logo-heading

หลังจากวันที่ 4 ม.ค. ผ่านไป ถือว่า ตลาดนักเตะ ปิดลงแล้ว และวันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอรวบรวม "ที่สุด" ของตลาดรอบนี้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง !!

 

เซอร์ไพร์สสุด ... ธีราทร กลับ บุรีรัมย์

ดีลนี้เกิดขึ้นในระหว่างโปรแกรมทีมชาติใน ซูซูกิ คัพ และทันทีที่ บุรีรัมย์ ยูไนต็ด ประกาศการกลับมาของ "โก๋อุ้ม" ถือว่าฮือฮาแบบสุดๆ สำหรับหมู่แฟนบอล

 

เสริมเยอะสุด ... ประจวบ กับ สุพรรณบุรี

9-10 คนคือจำนวนนักเตะที่ พีที ประจวบ และ สุพรรณบุรี เอฟซี 2 ทีมในกลุ่มหนีตายในเลกแรก ที่จัดการช็อปแหลกในตลาดนักเตะรอบนี้

 

เสริมน้อยสุด ... บียู ของ บอสขจร

กลายเป็น ทรู แบงค็อก ทีมรองจ่าฝูงในตอนนี้ที่นักเตะใหม่เข้ามาแค่คนเดียวเท่านั้น แต่เป็น 1 บิ๊กดีลได้แก่ สุพรรณ ทองสงค์ ที่ไปคว้ามาจาก สุพรรณบุรี เอฟซี

 

ดีลทุ่มที่สุด ... บีจี กับ วรชิต

ถ้าเทียบกันที่มูลค่าการซื้อขาย บีจี ปทุม ถือว่าเป็นทีมที่ทุ่มที่สุดในตลาดนักเตะรอบนี้ เพราะมีรายงานว่าดีลของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ย้ายมาจาก ชลบุรี นี้มีมูลค่า 30 ล้านบาทด้วยกัน

 

เหมือนจะมีแต่ไม่มีที่สุด ... แบ็กขวาราชบุรี

หลังปล่อย ฟิลิป โรลเลอร์ ช่วงต้นซีซั่น และปล่อย ธนาเสฎฐ์ สุจริต ช่วงเลก 2 แฟนบอลก็หวังว่าจะเห็นแบ็กขวาตัวใหม่เข้ามา แต่สุดท้ายไม่มีแบ็กขวาเข้ามาเลย ทำให้ในเลก 2 นี้พวกเขาจะไม่มีแบ็กขวาอาชีพเลย

 

เนื้อหอมที่สุด ... นิติพงษ์ที่ฟรีเอเย่นต์

หลังแยกทางจาก ท่าเรือ ทำให้ นิติพงษ์ เสลานนท์ กลายเป็นแข้งที่เนื้อหอมที่สุดคนนึงในตลาดรอบนี้ เพราะทีมดังๆ อย่าง เชียงราย, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, เชียงใหม่ และ ประจวบต่อแถวขอลายเซ็นเพียบ ก่อนที่จะเป็น กว่างโซ้ง ได้ตัวไปครอง

 

ดีลแก่ที่สุด ... สินทวีชัย เฉือน ประสิทธิ์

สำหรับทั้งคู่อายุ 39 เท่ากันเป๊ะๆ แต่ถ้าวัดกันที่เดือนจะเป็น "พี่ตี๋ สินทวีขัย" ที่กลายเป็นดีลที่แก่กว่า "พี่เก่ง ประสิทธิ์" ห่างกัน 7 เดือนด้วยกัน จึงทำให้ "นายกตี๋" เป็นดีลที่แก่ที่สุดในตลาดรอบนี้

 

ตื่นเต้นที่สุด ... ดีลกองหน้าคนใหม่กิเลน

ลุ้นกันจนวินาทีสุดท้ายกับตำแหน่งกองหน้าคนใหม่ของ เมืองทอง หลังปล่อย อดิศักดิ์ ไกรษร ให้ ท่าเรือ ซึ่งจนแล้วจนรอดก็ได้มาจนได้กับ เฮนรี่ อานิเยร์ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติเอสโตเนีย

 

เสริมทีมชาติเยอะสุด ... ท่าเรือของแม่แป้ง

อนุศักดิ์ ใจเพชร, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, มาร์ติน สตูเบิล, เจนภพ โพธิ์ขี, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ  อดิศักดิ์ ไกรษร ทุกคนที่กล่าวมาทีมชาติทั้งชุดเล็ก, ชุดใหญ่ และทีมชาติระดับอาเซียนด้วย

 

ดีลที่รวยที่สุด ... หลานชายสุลต่านบรูไน

คงจะเป็นดีลของใครไม่ได้เลยจริงๆ นอกจาก ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ หลานชายสุลต่านจากบรูไนที่ ชลบุรี เอฟซี ไปคว้าตัวมา เพราะเขานี่แหละคือนักเตะที่มีกะตังค์เยอะที่สุดในโลก

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

"ที่สุด" ของ ... ตลาดซื้อขายนักเตะเลก 2 !!!

logoline