logo-heading

หลังจากที่ เฮนรี่ อนิเยร์ กองหน้าคนใหม่ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจเลือกใส่หมายเลข 9 เล่นในการแข่งขัน รีโว่ไทยลีก 2021/22 ในเลกที่ 2 นี้ 

ทำให้แฟนๆ หลายคนเริ่มเป็นห่วงว่าเขาจะเจอ "อาถรรพ์เบอร์ 9" ของเล่นงานหรือไม่เพราะที่ผ่านมานักเตะที่มใส่เบอร์นี้มักมีผลงาที่น่าผิดหวังทุกคน

ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอพามาดูรายชื่อแข้งดังหลายต่อหลายคนเอาชื่อมาทิ้งไว้ที่ถิ่น กิเลนผยอง กับการใส่เสื้อหมายเลข 9

 

รณชัย รังสิโย ปี 2009

โชคร้ายแบบสุดๆ เพราะได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า (หัวเข่าบิด) ทำให่ต้องปิดซีซั่นทันที และสุดท้ายก็ต้องโดนปล่อยตัวออกไปในที่สุด แทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลยด้วยซ้ำ

 

มิโรสลาฟ ทอธ ปี 2011

ผลงานดีมากๆ กับ ทีโอที เอสซี ก่อนย้ายมาร่วมทัพ เมืองทอง ซึ่งถือว่าฮือฮามากๆ ในตอนนั้น แต่อยู่ดีๆ ฟอร์มที่เคยเยี่ยมก็หายไปเลย โดยเขาซัดเพียง 4 ประตู จากการลงสนาม 15 นัด

 

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ปี 2011

ย้ายมา เมืองทอง ในช่วงปลายอาชีพนักบอลแล้ว ทำให้ผลงานไม่ได้ดีอะไรเกินจะคาดเดา เพราะ ฟาวเลอร์ ในวัย 36 ปี ณ ตอนนั้น ยิงไปแค่ 4 ตุง จาก 21 นัดก่อนที่จะผันตัวไปคุมทีมซึ่งก็ไม่มีรางวัลอะไรติดมือเลยเช่นกัน

 

เปาโล รานเกล ปี 2012

ผลงานถือว่าเขาตาที่สุดในฐานะแข้งเบอร์ 9 โดย รานเกล ซัดให้ทีมมากถึง 12 ประตู และพาทีมซิวแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายได้เป็นทีมแรก แต่สุดท้ายจบปีไม่ได้ไปต่อเฉยเลย เล่นเอาแฟนๆ งงกันเป็นแถว

 

โรแลนด์ ลินซ์ ปี 2013

ย้ายมาร่วมทัพ กิเลน ในปี 2013 ด้วยดีกรีทีมชาติออสเตรีย ในวัย 31 ปี แต่ต้องบอกว่าผิดหวังสุดๆ เพราะดูสถิติของเขาที่ซัดไปเพียง 1 ลูกจากการลงเล่นตลอดเลกแรกไทยลีกทำให้เขาถูกปล่อยตัวทันทีที่จบเลกแรก

 

บัง ซึง ฮวาน ปี 2013

พกดีกรี "แชมป์เคลีก" ติดตัวมาด้วย และถือเป็นนักเตะเกาหลีใต้ในตำแหน่งกองหน้าคนแรกของทีม แต่สุดท้ายผลงานพังไม่เป็นท่า พร้อมกับมาสถิติยิง 1 ตุงและลงเล่นในลีกเพียงแค่ 5 เกมเท่านั้น

 

เจย์ โบธรอยด์ ปี 2014

ดีกรีอดีตทีมชาติอังกฤษ ย้ายเข้ามาแบบฮือฮาพอสมควร แต่สุดท้ายปรับตัวไม่ได้ทำให้เขาแจ้งเกิดที่ไทยลีกไม่ได้เช่นกัน โดยยิงไปแค่  6 ประตูจาก 16 นัดก่อนที่จะย้ายไปเล่นที่เจลีก โดยมีผลงานยอดเยี่ยมที่นั่น

 

จูเนียร์ เนเกรา ปี 2016

คนนี้ทีเด็ดของจริง เพราะแฟน เมืองทอง ร้องยี้ทันทีหลังเห็นฟอร์มเขาช่วงปรีซีซั่น ต่อมาทีมเลือกปล่อยตัวออกไปตั้งแต่ยังไม่เริ่มซีซั่น 2016 และสุดท้ายเขากลายเป็นรองดาวซัลโวไทยลีกกับ พัทยา ด้วยการยิงไป 20 เม็ด

 

มิชาเอล เอ็นดรี้ ปี 2016

เอ็นดรี้ ถูกดึงมาแทนที่ เนเกรา พร้อมกับสวมเบอร์ 9 ทันที ซึ่งเขาก็ไม่ได้โชว์อะไรมากมายเมื่อยิงไป 5 ตุงจาก 24 เกม โดยส่วนใหญ่ลงสนามเป็นสำรอง แต่พอย้ายมา เทโร ในปี 2017 ยิงไป 14 ลูกทันที

 

ซิสโก้ ฆิเมเนซ ปี 2017

หลายคนบอก ซิสโก้ ผลงานดี แต่นั่นมันตอนที่เขาสวมเบอร์ 8 ซึ่งพอเปลี่ยนมาใส่เบอร์ 9 เจออาการเจ็บรบกวนเลย และทำให้เขาเล่นเพียง 8 เกม และยิงไป 5 ประตูเท่านั้นก่อนโดนปล่อยตัว

 

อดิศักดิ์ ไกรษร ปี 2018

ตอนใส่เบอร์ 11 ให้กับ เมืองทอง อดิศักดิ์ ยังลง และยังยิงได้เรื่อยๆ แถมไม่ค่อยเจ็บด้วย แต่พอเปลี่ยนมาเป็น ak9 ปุ๊ปเจ็บยาวเลยตั้งแต่ต้นปีนั้นเลย และทำให้เขาหลุดจากฟอร์มที่ดีๆ ไปด้วย

 

อ่อง ธู ปี 2019

โชว์ผลงานในฤดูกาลแรกที่เล่นไทยลีกกับ โปลิศ เทโร (2018) ได้อย่างเยี่ยมด้วยการลงสนาม 31 นัดยิงไปถึง 11 ประตู และจ่ายให้เพื่อนยิงได้อีก 8 ครั้ง แม้ไม่สามารถช่วยมังกรโล่เงินรอดตกชั้นได้ก็ตาม ทำให้กิเลนผยองคว้าตัวเข้าไปร่วมทัพใน ไทยลีก 2019 แต่สุดท้ายเล่นทั้งปีไม่ถึง 10 เกมและยิงไปแค่ 2 ประเท่านั้น

 

เฮนรี่ อนิเยร์ ปี 2021/22

กองหน้าตัวใหม่ ที่มีพร้อมกับความหวังใหม่ มารอดูกันว่า หมายเลข 9 บนหลังของเขาจะรุ่งหรือจะร่วง

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

\"กิเลนผยอง\" กับ \"อาถรรพ์เบอร์ 9\" ของพวกเขา !!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline