logo-heading

ราฟาเอล เบนิเตซ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนล่าสุดบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้องตกงานไป หลักๆ ก็คือผลงานอันย่ำแย่ รวมไปถึงการเรียกศรัทธาจากกลุ่มแฟนบอลไม่ได้

ตอนนี้ทาง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" กำลังมองหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับช่วงต่อ จะมีใครบ้างที่มีความเป็นไปได้ ? ไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

เกรแฮม พ็อตเตอร์

Graham Potter advises people to have Covid jabs after ถ้าจะพูดถึงสโมสรเล็กๆ ใน พรีเมียร์ลีก ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้านชาวช่องเขาแน่นอนว่าชั่วโมงนี้ต้องยกให้ ไบร์ทตัน จริงๆ จากทีมที่คอยแจกแต้ม ดิ้นรนหนีตกชั้นมาตลอดตัดภาพกลับมาตอนนี้ในฤดูกาล 2021-22 หลังผ่านมาครึ่งซีซั่น ไบร์ทตัน คือทีมอันดับ 9 มี 28 คะแนนตามหลังพื้นที่โควต้ายุโรปอยู่แค่ 5-7 คะแนนเท่านั้น แถมยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยม เก็บแต้มจากทีมดังๆ ได้เพียบไม่ว่าจะเป็นจาก เลสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, เชลซี รวมไปถึง เอฟเวอร์ตัน คนที่คู่ควรแก่การได้เครดิตและความดีความชอบทั้งหมดก็คงต้องยกให้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อย่างมิต้องสงสัย โดยในระยะเวลา 3 ปีที่เขาทำงานที่ ฟัลเมอร์ สเตเดี้ยม เขาค่อยๆ ยกระดับ ไบร์ทตัน ขึ้นเรื่อยๆ ปรับตรงโน้นนิดนึง แก้ตรงนี้หน่อยๆ จนตอนนี้กลายเป็นทีมที่สมดุล ลงตัว และต่อกรได้ยากทีมหนึ่ง ขนาดโคตรกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังชื่นชมเลยว่านี่คือกุนซือชาวอังกฤษที่เก่งที่สุดในยุคนี้เลยทีเดียว ด้วยผลงานที่โดดเด่นเข้าตากรรมการมันก็ทำให้ชื่อของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ตกเป็นข่าวกับทีมดังๆ มาไม่น้อยไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล หรือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เช่นเดียวกับตอนนี้ที่มีข่าวกับ เอฟเวอร์ตัน ถ้าเกิดมีข้อเสนอยื่นเข้าไปจริงๆ ก็ต้องดูว่าแกจะว่าไง เพราะจริงๆ ทุกวันนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เองก็ดูชีวิตแฮปปี้ดีกับ ไบร์ทตัน

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

If we stop everything will change' - Nuno Espirito Santo warns against  football circuit breaker - Eurosport ถ้าจะพูดถึงกุนซือสักคนที่ว่างงานอยู่และมีความเหมาะสมกับทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน ทาง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ถึงจะมีความทรงจำที่ไม่ค่อยจะดีกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยผลงานที่ผิดคาดจนต้องตกงานไปไวก่อนกำหนด แต่ก็ถือเป็นโค้ชที่ฝีมือไม่เลวเลย หลายๆ ฝ่ายก็ให้การยอมรับกับสิ่งที่เขาสร้างมากับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทั้งการวางแท็คติก วางระบบทีม รวมไปถึงการสร้างชื่อให้กับนักเตะหลายๆ คน ตลอดจนการยกระดับขึ้นมาจนเป็นทีมที่ปราบยากทีมหนึ่งของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามการรายงานของสื่อต่างประเทศในหลายๆ สำนัก ทันทีที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ถูกสั่งปลดออกจากตำแหน่ง ว่ากันว่าอีก 1 วันถัดมาชื่อของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ตกเป็นหนึ่งใน 3 เป้าหมายที่ เอฟเวอร์ตัน กำลังพิจารณาเพื่อให้เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ส่วนเรื่องความเป็นไปได้จะมีมากน้อยแค่ไหนนั้นก็คงต้องติดตามดูกันต่อไป

แฟร้งค์ แลมพาร์ด 

Chelsea part company with head coach Lampard จากการเปิดเผยของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายและสื่อต่างประเทศ ชื่อของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เองก็ถูกมองเป็นหนึ่งในตัวตายตัวแทนที่จะก้าวเข้ามารับงานคุมทีมที่ เอฟเวอร์ตัน เช่นกัน เพราะตอนนี้เฮียแกเองก็ยังคงว่างงานหลังได้แยกทางกับต้นสังกัดเก่า เชลซี ไปเมื่อช่วงซีซั่นที่แล้วก่อนจะเป็น โธมัส ทูเคิ่ล ที่มารับช่วงต่อ ถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะไม่สามารถเสกถ้วยแชมป์ให้กับทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้แค่รองแชมป์ เอฟเอ คัพ กับ รองแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แต่ก็ถือเป็นโค้ชใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามองอีกคนในยุคนี้โดยเฉพาะการทำทีมเล่นเกมบุกได้ตื่นเต้นและเร้าใจสุดๆ เชื่อได้เลยว่าประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้มาจากการทำงานที่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ เชลซี จะเป็นประโยชน์ให้กับทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

Roberto Martinez refuses to comment on Belgium future following Euro 2020  quarter-final exit: 'It's too raw' | Football News | Sky Sports โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ได้รับการยกย่องอย่างแพร่หลายจากโปรไฟล์ที่สร้างไว้กับ ทีมชาติเบลเยี่ยม เขาเป็นคนยกระดับทีมขึ้นจนก้าวขึ้นมาเป็นชาติชั้นนำเบอร์ต้นๆ ของโลก ถ้าจะถามถึงสิ่งที่ชวนให้ผู้คนจำจดได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือเรื่องของศักยภาพเกมรุกที่จัดจ้าน และยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ล่าสุดก็เพิ่งพาทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ตีตั๋วไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ กาตาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามมันมีโอกาสที่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะเป็นนัดสั่งลาของ โรเแบร์โต้ มาร์ติเนซ กับ ทีมชาติเบลเยี่ยม เพราะที่ผ่านมาเรื่องอนาคตของเจ้าตัวก็มีการพูดถึงอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะการวางมือกับทีมชาติและหันกลับมารับงานในระดับสโมสรซึ่งมีแนวโน้มว่าน่าจะเป็นสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน ก็คือหนึ่งในทีมที่มีข่าวพัวพันอยู่ด้วย ถ้ายังจำกันได้ครั้งหนึ่ง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ก็เคยทำงานเป็นกุนซือให้พลพรรค "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มาแล้วครึ่งหนึ่งเมื่อช่วงปี 2013-2016 แต่ก็ไม่ได้มีผลงานและโปรไฟล์ที่ดีเท่าไหร่นัก ส่วนการกลับมาครั้งที่ 2 นี้ถ้าเกิดขึ้นจริงก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่ "มาร์ตี้" จะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งเมื่อเขาเป็นผู้สถาปนา ทีมชาติเบลเยี่ยม จนก้าวขึ้นเป็นชั้นนำระดับโลก

เวย์น รูนี่ย์

ปิดตำนานกองหน้า "รูนี่ย์" รับงานคุม ดาร์บี้ กับตำแหน่งกุนซือเต็มตัว นี่คือตัวเต็งเบอร์ต้นๆ ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเข้ามารับช่วงต่อ ราฟาเอล เบนิเตซ ในฐานะกุนซือคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ เพราะนี่คือนักเตะที่เป็นผลผลิตที่งอกงามของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ก่อนจะก้าวออกไปสร้างชื่อจนกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคว้าความสำเร็จได้มากมาย ก่อนจะกลับมาสร้างความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ที่ กูดิสัน พาร์ค อีกครั้งในฤดูกาล 2017-18 และยิงรวมไป 28 ประตู จากการลงสนาม 117 นัด ในการเล่นให้กับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ปัจจุบัน เวย์น รูนี่ย์ กำลังเดินบนเส้นทางสายใหม่นั่นคือการทำตามฝันในการเป็นผู้จัดการทีมกับสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ถึงจะเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ได้สวยหรูและยากลำบากไม่ว่าจะเป็นปัญหาภายในต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริหารทีม สภาวะทางด้านการเงินที่ขาดแคลน การเสริมทัพที่จำกัดซึ่งเป็นตัวฉุดให้สโมสรดิ่งสู้ยุคที่ตกต่ำ ปีนี้ถูกตัดแต้มไปถึง 21 คะแนน แต่นั่นก็ถือเป็นบทเรียนและความท้าทายชั้นดีสำหรับ เวย์น รูนี่ย์ โดยเฉพาะการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า จากทีมที่โดนตัดแต้มไปแบบหนักหน่วงจนใครหลายๆ คนคิดว่ายังไงปีนี้ ดาร์บี้ ก็ตกชั้นแน่นอนแบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่ เวย์น รูนี่ย์ เหมือนจะเป็นคนจุดประกายความหวังนั้นในการหนีตายขึ้นมา เพราะตอนนี้ทัพ "แกะเขาเหล็ก" กำลังทำผลงานได้ดี ชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุดใน แชมเปี้ยนชิพ และไม่แพ้ใครเลย ถ้าเทียบกัน 12 ทีมครึ่งล่างของตารางไม่มีทีมไหนที่ผลงานดีเท่ากับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ อีกแล้ว ตอนนี้ชื่อของ เวย์น รูนี่ย์ กำลังถูกเชื่อมโยงกับ เอฟเวอร์ตัน เชื่อว่านี่คือข้อเสนอที่พี่แกเองก็สนใจ เพราะแน่นอนว่านี่คืองานที่ใหญ่และท้าทายกว่า ดาร์บี้ หลายเท่า ทางแฟนบอลเองก็คงยินดีปรีดาถ้าตำนานผู้นี้จะกลับมาทำงานในรั้ว กูดิสัน พาร์ค อีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ว่าจะเอายังไง เพราะดูจากแนวโน้มแล้วพวกเขาอาจให้ ดันแคน เฟอร์กูสัน รักษาการไปก่อนจนจบซีซั่น ส่วนตัวของ รูนี่ย์ ก็น่าจะทุ่มจนสุดตัวเหมือนกันเพื่อพา ดาร์บี้ รอดตกชั้นให้จงได้

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline