logo-heading

ไทยลีก 21/22 เกมแรกของเลก 2 ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย แม้จะไม่ครบทุกคู่ แต่ก็ยังโชคดีที่แข่งได้ และนี่คือโฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมประจำนัดที่ 16

ผู้รักษาประตู

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ราชบุรี มิตรผล) :  แม้จะเสีย 1 ประตู แต่ กัมพล ช่วยเซฟป้องกันประตูจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่เซฟลูกยิงสำคัญๆ ของ บีจี ปทุม ได้ถึง 2 ครั้งติด จนในที่สุดก็พาทีมจบด้วยการแบ่งแต้มได้สำเร็จ

กองหลัง

ปวีร์ ตัณฑะเตมีร์ (ราชบุรี มิตรผล) : เกมกับบีจีปทุมถือว่าโดดเด่นมากๆสำหรับกองหลังดีกรีทีมชาติไทยรายนี้สามารถสกัดบอลอันตรายช่วยทีมไว้ได้ตลอดและที่สำคัญไม่มีพลาดง่ายๆด้วยก่อนที่จะจบลงด้วยการเจ๊ากันไป

เอเลฟ ซานโต๊ส (ขอนแก่น ยูไนเต็ด) : เป็นกองหลังที่โดดเด่นสุดๆ ในเกมนัดล่าสุดที่ช่วยให้ ขอนแก่น บุกไปเอาชนะ พีที ประจวบ มาได้ 1-0 โดยเอเลฟช่วยให้จงอางผยองรอดพ้นจากการเสียประตูได้ตลอดรอดฝั่ง

เรนาโต้ เคลิช (ชลบุรี เอฟซี) : กองหลังตัวยืมของฉลามชลรายนี้ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดิมแถมเป็นคนยิงประตูตีเสมอช่วยชลบุรีเปิดรังไล่เจ๊าเมืองทองเก็บหนึ่งแต้มสำคัญนี้ได้

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (บีจี ปทุม) : แม้จะขาด 2 คู่หูในเกมรับไป แต่พี่บิ๊กวิคเตอร์ยังถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง แม้ทีมจะเสีย 1 ประตูแต่เขาก็ทำดีที่สุดแล้วในการป้องกันประตูจากเกมที่บุกเสมอ ราชบุรีฯ 1-1

กองกลาง

ยูโตะ โอโนะ (สมุทรปราการ ซิตี้) : ยิงประตูเบิกร่อง พร้อมกับปั้นเกมแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยมสุดๆ และน่าเสียดายที่ลูกฟรีคิกอีกครั้งช่วงท้ายเกมโดนปฏิเสธออกมา แต่อย่างน้อยๆ ผลงานของ โอโนะ ถือว่าเข้าตาในเกมเสมอ หนองบัวฯ 2-2 

กฤษดา กาแมน (ชลบุรี เอฟซี) : ครึ่งแรกโดดเด่นในการไล่ตัดบอล ครึ่งหลังโดดเด่นในการเล่นเกมรับ โดยสามารถเอาอยู่กับพายุเกมรุกของ เมืองทอง ที่บุกเข้ามาอย่างไม่ลดละ ก่อนที่เขาจะเป็นคนแอสซิสต์ให้ เคลิช ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ด้วย

วีระเทพ ป้อมพันธ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด) : ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ดีเหมือนเดิมสำหรับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ในเกมที่ เมืองทอง บุกเสมอ ฉลามชล 1-1 จังหวะการคุมเกมการออกบอลจ่ายบอลเหนือความคาดหมายทำให้ทีมได้เปรียบอยู่ตลอดน่าเสียดายที่เกมนั้นจบด้วยการเสมอ

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ทรู แบงค็อก) : แม้จะลงมาเป็นตัวสำรองแต่ถือว่าโดดเด่นมากๆ สำหรับ ฐิติพันธ์ เพราะช่วยขับเคลื่อนแดนกลางของ บียู ให้แน่นขึ้นได้ อีกทั้งยังเป็นคนยิงประตูตีเสมอ ท่าเรือ 1-1 ให้ทีมเอาแต้มกลับบ้านไปอีกด้วย

กองหน้า

อดิศักดิ์ ไกรษร (การท่าเรือ เอฟซี) : ต้องบอกจริงๆ ว่าผลงานของ อดิศักดิ์ ไกรษร  ในสีเสื้อของท่าเรือน่าสนใจจริงๆเหมือนคนละคนที่อยู่กับเมืองทองโดยเฉพาะจังหวะการเข้าทำต่างๆและเกมนี้เขาเป็นคนยิงประตูให้กับทีมใหม่ได้อีกด้วย

บาร์รอส ทาร์เดลี่ (หนองบัว พิชญ) : กลับมาประเดิมสนามที่ยอดเยี่ยม สำหรับ ทาร์เดลี่ ช่วยให้ หนองบัว พิชญฯ ไม่แพ้ในเกมนัดแรก พร้อมกับ 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ช่วยทีมบุกไปไล่เจ๊า สมุทรปราการ ซิตี้ อดีตต้นสังกัด 2-2

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

แข้งไทยเกินครึ่ง!! ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก นัดประเดิมเลก 2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline