลับไปช่วงครึ่งฤดูกาลก่อน เอเมอร์ซอน พัลเมรี่ ก็ถือเป็นผู้เล่นที่ โธมัส ทูเคิ่ล เลือกใช้งานอยู่เหมือนกัน แต่หลักๆ จะเป็นในเกมบอลถ้วยมากกว่า เขาได้ลงเล่นไป 5 นัดรวททั้งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ และก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยพาทีมตีตั๋วผ่านเข้าไปรอบ 8 ทีมในเวที ยูซีแอล ด้วยการยิงประตูได้ในวันเจอ แอตเลติโก มาดริด

นิโกลัส ตายาฟิโก้ - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

Tagliafico signs new Ajax contract that reportedly includes 'giants'  get-out clause นิโกลัส ตายาฟิโก้ เป็นกำลังสำคัญของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาตลอดช่วงที่ผ่านมา เพียงแต่ฤดูกาลนี้ เอริค เทน ฮาก สถานะของพี่แกกลับกลายเป็นส่วนเกินซะงั้นโดยได้ลงเล่นไปแค่ 13 เกมเท่านั้นจากทุกรายการ ดังนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีข่าวลือว่า ฟูลแบ็กทีมชาติอาร์เจนติน่า เริ่มไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ ณ ตอนนี้และก็แสดงความต้องการย้ายไปอยู่กับทีมอื่นที่การันตีโอกาสลงเล่นมากกว่านี้ นิโกลัส ตายาฟิโก้ เป็นฟูลแบ็กประสบการณ์สูง แข็งแกร่ง เล่นได้เต็มศักยภาพมากๆ ยามอยู่กราบซ้าย ขึ้นสุดลงสุด วิ่งได้ไม่มีหมด และเป็นนักเตะที่ทุ่มเทมากๆ หลายๆ คนถึงกับเอาชื่อของเขาไปเปรียบเทียบกับ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ เลยทีเดียว จริงๆ ก่อนหน้านี้ เชลซี ก็เคยแอบๆ เล็งไอ้หมอนี่อยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ไปเลือก เบน ชิลเวลล์ เพราะมองว่าเป็นตัวเลือกที่เพอร์เฟคกว่า  ตัดภาพกลับมาตอนนี้ต้องบอกเลยว่าดีลนี้มีความเป็นไปได้อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะ เชลซี ก็เคยสนใจ ตายาฟิโก้ มาก่อน แถมด้วยอายุที่ปาเข้า 29 ปีแล้วก็น่าจะย้ายมาด้วยค่าตัวที่ไม่แพงนัก ขณะที่ตัวนักเตะก็ต้องการโอกาสการลงเล่นที่มากกว่าที่ อาแจ็กซ์ ดูแล้วก็น่าจะวินๆ ทั้งคู่อยู่นะ

ลูก้าส์ ดีญ - เอฟเวอร์ตัน

Digne: I Believe In Everton อนาคตของ ลูก้าส์ ดีญ กับ เอฟเวอร์ตัน ค่อนข้างเลือนลางเต็มทีนับตั้งแต่มีปัญหาทะเลาะผิดใจกับกุนซืออย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ เรื่องของแท็คติกและแนวทางการเล่น และก็มีความเป็นไปได้ว่าทางสโมสรจะตัดสินใจตัดหางปล่อยวัดในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ และด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้มันก็อาจทำให้ เชลซี สามารถคว้าตัวมาได้ด้วยค่าตัวที่ไม่แพงตามที่ต้องการ ลูก้าส์ ดีญ เป็นผู้เล่นฟูลแบ็กจอมบุกมีสไตล์และรูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับ มาร์กอส อลอนโซ่ มีทักษะที่ดีจากการเล่นลูกตั้งเตะ ตลอดจนลูกครอสส์จากด้านข้างก็สามารถหวังผลได้เช่นกัน  และที่สำคัญก็คือประสบการณ์บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ สำหรับการเป็นตัวแทนของ เบน ชิลเวลล์ ที่ เชลซี 

HaMu Dos Santos

logoline