logo-heading

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เดือนมกราคม 2022 แล้วล่ะครับ เพราะเวลาเหลืออีกไม่กี่วันแล้ว ซึ่งถึงแม้จะมีบิ๊กดีลเกิดขึ้นไปแล้ว อาทิ ดูซาน วลาโฮวิช ไป ยูเวนตุส หรือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไปเล่นกับ เซบีย่า แบบยืมตัว

แต่ยังมีตัวดังๆย้ายทีมกันก่อนตลาดจะปิดตัวลง ฉะนั้นไปดูกันว่าจะใครโยกย้ายเกิดขึ้นบ้าง ขอนำ 5 ดีลเด่นที่ต้องจับตามาให้ดูกันครับ

1. เจสซี่ ลินการ์ด

5 ดีลแข้งดังต้องจับตา ก่อนตลาดมกรา ปิดตัว ต่อให้ เจสซี่ ลินการ์ด จะโชว์ฟอร์มเก่งให้เห็นเป็นขวัญตา สมัยย้ายไปเล่นแบบยืมตัวให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นก่อน แต่กระนั้นพอคัมแบ็กซบตัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่อาจพิชิตใจโค้ช ปีศาจแดง ได้เสียที ไล่มาตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หรือปัจจุบันกับ ราล์ฟ รังนิค เจ้าตัวก็ยังเป็นส่วนเกินเหมือนเดิม ยิ่งเป็นยุค รังนิค กุมบังเหียน ลินการ์ด เพิ่งได้ลงในฐานะตัวสำรองแค่ 2 นัดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลารวมกันไม่เกิน 15 นาที ที่เหลือนั่งสำรองอยู่ข้างสนามจนก้นด้าน ขนาด อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่มีปัญหากับ น้าราล์ฟ ก็ยังถูกส่งลงสนามมาเป็นตัวทีเด็ด ในเกมที่ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ฉะนั้นทางเลือกเดียว ถ้าหาก ลินการ์ด ต้องการจะลงสนาม คือย้ายทีมเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังจ้องตามเป็นมัน และ กระแสก็แรงมากด้วยครับ ซึ่งจากรายงานระบุว่า บอร์ดบริหาร สาลิกาดง กำลังเร่งรีบเจรจาอย่างเร่งด่วน เพื่อหวังปิดดีลให้ได้ก่อนสิ้นเดือนมกราคม นี้ โดยมีเงื่อนไขเอาตัวมาใช้งาน 6 เดือน และ หลังจากนั้นเมื่อหมดสัญญา ก็จะจับเซ็นแบบถาวร เชื่อว่า ลินการ์ด จะตรงสเป็คของ นิวคาสเซิ่ล ในการนำคุณภาพฝีเท้ามาช่วยให้รอดตกชั้น

2. อดาม่า ตราโอเร่

5 ดีลแข้งดังต้องจับตา ก่อนตลาดมกรา ปิดตัว อดาม่า ตราโอเร่ ปีก เบบี้ ออยล์ ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เคยมีข่าวย้ายทีมมาแล้วหลายครั้ง โดยสักประมาณ 2-3 ซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะอยากได้ตัวมาลากเลื้อยในถิ่นแอนฟิลด์ แต่ตอนนั้นบอร์ดบริหารสโมสร หมาป่า ตั้งค่าหัวไว้สูงถึงราวๆ 70 ล้านปอนด์ หงส์แดง จึงขอถอนตัวไป จากนั้น อดาม่า ตราโอเร่ ผลงานดูจะดรอปลงไป โดยเฉพาะซีซั่นก่อน ไม่ค่อยวูบวาบแบบช่วงแรกๆ มีโดนดรอปเป็นสำรองด้วย แต่ก็สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ จะขาดก็แค่เรื่องการจบสกอร์ กับ แอสซิสต์แม่นๆให้กับเพื่อนเท่านั้น เพราะถ้าเป็นการดวล 1 ต่อ 1 เขาไม่เคยเกรงกลัวใคร ด้วยสปีดอันรวดเร็ว และ เทคนิคการไปกับบอลอันยอดเยี่ยม มันไปเตะตา อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้าอย่างจัง ซึ่งในอีกไม่ช้านี้มีรายงานว่า อดาม่า ตราโอเร่ เตรียมจะย้ายมาอยู่กับ ไก่เดือยทอง แบบเต็มตัว โดยเป็นออปชั่นยืมตัวจนจบซีซั่น พร้อมเงื่อนไขซื้อขาดถาวร แค่คิดภาพก็สนุกแล้วครับ ที่เขาจะได้เล่นร่วมกับ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน หรือตัวจี๊ดอย่าง ลูคัส มูร่า

3. คริสเตียน อีริคเซ่น

5 ดีลแข้งดังต้องจับตา ก่อนตลาดมกรา ปิดตัว ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ของ คริสเตียน อีริคเซ่น ในศึก ยูโร 2020 ทำให้เขาต้องจำใจแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากตามกฎหมายประเทศอิตาลี ไม่อนุญาตให้นักเตะที่ใส่เครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจลงสนาม ส่งผลให้ขณะนี้เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก กลายเป็นแข้งไร้สังกัด อย่างไรก็ตาม ด้วยฝีเท้าซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และ ผลงานที่ อีริคเซ่น สร้างเอาไว้มากมาย ทั้งกับอยู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดังนั้นหัวกระไดจึงไม่แห้งแน่นอน เพราะก่อนตลาดมกราคม จะปิดตัวลง เจ้าตัวเตรียมได้รับโอกาสคัมแบ็กสู่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง โดย เบรนท์ฟอร์ด เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว อีริคเซ่น ไปครอง เพราะนักเตะตอบตกลงย้ายมาร่วมทีม เหลือเพียงแค่ขั้นตอนเข้ามาตรวจร่างกายเท่านั้น ซึ่งดีลน่าจะจบลงภายใน 42-72 ชั่วโมง ต่อจากนี้ จากรายงานดาวเตะรายเลือดโคนม พร้อมเรียกความฟิตกลับมาเต็มถังในเวลาแค่ 1 เดือน เท่านั้น เชื่อว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทัพ ผึ้งน้อย ก็จะได้ของดีมาช่วยหนีตกชั้น ส่วน อีริคเซ่น ก็จะได้โชว์ฝีเท้า เพื่อ ฟุตบอลโลก 2022 ตามที่หวังเอาไว้

4. ออสการ์

5 ดีลแข้งดังต้องจับตา ก่อนตลาดมกรา ปิดตัว ออสการ์ ชื่อนี้เชื่อว่าแฟนบอลรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเขาเคยโด่งดังเป็นพลุแตกสมัยอยู่กับ เชลซี ทั้งคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย และ พร้อมกับติดทีมชาติบราซิล ไปลุย เวิลด์ คัพ 2014 มาแล้ว แต่ชื่อของเขาไม่ได้ถูกพูดถึงมากนัก เพราะไปค้าแข้งในศึก ไชนิส ซูเปอร์ ลีก กับสโมสร เซี่ยงไฮ้ พอร์ต หรือ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ที่รู้จักกัน ตั้งแต่ปี 2017 โดยรับเงินค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นลำดับต้นๆของโลก แต่เร็วๆนี้ พวกเราอาจจะได้เห็น ออสการ์ วาดลวดลายในสนามบ่อยมากขึ้น เพราะมีรายงานหนาหูเลยว่า บาร์เซโลน่า ต้องการได้ตัวดาวเตะวัย 30 ปี ไปช่วยทีมก่อนปิดตลาด พร้อมมอบสัญญาให้จบซีซั่นเป็นอย่างน้อย ซึ่ง ออสการ์ ก็เพิ่งประกาศผ่านสื่อไปว่าได้รับทราบถึงการทาบทามของ เจ้าบุญทุ่ม เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากไม่มีอะไรติดขัดเชื่อว่า ออสการ์ พร้อมย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ตอนนี้มันมีปัญหาเพดานค่าจ้างในการลงทะเบียนนักเตะใหม่ เพราะถ้า ออสการ์ จะซบตัก เจ้าบุญทุ่ม ต้องยอมลดค่าเหนื่อยมหาศาล ขึ้นอยู่กับว่าจะเจรจากันได้อย่างไร ไม่ต้องห่วงเรื่องผลงานว่าไปอยู่ลีกเอเชีย แล้วฟอร์มเก่งจะหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ เปาลินโญ่ ก็เคยมาโชว์ฟอร์มเทพกับ บาร์ซ่า เช่นกัน หลังย้ายมาจาก กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในลีกแดนมังกร

5. ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

5 ดีลแข้งดังต้องจับตา ก่อนตลาดมกรา ปิดตัว ต่อให้เป็นดาวยิงระดับโลก แต่ถ้าพฤติกรรมนอกสนามของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มันแย่ อาร์เซน่อล ก็ไม่เห็นหัวเช่นกัน เหมือนอย่างที่ มิเกล อาร์เตต้า จับดองยาวไม่ให้ลงสนาม พอไปรับใช้ทีมชาติ ลุยศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ก็โดน กาบอง ส่งตัวกลับมาสโมสร เพราะหลังจากติด โควิด-19 พบปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ยิ่งสัญญาของ โอบาเมยอง จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องการจะปล่อยตัวออกจากทีมก่อนตลาดหน้าหนาวปิดตัวลงนี้เลย เพื่ออย่างน้อยจะได้มีค่าตัวติดไม้ ติดมือ พร้อมกับเคลียร์ค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ออกไป จึงเป็นที่มาว่าทำไม ไอ้ปืนใหญ่ ถึงอยากได้ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าจาก ฟิออเรนติน่า นักหนา จับตาดูให้ดีครับว่า ก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัวลง อาร์เซน่อล จะขาย โอบาเมยอง ทอดตลาดให้กับทีมใด ซึ่งมีรายงานว่า อัล ฮิลาล ทีมใน ซาอุดีอาระเบีย ถูกปฏิเสธไปแล้ว แต่ก็มีอีกหลายสโมสรพร้อมเซ้งตัวไปร่วมทีม ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, โอลิมปิก มาร์กเซย และ เซบีย่า

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline